Đẻ mổ ăn trứng gà được không?

Các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá trứng gà có thể cung cấp một vòng tròn dinh dưỡng hoàn hảo nhờ sự kết hợp của dưỡng chất có trong lòng đỏ và lòng trắng. Vậy mẹ sau sinh mổ ăn trứng gà được không?
Xem thêm: thực đơn bữa sáng cho bà đẻ mổ


Giá trị dinh dưỡng của trứng gà

Trước khi tìm hiểu sau sinh mổ ăn trứng gà được không chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của trứng gà và sức khỏe của mẹ sau sinh mổ. Qua đó tìm hiểu được lợi và hại khi mẹ sau sinh mổ ăn trứng gà cũng như thời điểm và cách ăn trứng gà phù hợp. Trứng gà có thành phần và hàm lượng dinh dưỡng rất đa dạng, phong phú. Với 2 thành phần lòng đỏ và lòng trắng riêng biệt có chứa nhiều loại dưỡng chất khác nhau.

Cụ thể như:
Lòng đỏ trứng gà: Có chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng với sức khỏe sản phụ và trẻ sơ sinh bú mẹ như vitamin A, các vitamin nhóm B, D, E, axit folic, sắt, canxi, DHA, protein,…. Trứng gà được coi là một trong những thực phẩm bổ sung sắt cho phụ nữ sau sinh, cung cấp DHA có lợi cho trí não và thị giác rất phổ biến, giá cả phải chăng và có giá trị dinh dưỡng cao.
Lòng trắng trứng gà: Chủ yếu cung cấp protein, i-ốt và các axit amin, rất tốt đối với quá trình tái tạo và bổ sung năng lượng cho cơ thể.
Xem thêm: các loại canxi hữu cơ tốt cho mẹ sau sinh


Đẻ mổ ăn trứng gà được không?

Với những dưỡng chất kể trên, chúng tôi có thể khẳng định, sản phụ sau sinh mổ có thể ăn trứng gà ngay sau khi có thể bắt đầu ăn uống bình thường. Tuy nhiên, lòng trắng trứng gà có thể làm gia tăng quá trình tạo viêm mủ, hình thành sẹo,… Mẹ sau sinh mổ ăn trứng gà nên kiêng ăn lòng trắng, chỉ ăn lòng đỏ cho đến khi vết mổ lành sẹo hoàn toàn.

Để cơ thể hấp thụ được phần lớn dưỡng chất có trong trứng gà, mẹ sau sinh mổ chỉ nên ăn 1 – 2 quả trứng gà 1 ngày và không ăn quá 4 quả mỗi tuần. Dinh dưỡng có trong trứng luộc cũng dễ hấp thụ hơn so với các món làm từ trứng gà khác như chiên, ốp la, kho tàu,… Vì thế mẹ sau sinh mổ nên ăn trứng gà luộc để hấp thụ dưỡng chất dễ dàng hơn.
Xem thêm: uống sắt và vitamin tổng hợp cùng lúc được không


Lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mẹ sinh mổ khi ăn trứng gà
Trong trứng gà còn có nhiều vitamin, acid folic, sắt, canxi, kali, omega3,… rất tốt cho sức khỏe của phụ nữ sau sinh. Từ đó, có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mẹ sau sinh mổ. Cụ thể như sau:
Tăng khả năng miễn dịch: Trứng gà có thể cung cấp cholesterol tốt, các hormone miễn dịch, chất chống oxy hóa như vitamin A, selen và các khoáng chất như kẽm, sắt cho mẹ sau sinh,… Đây là những dưỡng có tác dụng tăng sức đề kháng và khả năng miễn dịch, giúp mẹ sau sinh mổ nhanh chóng phục hồi sức khỏe, giảm nguy cơ nhiễm trùng hoặc gặp các tai biến hậu sản khác.
Tăng cường thị lực: Trứng gà giàu vitamin A, kẽm, zeaxanthin và lutein giúp sản phụ có đôi mắt sáng, khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắt mờ và mắc các bệnh về mắt khác.
Kiểm soát cân nặng: Trứng gà ăn vào buổi sáng có thể làm giảm nồng độ hormone ghrelin và tăng cường sản xuất hormone PYY 3-36 giúp sản phụ lâu đói và hạn chế thèm ăn. Bữa sáng ăn 1 quả trứng gà có thể giúp mẹ sau sinh mổ nhanh chóng lấy lại vóc dáng, giảm nguy cơ thừa cân, béo phì sau sinh.
Tăng cường trí nhớ: Trứng gà có chứa các axit béo thuộc nhóm Omega 3 có tác dụng hỗ trợ hoạt động của naopx bộ, tăng cường trí nhớ cho mẹ sau sinh mổ.
Bảo vệ da và tóc: Mẹ sau sinh thường xuyên ăn trứng gà sẽ được tăng cường bổ sung biotin, vitamin B12, protein, mang lại làn da mịn màng, tươi sáng cùng mái tóc bóng khỏe, mượt mà.
Bên cạnh trứng gà, mẹ đừng quên xây dựng chế độ ăn khoa học kết hợp với việc bổ sung canxi, DHA, sắt cho phụ nữ sau sinh… để đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho quá trình phục hồi của cơ thể và tiết sữa. Đủ chất là điều kiện tiên quyết giúp mẹ phục hồi sau sinh tốt và hiệu quả nhất!

Với những chia sẻ trên, mẹ hãy xây dựng chế độ dinh dưỡng sau sinh thật khoa học và phù hợp để vừa đảm bảo đủ chất, vừa đảm bảo ngon miệng và hợp khẩu vị nhé. Chúc mẹ và em bé luôn khỏe mạnh, phát triển toàn diện!


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Chi tiết :
    Mã tin 240555
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 30/01/2024
    Lượt xem 23
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ