Thắc mắc của nhiều mẹ: Sau sinh có ăn được lê không?

Lê là loại quả thơm ngon và dễ ăn. Trong lê có hàm lượng chất xơ lớn, rất phù hợp với việc kiểm soát lượng đường trong máu. Vậy, với mẹ mẹ sau sinh ăn lê có nên không?


>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Giá trị dinh dưỡng của quả lê như thế nào?

Lê là trái cây tính mát, có vị ngọt xen lẫn chút chua ngon miệng. Hàm lượng dinh dưỡng của quả lê phong phú, mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp phòng ngừa hiệu quả các bệnh lý hệ hô hấp, phòng tránh táo bón.

Trong 100gr quả lê sẽ chứa những dưỡng chất sau:

Nước 87gr

Chất béo 0.1gr

Protein 0.2gr

Crabs 1gr

Chất xơ 1.6gr

Canxi 14mg

Sắt 0.5mg

Axit folic 1gr

Vitamin A, B, C, D

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh ăn lê được không?

Với hàm lượng dinh dưỡng phong phú và hấp dẫn, nhiều sản phụ cũng thắc mắc sau sinh ăn lê được không? Có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không? Mẹ đừng lo lắng, các mẹ sinh thường hay sinh mổ đều có thể ăn lê sau sinh. Tuy nhiên cần lưu ý mẹ cần đợi từ 3-4 ngày sau sinh khi hệ tiêu hóa đã ổn định mới nên bắt đầu ăn lê để giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn.

Ăn lê sau sinh giúp mẹ ngăn ngừa, giảm nhanh tình trạng táo bón, cung cấp năng lượng cho cơ thể, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và chống viêm rất tốt. Đây là loại hoa quả mà mẹ nên thêm vào chế độ dinh dưỡng của mình.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Một số lưu ý khi ăn lê mẹ sau sinh nên biết để đảm bảo an toàn hiệu quả

Mặc dù mẹ đã biết sau sinh ăn lê được không và lê mang tới lợi ích gì cho các bà đẻ nhưng khi ăn lê cần lưu ý ăn đúng cách nếu không sẽ phản tác dụng. Dưới đây là một số điều mẹ nên nhớ khi ăn lê:

Hạn chế ăn lê để lạnh: Miếng lê ướp lạnh sẽ rất hấp dẫn vào mỗi buổi trưa hè, tuy nhiên việc ăn lạnh trong thời gian ở cữ lại không tốt với các sản phụ, nếu ăn thường xuyên có thể làm cho mẹ bị hỏng men răng, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.

Không ăn trước bữa cơm: Lê không nên ăn trước bữa cơm bởi sẽ khiến cho mẹ cảm thấy no bụng, đến bữa chính không ăn được nhiều. Thay vào đó mẹ hãy ăn lê vào bữa phụ hoặc làm món tráng miệng sau mỗi bữa ăn.

Không ăn quá nhiều: Lê có nhiều nước và hàm lượng dinh dưỡng cao, vì vậy ăn nhiều có thể gây đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu. Mẹ hãy chỉ ăn vài miếng nhỏ mỗi ngày, không nên ăn quá nhiều.

Một số thực phẩm kiêng ăn cùng lê: Không nên ăn lê với thịt ngỗng, rau dền, củ cải, nước nóng để tránh tình trạng ngộ độc, dị ứng, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.


Sau sinh ngoài việc chú ý nên ăn gì, kiêng gì, các mẹ cũng hãy chăm sóc sức khỏe kỹ lưỡng hơn để giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng. Một gợi ý cho mẹ là hãy tham gia trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín để chăm sóc sức khỏe và tinh thân cho mẹ sau sinh tốt hơn. Đến với spa chăm sóc sau sinh uy tin mẹ được tận hưởng nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hõ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả. Đặc biệt nhất, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả.

Cuối cùng, chúc các mẹ bỉm sau sinh sớm hồi phục sức khỏe và tinh thần nhanh chóng!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Chi tiết :
    Mã tin 235052
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 02/09/2023
    Lượt xem 35
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ