Khi nào mẹ bỉm có thể tập thể dục sau sinh?

Phải đợi trong thời gian bao lâu mới có thể bắt đầu những bài tập thể dục sau sinh? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.
Xem thêm: các món cháo cho mẹ sau sinh mổ


Khi nào mẹ bỉm có thể tập thể dục sau sinh?
Với mỗi trường hợp sinh thường hay sinh mổ thì thời gian mẹ có thể quay trở lại tập thể dục là khác nhau:
Đối với mẹ sinh thường: Những mẹ sinh thường sẽ phục hồi nhanh chóng hơn so với mẹ sinh mổ. Mẹ chỉ cần vài ngày sau sinh hoặc khi cảm thấy sẵn sàng là đã có thể tập luyện nhẹ nhàng để giữ gìn vóc dáng. Tuy nhiên trong tháng đầu sau sinh các mẹ chỉ nên vận động phù hợp với tình trạng sức khỏe và khả năng, sau đó mới nên tăng dần cường độ tập luyện theo thời gian.
Đối với mẹ sinh mổ: Mẹ sinh mổ cần nghỉ ngơi và bồi bổ cơ thể để cơ thể phục hồi hoàn toàn. Theo các chuyên gia, sau 6 tuần sau sinh các mẹ chỉ nên vận động nhẹ để tránh ảnh hưởng tới vết mổ, và sau sinh ít nhất 4 tháng mới nên tập thể dục trở lại. Thời gian chính xác sẽ phụ thuộc vào tốc độ hồi phục vết mổ của mẹ. Đặc biệt mẹ chỉ nên tập từ 10-20 phút mỗi ngày và không tập các động tác căng cơ bụng khiến vết mổ bị hở.
Xem thêm: thuốc dha cho mẹ sau sinh loại nào tốt


Lợi ích sức khỏe của việc tập thể dục sau sinh
Tập thể dục sau sinh không những hiệu quả trong quá trình giảm cân mà còn tác động tốt đến sức khỏe của chị em. Dưới đây là những lợi ích cho mẹ khi tập thể dục sau sinh:
Giúp mẹ giảm béo, sở hữu vóc dáng chuẩn và loại bỏ số cân nặng đã tăng trong quá trình mang thai.
Vận động giúp tăng cường năng lượng và sức chịu đựng của cơ thể, giúp mẹ thích nghi dễ dàng hơn với quá trình chăm sóc bé yêu.
Đốt cháy calo với các bài tập giúp làm săn chắc cơ bụng, mang lại vòng eo thon gọn hiệu quả.
Duy trì việc tập luyện thường xuyên giúp giảm căng thẳng, phòng ngừa tình trạng trầm cảm sau sinh.
Tập luyện giúp các mẹ ngủ ngon hơn và ngủ sâu giấc hơn.
Giúp phòng ngừa các bệnh lý tim mạch, giảm nguy cơ bị thuyên tắc tĩnh mạch sâu cũng như các biến chứng hậu sản.
Xem thêm: thuốc sắt uống chiều được không


Các bài tập thể dục an toàn cho mẹ sau sinh
Khi được sự đồng ý của bác sĩ thì mẹ có thể tham khảo để thực hiện các bài tập phù hợp như sau đây để cải thiện sức khỏe:
Đi bộ: Lựa chọn đi bộ nhẹ nhàng sẽ giúp mẹ thư giãn, thoải mái và giảm tình trạng căng thẳng. Mẹ có thể đẩy bé đi dạo cùng hay địu bé trên người, đi bộ tại nơi có không gian thoáng đãng như bờ hồ, công viên vào sáng sớm hay buổi chiều mát mẻ. Hãy bắt đầu với chuyến đi ngắn khoảng 10-20 phút và dừng lại nghỉ ngơi khi cảm thấy mệt, sau đó tăng tốc và đi lâu hơn khi mẹ đã khỏe dần.
Yoga: Tập luyện các bài tập yoga phục hồi sau sinh cũng là lựa chọn của rất nhiều mẹ bỉm. Tập yoga giúp tăng cường tuần hoàn máu, lấy lại sự dẻo dai cho cơ thể cũng như nâng cao sức khỏe toàn diện rất tốt. Mẹ có thể tập luyện theo các bài tập trên mạng hoặc tìm cho mình một lớp yoga phục hồi sức khỏe.
Thắt cơ sàn chậu (Kegels): Tập luyện Kegel giúp cải thiện lưu thông máu ở tầng sinh môn và giúp phòng tránh các vấn đề như tiểu không kiểm soát, làm săn chắc, khít chặt cấu trúc âm đạo bị giãn ra khi mang thai và sinh nở.
Thực hiện tập luyện sau sinh là điều cần thiết, tuy nhiên mẹ nên nhớ kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp cũng như chế độ sinh hoạt đều đặn, bổ sung các viên uống tăng cường vi chất như viên sắt và canxi để hỗ trợ quá trình phục hồi tốt hơn. Lưu ý khi sử dụng các viên uống các mẹ nên dùng đúng liều lượng, đảm bảo cách uống canxi và sắt cho mẹ sau sinh đúng chuẩn để mang lại hiệu quả bổ sung tối ưu.

Mong rằng bài viết trên đã giúp mẹ hiểu rõ khi nào có thể tập thể dục sau sinh và biết thêm các bộ môn phù hợp cho việc tập luyện rồi. Chúc các mẹ sớm lấy lại cho mình vóc dáng để để không phải ngậm ngùi không mặc vừa những bộ cánh yêu thích nhé.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Microsoft Azure
  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Chi tiết :
    Mã tin 240658
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Chăm sóc trước và sau khi sinh
    Ngày đăng 02/02/2024
    Lượt xem 26
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ