Tại sao phụ nữ sau sinh phải uống nước ấm?

Hầu hết chúng ta đều biết nước là nguồn dưỡng chất thiết yếu đối với cơ thể, chiếm đến 70 – 80% trọng lượng cơ thể. Con người có thể nhịn ăn trong vòng vài ngày, thậm chí vài tuần nhưng không thể nhịn uống nước sau 3 ngày. Mỗi ngày cơ thể cần bổ sung 1,5 – 2 lít nước. Uống đủ nước sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, đặc biệt là nước ấm. Vậy tại sao bà đẻ phải uống nước ấm?

>>Xem thêm: cách uống canxi và sắt cho mẹ sau sinh ngừa thiếu máu loãng xương

Tại sao phụ nữ sau sinh phải uống nước ấm?
Theo các chuyên gia, các mẹ nên đảm bảo mỗi ngày uống khoảng 2l nước ấm để đảm bảo sự hoạt động cho các cơ quan trong cơ thể. Dưới đây là những công dụng mà nước ấm mang lại cho mẹ sau sinh:

Giúp tăng cường lượng sữa: Nếu mẹ chưa biết sau sinh bao lâu thì ăn uống bình thường, tại sao bà đẻ phải uống nước ấm thì mẹ sau sinh uống nước ấm chính là một cách kích thích tăng cường tiết sữa mà mẹ không nên bỏ qua. Bởi nước là thành phần chính có trong sữa, thêm vào đó nước ấm giúp tăng cường lưu lượng sữa trong tuyến sữa, giúp các mẹ duy trì lượng sữa tiết ra mỗi ngày, tránh tình trạng tắc sữa sau khi hiệu quả. Do đó, mẹ hãy bổ uống nước ấm mỗi ngày, bổ sung đủ nhu cầu nước cho cơ thể giúp đảm bảo sữa về nhiều cho con mẹ nhé. (Xem thêm: cách pha sữa ông thọ cho mẹ sau sinh)
Hỗ trợ tiêu hóa: Mẹ sau sinh hệ tiêu hóa thường rất yếu nên có thể dễ bị rối loạn tiêu hóa. Do đó, mẹ có thể uống nước ấm giúp cơ thể tiêu hóa hiệu quả hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước lạnh trong hoặc sau bữa ăn có thể làm cứng dầu có trong thực phẩm, khiến hình thành khối mỡ cứng trên thành ruột, có thể tăng nguy cơ ung thư ruột. Nếu mẹ thay thế nước lạnh bằng cốc nước ấm có thể tránh được vấn đề này. Ngoài ra, thói quen uống nước ấm giúp cải thiện nhu động ruột, phòng ngừa táo bón cho mẹ sau sinh hiệu quả.
Giảm cân: Sau sinh, mẹ có thể bị tăng cân khó kiểm soát. Việc uống nước ấm rất tốt cho việc duy trì sự trao đổi chất lành mạnh, có thể phá vỡ chất béo thừa tích tụ trong cơ thể khi kết hợp với chế độ luyện tập và ăn uống khoa học. Luyện tập thói quen uống nước ấm thường xuyên vào mỗi sáng giúp mẹ sau sinh giảm cân hiệu quả.
Giải độc cơ thể:Mẹ sau sinh uống nước ấm thường xuyên giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Thói quen này là phương thức tự nhiên giúp cơ thể thải độc hiệu quả. Khi uống nước ấm, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên, khiến mẹ đổ mồ hôi, giúp giải phóng chất độc ra khỏi cơ thể và làm sạch cơ thể một cách lành mạnh. Để có kết quả tối ưu, mẹ hãy thêm một ít nước chanh trước khi uống.
Cải thiện lưu thông máu:Một trong những lý do mẹ sau sinh nên uống nước ấm thường xuyên là nước ấm cải thiện lưu thông máu, điều này giúp ích rất nhiều cho các cơ và thần kinh trong cơ thể. Ngoài ra, nước nóng giữ cho hệ thống thần kinh khỏe mạnh bằng cách phá vỡ các khối mỡ cứng xung quanh hệ thần kinh.
>>xem thêm: thuốc DHA nào tốt cho mẹ sau sinh

Lưu ý khi uống nước cho mẹ sau sinh
Nước giữ vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất sữa, trung bình mỗi ngày các mẹ nên uống từ 10-12 cốc nước. Trong những ngày thời tiết nóng bức, các mẹ có thể lựa chọn sử dụng nước đá lạnh, tuy nhiên để hạn chế việc ảnh hưởng đến cơ thể các mẹ cần lưu ý một số điều dưới đây: 
Lượng nước mẹ nên uống là từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày. Nếu uống quá nhiều nước các mẹ có thể sẽ gặp tình trạng phù tay, chân hay môi, đau đầu, buồn nôn, cơ yếu và dễ bị chuột rút,… đi tiểu liên tục và hay tiểu vặt ban đêm, nước tiểu trong suốt.
Các mẹ nên duy trì thói quen uống nước mỗi ngày chứ không nên để cơ quá thiếu nước mới bổ sung. Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu nước bao gồm: khô họng, khô da, táo bón, nổi mụn, nước tiểu sậm màu…
Uống 1 cốc nước ấm sau khi thức dậy là thói quen rất tốt đối với cơ thể mà bất cứ mẹ sau sinh nào cũng nên áp dụng. Uống nước vào buổi sáng giúp kịp thời bù nước cho cơ thể và khởi động ngày mới đầy sức sống. Ngoài ra uống nước ấm trước mỗi lần cho bé bú khoảng 30 phút cũng sẽ giúp nguồn sữa dồi dào hơn.
Để uống nước có hiệu quả nhất, mẹ nên chia nhỏ lượng nước cần uống ra thành nhiều lần uống. Tốt nhất mẹ nên uống 1 ly nước ấm khoảng 200-250 ml mỗi lần, không nên uống quá nhiều một lúc.
Cùng với việc uống nước ấm đúng cách, thì việc bổ sung vi chất sau sinh cũng rất quan trọng. Mẹ cần bổ sung đủ các vitamin và khoáng chất cho cơ thể như: canxi, sắt cho mẹ sau sinh, DHA,… để vừa cung cấp vi chất cho sự phục hồi của mẹ, vừa hỗ trợ đảm bảo nguồn sữa mẹ dinh dưỡng cho bé.

>>Xem thêm: cách uống thuốc sắt canxi và dha cho bà bầu sau sinh

Để tận dụng được những lợi ích của nước ấm, chúng ta cần uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày và tuân thủ những lưu ý khi uống nước ấm để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể. Chúc mẹ và bé yêu luôn khỏe mạnh!


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Chi tiết :
    Mã tin 236098
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Chăm sóc trước và sau khi sinh
    Ngày đăng 04/10/2023
    Lượt xem 45
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ