Ăn quả gì lợi sữa cho mẹ sau sinh?

Sau sinh, các mẹ được khuyến cáo nên có chế độ ăn uống lành mạnh để cung cấp nhiều dinh dưỡng, giúp lợi sữa cho mẹ sau sinh. Vậy mẹ sau sinh nên ăn quả gì lợi sữa?
Xem thêm: 15 món an mất sữa mẹ cần tránh



Ở cữ bao lâu mẹ có thể ăn trái cây?
Sau sinh, các bé đều được nuôi dưỡng bằng sữa. Trong đó, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp dinh dưỡng giúp mẹ mau chóng hồi phục sức khỏe và có nguồn sữa dồi dào cho bé.

Do đó, để có thể có nguồn sữa dinh dưỡng, việc chăm sóc mẹ bầu sau sinh là việc rất quan trọng. Mẹ cần xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng khoa học và lành mạnh. Điều này hỗ trợ tăng cường sản xuất sữa và hỗ trợ bé phát triển toàn diện hơn.

Trong đó, trái cây là một thực phẩm mẹ có thể bổ sung vào thực đơn của mình. Theo các bác sĩ, mẹ có thể ăn trái cây khoảng 3-4 ngày sau sinh. Tuy nhiên mẹ vẫn cần lựa chọn các loại trái cây thích hợp để có thể đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ và con.
Xem thêm: viên sắt không gây táo bón cho bà bầu sau sinh


Ăn quả gì lợi sữa cho mẹ sau sinh?
Trái cây rất tốt đối với mẹ, đặc biệt là mẹ sau sinh cần có nguồn sữa dồi dào và dinh dưỡng cho con bú. Tuy nhiên khi lựa chọn sử dụng, không phải loại trái cây nào cũng có tác dụng lợi sữa mà nhiều trong số đó có thể gây mất sữa. Dưới đây là 6 loại quả lợi sữa nhất hiện nay mẹ nên ưu tiên lựa chọn.

Quả chuối tiêu:
Chuối tiêu là một trong số những loại cây lợi sữa, tốt cho mẹ sau sinh được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Bổ sung loại quả này giúp cung cấp năng lượng, tăng cường tiết sữa, cải thiện chất lượng sữa cho mẹ hiệu quả. Bên cạnh đó, ăn chuối tiêu còn giúp bổ máu, ngừa thiếu máu sau sinh, tốt cho hệ tiêu hóa và giảm thiểu trầm cảm sau sinh do chứa nhiều các vitamin nhóm B.
Đặc biệt, mẹ bỉm ăn chuối tiêu sẽ hạn chế táo bón, khó tiêu, giúp tăng cường miễn dịch, chống viêm hiệu quả.
Xem thêm: canxi không gây táo bón cho bà bầu sau sinh


Quả đu đủ:
Mẹ sau sinh nên ăn quả gì lợi sữa? Mẹ có thể ăn quả đu đủ chín hoặc đu đủ xanh mẹ nhé. Bởi loại quả này chứa nhiều chất sắt, kẽm, magie và chất xơ giúp lợi sữa, tốt cho sức khỏe hệ tiêu hóa mẹ sau sinh, giúp ngừa táo bón, bổ sung vitamin A cho cả mẹ và bé.
Mẹ có thể kết hợp móng giò với đu đủ sẽ giúp mang tới một món ăn lợi sữa, nhuận tràng cho mẹ sau sinh hiệu quả. Mẹ có thể thay bằng đu đủ xanh hoặc đu đủ chín giúp thay đổi khẩu vị mẹ nhé.

Quả vú sữa:
Loại quả này thường chứa vitamin C, A, B1, B2, B3 dồi dào kết hợp với chất xơ, sắt, canxi, glucid giúp mẹ bỉm sữa bổ sung dưỡng chất, đồng thời tăng chất lượng sữa cho mẹ. Ngoài ra, mẹ ăn vú sữa giúp kháng khuẩn, giảm sạm da sau sinh hiệu quả.

Quả bơ:
Quả bơ chính là loại quả tốt cho mẹ sau sinh. Bởi trong loại quả này có chứa hàm lượng chất béo omega 3-6-9 cao, giúp chống lại quá trình oxy hóa và kích sữa mẹ được nhiều hơn. Đồng thời, mẹ ăn quả bơ giúp bù nước, điện giải, cân bằng lượng đường trong máu, từ đó hạn chế tiểu đường và các bệnh lý tim mạch hiệu quả.

Quả sung:
Với vị ngọt. hơi chát và có tính mát, mẹ sau sinh có thể ăn loại quả này giúp lợi sữa cho mẹ sau sinh, tăng tiết sữa cho con bú. Đồng thời, loại quả này còn giúp thống huyết, lợi tiểu, tiêu viêm, sát trùng,… cho mẹ sau sinh hiệu quả, mẹ nên sử dụng loại quả này mẹ nhé.

Quả hồng xiêm:
Hồng xiêm có tính mát, giúp nhuận tràng. Đặc biệt, loại quả này còn chứa nhiều canxi, sắt nên tốt cho mẹ sau sinh. Mỗi ngày mẹ có thể ăn từ 1-2 quả hồng xiêm chín giúp mẹ có thể nhiều năng lượng, kích thích sản xuất sữa và sữa mẹ thêm thơm hơn.
Xem thêm: thuốc sắt canxi dha cho mẹ sau sinh giúp bổ sung dưỡng chất cho mẹ cho con bú



Với những thông tin về các loại trái cây lợi sữa mẹ đã chia sẻ phía trên, hy vọng đã giúp các mẹ lựa chọn được loại trái cây phù hợp để thêm vào thực đơn hàng ngày của mình. Bên cạnh tác dụng lợi sữa, những loại trái cây trên còn có rất nhiều giá trị khác có lợi cho sức khỏe nếu các mẹ kiên trì sử dụng đấy!


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Chi tiết :
    Mã tin 240727
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 12/02/2024
    Lượt xem 43
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ