Mách mẹ dấu hiệu sắp sinh cần nhập viện

Theo quan niệm, quá trình mang thai 9 tháng 10 ngày là đến ngày sinh nở, tuy nhiên, việc sinh nở thường rất khó theo kế hoạch và bé yêu có thể chào đời bất cứ lúc nào. Do vậy, mẹ bầu có thể tham khảo những dấu hiệu sắp sinh cần phải nhập viện? Các mẹ cùng tìm hiểu để chuẩn bị hành trình chăm sóc sau sinh tốt hơn nhé.



Những dấu hiệu sắp sinh cần nhập viện mẹ bầu cần nắm rõ là gì?

Quá trình mang thai ở giai đoạn cuối thai kỳ luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ sức khỏe cho mẹ và bé. Mẹ cần biết những dấu hiệu sắp sinh cần nhập viện để theo sát tình hình sức khỏe, giúp em bé chào đời bình an, thuận lợi. Dấu hiệu sắp chuyển dạ cần vào viện gồm có:

Vỡ ối - Dấu hiệu sắp sinh cần nhập viện

Theo một số nghiên cứu, khoảng 8% mẹ bầu có hiện tượng vỡ ối trước khi xảy ra co thắt. Gần 80% phụ nữ sẽ chuyển dạ tự nhiên trong vòng 12 giờ đồng hồ sau khi vỡ ối. Đây là dấu hiệu sắp sinh cần nhập viện rất rõ ràng. Nước ối thường có màu vàng nhạt, gần giống nước tiểu và có thể kèm theo chút máu.

Mẹ nên tới bệnh viện ngay nếu thấy hiện tượng:

Nước ối có mùi hay màu nước ối bất thường.
Hầu hết các thai phụ sẽ chuyển dạ trong 24 giờ sau khi vỡ ối, nếu mẹ chưa sinh có thể được kích thích để sinh nhanh hơn để giảm nguy cơ nhiễm trùng cho thai nhi.

Có tình trạng ra máu âm đạo - Dấu hiệu sắp sinh

Khi mang thai, luôn được đóng kín bởi nút nhầy, bảo vệ em bé khỏi nhiễm trùng. Tuy nhiên khi bước vào chuyển dạ, cổ tử cung bắt đầu giãn ra và mềm hơn để chuẩn bị cho việc sinh nở, khiến nút nhầy bị bong ra ngoài kèm máu. Khi có dấu hiệu này, quá trình chuyển dạ có thể diễn ra trong vài tiếng đồng hồ tới, có người bị lâu hơn vài ngày hoặc cả tuần. Mẹ cần lưu ý nếu nút nhầy kèm chút máu thì đó là điều bình thường, nhưng nếu ra quá nhiều máu thì lại là dấu hiệu nguy hiểm.

>> Xem thêm: 28 điều kiêng kỵ khi mang thai

Mẹ bầu có những cơn đau lưng dữ dội - Dấu hiệu sắp sinh

Đau lưng là triệu chứng hay gặp trong suốt các giai đoạn mang thai, tuy nhiên vào tháng cuối thai kỳ, mẹ sẽ cảm thấy cơn đau dữ dội, có thể là dấu hiệu sắp sinh cần nhập viện. Dấu hiệu này xảy ra ở khoảng 1/3 mẹ bầu.

Thông thường khi em bé di chuyển xuống ống sinh sản của người mẹ sẽ áp mặt vào cột sống của mẹ bầu, nhưng khi bé di chuyển lại khiến đầu áp vào cột sống của mẹ và dẫn tới cơn đau lưng lan ra tới vùng bụng. Cơn đau lưng dữ dội là dấu hiệu cho thấy mẹ bầu đã đến ngày chuyển dạ.

Liên tục xuất hiện các cơn co thắt tử cung - Mẹ cần chú ý

Nếu mẹ thấy xuất hiện những cơn co thắt tử cung với tần suất nhiều hơn, cường độ lớn hơn thì cần tới bệnh viện, đặc biệt khi đã gần tới ngày chuyển dạ. Các cơn co thắt tử cung vẫn thường xảy ra với các mẹ bầu trong thai kỳ, tuy nhiên cơn co thắt này thường thưa thớt và trong thời gian ngắn, được gọi là cơn co thắt sinh lý Braxton Hicks. Cơn co thật sự sẽ có cường độ mạnh, gây đau khiến mẹ khó chịu, xảy ra 5-7 phút một lần và kéo dài từ 30 giây tới 1 phút.

Mẹ bầu hãy đến bệnh viện ngay nếu:

Các cơn co thắt diễn ra đều đặn với khoảng 3 cơn co sau 10 phút.
Tình trạng vỡ nước ối đi kèm.
Cơn co thắt mạnh và cần được giảm đau.

>> Xem thêm: Cách chuyển dạ nhanh ở tuần 38 hiệu quả!

Những điều mẹ cần làm khi có các dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh là gì?

Khi thấy những dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh và chưa có dấu hiệu cần nhập viện, mẹ hãy thực hiện những điều sau để dễ sinh hơn:

Đi bộ hoặc di chuyển nhiều hơn để giúp mẹ sinh nở dễ hơn.
Ăn nhẹ để lấy sức chuẩn bị cho việc chuyển dạ sắp tới.
Tập các bài thư giãn, tập thở để đối phó với các cơn co thắt ngày càng nhiều.
Bố hãy giúp mẹ xoa lưng để giảm bớt cơn đau.
Khi có dấu hiệu sắp sinh cần nhập viện thì cần tới viện ngay.


Trong suốt quá trình mang thai, mẹ bầu cần chăm sóc bầu cho sức khỏe kỹ lưỡng với chế độ ăn uống, tập luyện khoa học để chuẩn bị cho quá trình vượt cạn sắp tới. Mẹ cũng hãy thực hiện chăm sóc bầu tại spa để được chăm sóc toàn diện, giảm đau mỏi và khắc phục nhiều vấn đề sức khỏe hay gặp như chuột rút, phù nề tay chân, đau nhức cơ thể…Đến với địa chỉ chăm sóc bầu uy tín mẹ được tận tưởng liệu trình massage bầu uy tín giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, mẹ bầu còn được tận hưởng liệu trình ngâm chân cho bà bầu giúp khi huyết lưu thông, giảm phù nề hiệu quả.

Cuối cùng, chúc các mẹ vượt cạn thành công mẹ tròn con vuông nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Chi tiết :
    Mã tin 227861
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Dụng cụ chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 20/02/2023
    Lượt xem 33
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ