Các mẹ ơi - Sau sinh bao lâu thì hết thâm bụng được?

Sau khi sinh nhiều chị em không chỉ đối mặt với vấn đề cân nặng mà còn gặp phải tình trạng rạn da, bụng thâm đen gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Vậy sau sinh bao lâu thì bụng hết thâm bụng? cách trị thâm bụng sau sinh là gì? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây để giúp lấy lại làn da tươi trẻ, căng mịn.




>> Xem thêm: Cách giảm béo sau sinh hiệu quả!

Vì sao phụ nữ sau sinh da bụng bị thâm?

Trước khi trả lời thắc mắc bao lâu hết thâm bụng sau sinh, mẹ cần nắm được nguyên nhân khiến da bụng sau sinh bị thâm là gì?Các chuyên gia cho biết; nguyên nhân chủ yếu dẫn tới da bụng thâm đen sau sinh là do sự thay đổi nội tiết tố từ khi mang thai. Nó sẽ kích thích hình thành các phân tử hắc tố melanin khiến da trở nên thâm sạm. Một số vùng da dễ thâm sạm nhất bao gồm cổ, nách, bẹn, bụng… Sau khi sinh, cơ thể mẹ vẫn chưa cân bằng lượng nội tiết tố trong cơ thể. Do đó mẹ vẫn thấy vùng da bụng của mình bị thâm đen.

Bên cạnh đó, ở trong giai đoạn mang thai; sự tăng trưởng của thai nhi khiến cho lớp collagen và elastin ở dưới mô da bụng bị phá vỡ. Điều này kéo theo việc hình thành các vết rạn da. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến mẹ bị thâm bụng sau sinh. Đặc biệt, vùng da này còn trở nên kém săn chắc; chùng nhão; bèo nhèo gây mất thẩm mỹ.

>> Xem thêm: Có nên uống sắt và dha cùng lúc không?

Phụ nữ sau sinh bao lâu hết thâm bụng sau sinh?

Tình trạng thâm bụng kém sắc khiến không ít mẹ bỉm cảm thấy lo lắng, mất tự tin vào vẻ bề ngoài. Lúc này, mẹ rất nóng lòng muốn biết bao lâu thì hết thâm bụng sau sinh?

Các chuyên gia cho biết, tuỳ thuộc vào từng cơ địa của mỗi mẹ bỉm mà mức độ thâm rạn sẽ có sự thay đổi khác nhau. Với những mẹ bỉm rạn nhẹ, ít thâm hơn; cơ thể mẹ phục hồi tốt thì chỉ sau 3 – 6 tháng da bụng có thể phục hồi lại như trước. Thế nhưng mẹ cũng cần phải tuân thủ theo một chế độ chăm sóc sau sinh khoa học, tích cực và đúng cách.

Ngược lại, với những mẹ bỉm da bụng thâm đen nặng, rạn da nhiều thì rất khó để cải thiện nếu chỉ để da tự phục hồi. Trong trường hợp này; mẹ sẽ cẩn tới các spa hoặc trung tâm thẩm mỹ để được các bác sĩ kiểm tra. Từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh nên chăm sóc như thế nào để hết thâm bụng?

Để giảm thiểu thâm bụng sau sinh, mẹ bỉm cần có một chế độ chăm sóc cơ thể khoa học, đúng cách và có sự kiên nhẫn. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng mẹ cần ghi nhớ

Chế độ dinh dưỡng

Mẹ hãy tích cực ăn nhiều các loại rau xanh và trái cây. Đây là nguồn bổ sung dồi dào vitamin và khoáng chất cần thiết thúc đẩy da hồi phục nhanh chóng hơn. Đồng thời mỗi ngày, mẹ nên uống đủ 2 – 3 lít nước để duy trì độ ẩm cho da; thúc đẩy đào thải độc tố ra ngoài cơ thể. Mẹ hãy tránh ăn các thực phẩm nhiều dầu mỡ và đường. Chúng có thể khiến tình trạng thâm bụng trở nên tồi tệ hơn.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Mẹ có thể dành 30 phút mỗi ngày để đi bộ nhẹ nhàng. Điều này sẽ kích thích tuần hoàn máu dưới da. Từ đó giúp da bụng giảm thâm sạm hiệu quả. Ngoài ra, mẹ bỉm có thể tập một số bài tập yoga hoặc kéo căng cơ nhẹ nhàng. Nó sẽ giúp cơ bụng của mẹ săn chắc hơn.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da

Mẹ có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ và mua các sản phẩm kem trị thâm, kem trị rạn sau sinh để phục hồi da trở nên mịn màng, săn chắc hơn. Chú ý ưu tiên các sản phẩm an toàn, lành tính, dịu nhẹ để tránh gây kích ứng da. Ngoài ra, mẹ cũng có thể sử dụng dầu dừa hoặc dầu oliu để massage bụng mỗi ngày. Nó sẽ hỗ trợ giảm thâm, tăng đàn hồi da hữu hiệu.


Để hỗ trợ phục hồi làn da cũng như cơ thể sau sinh nhanh chóng hơn, mẹ bỉm có thể tham khảo các liệu trình chăm sóc sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress . Không chỉ vậy, tại spa chăm sóc sau sinh mẹ được xử lý nhanh chóng những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ còn được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn mà không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con bú.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Chi tiết :
    Mã tin 246827
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Dụng cụ chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 26/08/2024
    Lượt xem 1
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ