Tăng cân sau sinh - Nỗi lo lắng của các mẹ bỉm sữa

Sau sinh cân nặng của mẹ bỉm không thể tự nhiên giảm xuống được, thậm chí nhiều mẹ còn bị tăng cân sau sinh. Bài viết sau sẽ giúp mẹ tìm hiểu nguyên nhân vì sao bị tăng cân sau sinh và cách cải thiện hiệu quả tình trạng này.

Xem thêm: viên sắt cho mẹ sau sinh ngừa thiếu máu

Nguyên nhân khiến mẹ sau sinh bị tăng cân 
Nguyên nhân khiến cho mẹ bị tăng cân có thể do những lý do sau:

Tăng cân nhiều trong các giai đoạn thai kỳ: Tăng cân trong thai kỳ giúp mẹ bầu biết được sự phát triển của thai nhi trong bụng. Trong suốt thai kỳ mẹ sẽ tăng trung bình 12-15kg. Việc điều chỉnh cân nặng khi mang thai là điều mà các mẹ cần lưu ý, nếu tăng cân quá nhiều trong thời gian mang thai, mẹ bầu có thể phải sinh mổ, bị tiểu đường thai kỳ và khó lấy lại vóc dáng sau sinh.
Ăn nhiều để có sữa cho con bú: Mẹ sau sinh thường có xu hướng ăn nhiều món bổ dưỡng để có sữa cho con bú. Tuy nhiên việc ít vận động sau sinh lại khiến lượng mỡ tích trữ trong cơ thể nhiều hơn đặc biệt ở các vùng đùi, bụng.
Các nguyên nhân khác: Một số nguyên nhân khác khiến mẹ bị tăng cân sau sinh có thể do mẹ mất ngủ, căng thẳng, thay đổi tâm lý bất thường hay tăng cân do bệnh lý..
Xem thêm: các loại canxi hữu cơ cho mẹ cho con bú

Hậu quả của tình trạng tăng cân sau sinh
Việc tăng cân sau sinh tiềm ẩn những tác hại khôn lường như:
Giảm ham muốn tình dục: Thân hình thừa cân, ngoại hình không được chăm chút khiến mẹ bỉm tự ti và không còn hứng thú trong các cuộc “yêu”.
Trầm cảm sau sinh: Cân nặng tăng không kiểm soát, chăm sóc con nhỏ mệt mỏi là những yếu tố làm tăng nguy cơ bị trầm cảm sau sinh.
Nguy cơ mắc bệnh: Một số bệnh lý có thể gặp khi mẹ bỉm tăng cân như bệnh nội tiết tố, bệnh tim mạch, ung thư, ảnh hưởng khả năng sinh sản..
Xem thêm: uống vitamin tổng hợp sau sinh đến khi nào

Phương pháp giảm cân hiệu quả sau sinh mẹ nên biết
Giảm cân sau sinh bằng phương pháp tự nhiên cũng đang được ưu tiên hàng đầu bởi sự an toàn nhưng vẫn đạt hiệu quả rất tốt. Các mẹ hãy tham khảo một số biện pháp như sau đây:

Vận động sau sinh: Mẹ sau sinh thường khoảng 6 tiếng nên bắt đầu vận động nhẹ nhàng và sau 2 ngày có thể đi lại nhẹ nhàng. Với những mẹ sinh mổ thì việc vận động lại càng quan trọng, giúp mẹ tránh nguy cơ dính ruột và táo bón. Sau khoảng 1 tháng các mẹ có thể tập nhẹ nhàng như yoga, đi bộ..
Cho con bú: Sữa mẹ đóng vai trò quan trọng với sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ để trẻ phát triển khỏe mạnh. Do đó, mẹ nên cho con bú ít nhất 6 tháng đầu đời và cho con bú cũng là cách giúp mẹ bỉm tránh được tình trạng lên cân do lượng calo hàng ngày đã được chuyển hóa thành dinh dưỡng, chất béo trong sữa mẹ.
Ăn đủ chất, tránh ăn những thực phẩm dễ gây tăng cân: Bổ sung đủ chất dinh dưỡng với chế độ ăn lành mạnh, tuy nhiên các mẹ nên tránh ăn đồ ăn nhanh, đồ nhiều dầu mỡ bởi những món này có hại cho sức khỏe, lại khiến mẹ lên cân.
Hạn chế căng thẳng, stress: Tâm lý mệt mỏi căng thẳng có thể làm mẹ bỉm dễ lên cân. Các mẹ nên nghỉ ngơi điều độ, tránh tình trạng căng thẳng để hỗ trợ quá trình giảm béo nhanh hơn.
Việc tăng cường dinh dưỡng sau sinh là rất cần thiết, tuy nhiên mẹ bỉm cần lưu ý lựa chọn thực phẩm thông minh, kết hợp với việc bổ sung đầy đủ sắt cho mẹ sau sinh, canxi, DHA,… với viên uống để đáp ứng nhu cầu về dinh dưỡng sau sinh, cung cấp nguồn dưỡng chất dồi dào để mẹ bỉm khỏe mạnh, có dòng sữa mẹ chất lượng cho em bé bú.

Xem thêm: thứ tự uống sắt, canxi và vitamin tổng hợp

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, mẹ bỉm sẽ điều chỉnh lại cách sinh hoạt của mình sao cho hợp lý hơn để có thể giảm cân sau sinh hiệu quả.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Chi tiết :
    Mã tin 239368
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Chăm sóc trước và sau khi sinh
    Ngày đăng 21/12/2023
    Lượt xem 22
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ