4 loại hạt dành cho bà bầu bị tiểu đường

Ở mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ, việc kiểm soát chế độ ăn uống giữ vai trò hết sức quan trọng. Dưới đây là các loại hạt tốt cho bà bầu tiểu đường mẹ có thể tham khảo để thêm vào thực đơn hàng ngày!
Xem thêm: các loại thuốc sắt cho bà bầu


Nguyên nhân tiểu đường thai kỳ

Trong giai đoạn bầu bí, chính vì nhu cầu năng lượng tăng cao nên cơ thể bà bầu đòi hỏi lượng đường nhiều hơn. Tuy nhiên, cơ thể các mẹ có thể tự điều tiết sản xuất thêm lượng insulin để giải quyết lượng đường tăng cao trong thời gian mang thai. Nhưng do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể có thể tác động lên quá trình này dẫn đến tình trạng rối loạn nội tiết, hậu quả là gây ra đái tiểu đường thai kỳ.

Tiểu đường thai kỳ thường là bệnh lý tiến triển thầm lặng. Thêm vào đó, các dấu hiệu của bệnh cũng dễ nhầm lẫn với triệu chứng ốm nghén. Dưới đây là 5 dấu hiệu cơ bản nhất mà mẹ bầu nên chú ý:
Cảm thấy thường xuyên khát nước, hay thức giấc giữa đêm để uống nước;
Đi tiểu nhiều lần trong ngày và lượng nước tiểu cũng nhiều hơn so với các thai phụ khác;
Khi bị trầy xước, vết thương sẽ rất lâu lành;
Dễ bị nhiễm nấm ở vùng kín, dùng thuốc trị nấm thông thường không hiệu quả.
Dấu hiệu sụt cân, mệt mỏi, thiếu sức sống.
Tiểu đường thai kỳ dẫn đến nhiều hậu quả nguy hiểm cho cả mẹ lẫn bé yêu. Nếu chỉ số tiểu đường thai kỳ tăng quá cao, những trường hợp đáng tiếc sau đây có thể xảy ra:
Đối với thai nhi: bé được sinh ra có thể bị thừa cân, béo phì, dễ mắc các bệnh về hô hấp. Bé có thể bị tụt canxi huyết khi mới sinh và các dị tật thai nhi.
Đối với các mẹ: Nguy cơ gây chấn thương vùng lưng, gãy xương, trật khớp do thai nhi quá to; tỷ lệ tiền sản giật cao, khả năng phải sinh non và sinh mổ cao,…


Xem thêm: các loại canxi hữu cơ tốt cho bà bầu


4 loại hạt dành cho bà bầu bị tiểu đường
Các loại hạt là những thực phẩm mà mẹ bầu mắc tiểu đường thai kỳ nên ăn. Các loại hạt như:

Hạt hạnh nhân:
Mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ nên bổ sung loại hạt này vào thực đơn của mình mẹ nhé. Theo các nghiên cứu năm 2011 và 2017 đã chi ra rằng kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn uống của những người mắc tiểu đường trong 12 tuần giúp giảm được lượng đường trong máu và giảm cả nguy cơ mắc bệnh tim. Hạnh nhân giúp giảm chất béo có khả năng gây tắc nghẽn động mạch là cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDL) và tăng cholesterol lipoprotein mật độ cao (HDL).


Xem thên: sắt canxi chela có tốt không


Hạt óc chó:
Tuy trong quả óc chó có chứa nhiều calo nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người bị tiểu đường ăn hạt óc chó giúp giảm được lượng đường trong máu. Ngoài ra, mẹ bầu ăn loại hạt này còn giúp cải thiện tỷ lệ HDL so với LDL mà không ảnh hưởng tiêu cực đến trọng lượng cơ thể.

Hạt điều:
Một nghiên cứu vào năm 2018 đã chỉ ra rằng, những mẹ mắc tiểu đường thai kỳ khi ăn loại hạt này có thể cải thiện được tình trạng đường huyết cao sau 12 tuần theo dõi. Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra thêm các tác dụng khác của hạt điều đối với mẹ là giúp hạ huyết áp và làm tăng mức HDL – một lipoprotein tốt trong cơ thể. Do đó, các mẹ hãy bổ sung hạt điều vào thực đơn nhé.

Hạt đậu phộng:
Hạt đậu phộng không còn xa lạ với các mẹ lại chính là một trong các loại hạt tốt cho bà bầu tiểu đường, bởi trong hạt đậu phộng có chứa nhiều protein và chất xơ. Các nghiên cứu về tác động của đậu phộng đối với chế độ ăn của phụ nữ béo phì và mắc bệnh tiểu đường thai kỳ đã cho thấy không chỉ giúp kiểm soát lượng đường trong máu, đậu phộng còn giúp giảm cảm giác thèm ăn của những người tham gia. Từ đó, mẹ có thể kiểm soát cân nặng, tác động tốt đến lượng đường trong máu.

Ngoài những loại hạt trên, các mẹ cũng cần lưu ý bổ sung dưỡng chất đầy đủ. Mẹ hãy chú ý bổ sung dưỡng chất qua thực phẩm kết hợp với viên uống canxi, DHA, sắt cho bà bầu,… giúp đảm bảo nhu cầu dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.


Xem thêm: bầu mấy tháng thì uống được sắt và canxi


Mong rằng qua bài viết này, mẹ đã biết được các loại hạt tốt cho bà bầu tiểu đường. Để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé, bên cạnh việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng và lối sống lành mạnh, mẹ nên ưu tiên thực hiện các thăm khám thai định kỳ. Điều này giúp mẹ hiểu rõ nhất các tình trạng sức khỏe của bản thân và sự phát triển của bé.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Chi tiết :
    Mã tin 238251
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 25/11/2023
    Lượt xem 34
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ