Thực phẩm điều trị mụn cóc

Mụn cóc còn có tên gọi khác là mụn cơm. Đây là một loại mụn thô cứng, màu sẫm hơn so với vùng da xung quanh. Ở mỗi vị trí khác nhau, mụn cóc có biểu hiện khác nhau. Tuy nhiên, chúng đều có đặc điểm là da sần sùi hoặc là da phồng và có lớp da dày cộm.

Các thực phẩm điều trị mụn cóc tại nhà
Mụn cóc là bệnh da liễu khá phổ biến và xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau, nhưng phổ biến là mụn cóc ở tay, mụn cóc ở chân… Điều trị mụn cóc dứt điểm là vấn đề được nhiều người quan tâm. Có nhiều cách điều trị tại nhà được truyền tai nhau sử dụng vì giúp bệnh cải thiện. Tuy nhiên vẫn chưa có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh hiệu quả điều trị cho các phương pháp này.
1. Tỏi
Allicin có trong tỏi giúp kháng khuẩn, chống nấm, kháng viêm, điều hoà miễn dịch. Mẹo dân gian thường dựa vào tính năng này để loại bỏ mụn cóc. Người bệnh cần nghiền nát 1 tép tỏi, pha với nước rồi thoa lên các nốt mụn, băng dán lại. Lặp lại mỗi ngày liên tục trong 3 – 4 tuần để đạt hiệu quả
2. Vỏ chuối
Kali trong vỏ chuối được cho rằng có tính kháng khuẩn và kháng virus, nhờ đó chống được virus HPV, tuy nhiên, chưa có bằng chứng khoa học rõ ràng chứng minh tính hiệu quả của phương pháp này. Bằng cách chà xát mặt trong vỏ chuối lên các nốt mụn cóc sau khi đã vệ sinh sạch, để qua đêm, và thực hiện mỗi ngày có thấy cải thiện mụn cóc.
3. Nha đam
Chỉ cần nhỏ chất nhựa trong suốt lên các nốt mụn, axit malic và đặc tính kháng khuẩn của nha đam có thể giúp cải thiện tình trạng đau, ngứa do mụn cóc gây ra.
4. Giấm táo
Giấm táo pha loãng với nước là phương pháp điều trị mụn cóc phổ biến. Trong giấm táo chứa acid acetic, hoạt động như acid salycilic, có đặc tính kháng khuẩn tự nhiên giúp ăn mòn dần các nốt mụn cóc, chống lại virus HPV.
Khi tiếp xúc với acid có trong giấm, da có thể kích ứng hoặc bỏng hóa chất. Vì vậy, nên pha loãng giấm táo với nước theo tỷ lệ 2 : 1. Sau đó, dùng bông y tế thấm vào dung dịch vừa pha, bôi trực tiếp lên mụn cóc và băng kín trong 3 – 4 giờ rồi tháo ra. Tuyệt đối không áp dụng phương pháp này lên vết thương hở.
5. Vitamin C
Vitamin C giúp tăng cường miễn dịch, chữa lành vết thương và dùng trong điều trị mụn cóc. Bằng cách nghiền nát một viên vitamin C trộn với nước, sau đó thoa hỗn hợp lên mụn cóc và băng lại để qua đêm.
Lưu ý: Những thực phẩm trên chỉ có thể cải thiện tình trạng mụn cóc và giúp bệnh không trở nên nặng hơn. Để điều trị và loại bỏ dứt điểm mụn cóc, bạn nên đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám. Phòng khám đa khoa Đông Phương là cơ sở uy tín về chữa bệnh da liễu được nhiều bệnh nhân tin tưởng. Hiện nay phòng khám đang có gói khám tổng quát da liễu 180k với các hạng mục:

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ Hotline 0971.122.497 hoặc CHAT trực tiếp với bác sĩ để được tư vấn.


Liên hệ : Dakhoadongphuong

Di động: 0971122497

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Chi tiết :
    Mã tin 235555
    Loại tin Bán
    Giá 180.000 ₫ / khám
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 17/09/2023
    Lượt xem 34
    Nơi đăng Quận Hà Đông, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ