Các biện pháp tránh thai sau sinh an toàn hiệu quả

Sau sinh, bên cạnh việc chăm sóc mẹ bầu sau sinh, các mẹ cần phải chú ý đến những biện pháp tránh thai bởi trong lần quan hệ đầu tiên sau sinh, phụ nữ hoàn toàn có thể mang thai ngoài ý muốn. Thậm chí, dù đang cho con bú buồng trứng vẫn có thể hoạt động trở lại và thụ thai. Vậy sau sinh nên dùng biện pháp tránh thai nào an toàn?
Xem thêm: cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ


Nguyên tắc tránh thai sau sinh
Chuyên gia cho biết việc mẹ mang thai quá sớm trong thời gian sau sinh ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của mẹ bởi cơ thể mẹ vẫn chưa hồi phục hoàn toàn. Bên cạnh đó, nó còn có nguy cơ gây suy giảm sức khỏe của đứa con mới sinh do không được bú mẹ đầy đủ và chăm sóc chu đáo. Do đó, mẹ cần phải chú ý đến việc tránh thai sau sinh. Mẹ cần chú ý đến những nguyên tắc tránh thai sau để đảm bảo an toàn cho mình:
Lựa chọn tránh thai tùy thuộc vào nhu cầu và người mẹ cần cân nhắc lựa chọn biện pháp tránh thai sau sinh hợp lý trong trường hợp mẹ đang cho con bú. Nếu mẹ không cho con bú, mẹ có thể chọn bất kỳ loại biện pháp tránh thai nào.
Mẹ cần hiểu biết độ tin cậy và hiệu quả của phương pháp để lựa chọn đúng đồng thời cần nắm rõ phương thức hoạt động của phương pháp để không làm sai dẫn đến kết quả ngoài ý muốn.
Không có phương pháp nào tránh thai hiệu quả 100% và có thể có phương pháp này hiệu quả hơn phương pháp khác.
Xem thêm: viên sắt cho mẹ sau sinh ngừa thiếu máu


Các biện pháp tránh thai sau sinh an toàn hiệu quả
Các biện pháp tránh thai sau sinh khi cho con bú tốt nhất là những phương pháp dưới đây:

Đặt vòng tránh thai
Sau sinh nên dùng biện pháp tránh thai nào an toàn? Mẹ có thể sử dụng vòng tránh thai. Vòng tránh thai được làm từ nhựa dẻo, kích thước nhỏ, có gắn kim loại đồng bên trong. Ở cuối vòng có 2 sợi dây sẽ được để ngoài cổ tử cung, bên trong âm đạo. Vòng tránh thai sẽ được các nhân viên y tế đưa vào tử cung để gây nên sự thay đổi hóa học, cản trở sự thụ thai khi tinh trùng và trứng gặp nhau. Hiệu quả tránh thai do biện pháp này mang lại lên đến trên 99%.

Sử dụng que cấy tránh thai
Đây là biện pháp tránh thai sau sinh an toàn, hiệu quả và được nhiều người lựa chọn khi được hỏi sau sinh nên dùng biện pháp tránh thai nào an toàn? Trong các biện pháp tránh thai , hiệu quả ngừa thai của que cấy tránh thai có thể lên tới 99.95%.

Đây là một phương pháp tránh thai an toàn cho mẹ sau sinh bởi cơ chế của phương pháp này là thông qua nội tiết. Tuy nhiên nó cũng để lại một số tác dụng phụ như gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, xuất huyết bất thường, rong kinh.
Xem thêm: mẹ sau sinh bổ sung vitamin đến khi nào


Dùng bao cao su
Đây là cách tránh thai sau sinh phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Phương pháp này không chỉ giúp các chị em ngừa thai hiệu quả mà còn giúp phòng chống các bệnh lây qua đường tình dục cũng như không gây tác động đến sữa mẹ. Dù vậy, dùng bao cao su cũng cần chọn mua loại chất lượng và phù hợp, nên ngưng dùng loại gây dị ứng, ngứa hay đau rát cơ quan sinh dục….

Dúng màng phim tránh thai VCF
VCF là một màng film vô cùng mỏng, mềm và có thể tan nhanh chóng khi đặt vào âm đạo. Trong thành phần của màng phim này có chứa 28% chất nonoxynol – 9 có tác dụng tiêu diệt tinh trùng. Cách sử dụng màng phim tránh thai VCF rất đơn giản, trước mỗi lần giao hợp, mẹ chỉ cần đặt nó vào âm đạo. VCF là biện pháp tránh thai an toàn, không để lại tác dụng phụ. Sau khi đặt vào âm đạo, màng phim VCF sẽ tan ra và hoà tan vào các chất thải, mẹ có thể dễ dàng tống ra khỏi cơ thể khi vệ sinh.

Ngoài việc tìm hiểu tránh thai sau sinh, mẹ cũng đừng quên chú ý bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cần thiết giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng sau sinh, Ngoài chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ hãy chú ý kết hợp với viên uống vi chất như viên sắt, DHA, các loại canxi hữu cơ cho mẹ sau sinh sẽ giúp đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể. Việc biết được mẹ sau sinh uống sắt và canxi như thế nào sẽ giúp đạt hiệu quả dinh dưỡng tối ưu nhất.

Như vậy, các biện pháp tránh thai sau sinh rất đa dạng, có ưu nhược điểm và khả năng tránh thai khác nhau. Tùy vào mong muốn tránh thai tạm thời hay trong nhiều năm, bạn hãy cân nhắc lựa chọn phương pháp thích hợp. Chủ động tránh thai là cần thiết để thực hiện kế hoạch hóa gia đình cũng như đảm bảo sức khỏe của bạn cho thai kỳ mới khỏe mạnh.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Chi tiết :
    Mã tin 240720
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Chăm sóc trước và sau khi sinh
    Ngày đăng 08/02/2024
    Lượt xem 31
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ