Bà đẻ nên ăn rau gì tốt?

Rau, củ quả cung cấp chất xơ và đa dạng các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể mẹ. Cũng nhờ đó mà nguồn sữa mẹ giàu dinh dưỡng hơn, tốt cho sự phát triển của bé yêu trong những năm tháng đầu đời. Vậy sau sinh nên ăn rau gì để vừa bổ sung được dưỡng chất lại không lo ảnh hưởng đến chất lượng của sữa mẹ? Hãy tham khảo ngay bài viết này mẹ nhé!
Xem thêm: cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ


Những lợi ích của rau xanh đối với sức khỏe cuả mẹ sau sinh
Rau xanh rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với mẹ sau sinh, dưới đây là những lợi ích của rau xanh:
Chống táo bón: bổ sung quá nhiều chất, kết hợp với sự mất cân bằng nội tiết nên nhiều mẹ bị táo bón sau sinh. Bổ sung đủ rau xanh sẽ giúp cơ thể nhận đủ chất xơ, giúp kích thích tiêu hóa, chống táo bón hiệu quả.
Hỗ trợ giảm cân: Sau sinh nhiều mẹ bị tăng cân khó kiểm soát. Mẹ có thể ăn rau mà không sợ tăng cân, là cách chăm sóc mẹ bầu sau sinh hiệu quả. Bởi hàm lượng chất xơ trong rau xanh dồi dào, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, phân giải nguồn dinh dưỡng dư thừa.
Giảm căng thẳng, stress: Thành phần Vitamin B có trong rau xanh được đánh giá rất tốt trong vai trò dẫn truyền thần kinh. Ăn nhiều rau xanh sẽ giúp mẹ cảm thấy tâm trạng thoải mái, vui vẻ và bớt cáu gắt hơn.
Lợi sữa: Phần lớn các nhóm rau xanh đều là những thực phẩm lợi sữa. Khi ăn rau đầy đủ, phần lớn các thành phần dinh dưỡng có trong rau xanh đều sẽ được chuyển hóa một phần vào sữa mẹ. Bằng cách này, nguồn sữa mẹ được tiếp nạp vào cơ thể nhiều hơn và giúp trẻ bú mẹ cũng khỏe mạnh hơn.
Xem thêm: viên uống dha cho mẹ sau sinh loại nào tốt


Bà đẻ nên ăn rau gì tốt?
Phụ nữ mới sinh cần bổ sung thật nhiều vitamin và khoáng chất đặc biệt là thông qua rau xanh sau:

Rau ngót
Rau ngót là một loại rau giàu vitamin A, B, C, sắt, canxi… Không chỉ có tác dụng giúp nhuận tràng, tăng tiết sữa, rau ngót còn giúp sản dịch nhanh hết hơn. Hoạt chất papaverin có trong rau ngót có tác dụng kích thích co bóp tử cung, đẩy sản dịch ra khỏi tử cung dễ dàng hơn.

Rau mồng tơi
Nếu chưa biết sau sinh nên ăn rau gì, mẹ sau sinh có thể lựa chọn rau mùng tơi. Các loại vitamin A, B3, sắt, chất chống oxy hóa saponin… rất tốt cho người mẹ. Mẹ có thể hầm gà ác, đậu đen rồi nấu cùng rau mùng tơi để tạo thành món ăn giúp da dẻ hồng hào, giảm táo bón, tóc đen mượt và tăng tiết sữa.
Xem thêm: uống vitamin tổng hợp sau sinh đến khi nào


Súp lơ xanh
Súp lơ xanh được biết đến là một trong những loại rau xanh giàu vitamin và khoáng chất. Loại rau này có hàm lượng canxi, vitamin K, folate, mangan, protein dồi dào. Súp lơ xanh có thể chế biến thành các món xào, luộc, nấu canh… đều ngon miệng.

Rau lang
Rau lang với công dụng nhuận tràng giúp giảm thiểu tình trạng táo bón sau sinh hiệu quả. Nên mẹ có thể bổ sung loại rau này vào thực đơn sau sinh. Ngoài ra, các sản phụ bị tiểu đường thai kỳ tích cực ăn rau lang có thể giúp đường huyết sớm trở về trạng thái cân bằng.

Rau dền
Từ xa xưa, rau dền, đặc biệt là rau dền đỏ thậm chí còn được coi là vị thuốc đông y có tác dụng phòng ngừa và trị nhiều bệnh. Với bà đẻ, công dụng nổi bật nhất của loại rau này là phòng tránh viêm nhiễm, bổ sung sắt, phòng ngừa thiếu máu do thiếu sắt. Rau dền còn có tác dụng ổn định đường huyết, tốt cho mẹ từng bị tiểu đường thai kỳ.

Rau thì là
Theo nghiên cứu, rau thì là có chứa các hợp chất như anethole, photoanethole, dianethole có thể kích thích sản xuất estrogen và prolactin. Đây là 2 loại hormone có tác dụng kích thích tăng tiết sữa. Rau thì là có thể chế biến bằng cách luộc , xào hoặc nấu canh đều rất ngon mẹ nhé.

Ngải cứu
Ngải cứu được dùng để hầm gà, hấp, rán hoặc áp chảo cùng trứng đều rất ngon. Trong loại rau này có chứa hoạt chất Thujone với tác dụng làm tăng co bóp tử cung, giúp sản phụ nhanh hết sản dịch. Ngoài ra, ngải cứu cũng có tác dụng giảm hàn, cầm máu, điều trị nội thương…rất tốt cho phụ nữ mới sinh.

Ngoài những loại rau nên trên, mẹ bỉm sữa cần chú ý bổ sung dưỡng chất thông qua viên uống vi chất như viên sắt, canxi, DHA,… sẽ giúp đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cho cả mẹ và con, giúp sữa mẹ thêm giàu dinh dưỡng hơn. Việc biết được uống sắt và canxi sau sinh như thế nào sẽ giúp đạt hiệu quả dinh dưỡng tối ưu nhất.
Hy vọng với những thông tin trên mẹ đã biết được mẹ sau sinh nên ăn rau gì tốt cho mẹ, lợi sữa cho con. Hãy làm phong phú thực đơn của mình với những loại rau trên mẹ nhé!


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Chi tiết :
    Mã tin 240724
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 11/02/2024
    Lượt xem 31
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ