Bầu uống nước ép cần tây có tốt không?

Rau cần tây là loại rau được nhiều người ưa thích bởi loại rau này không chứa chất béo, hàm lượng dinh dưỡng cao và hỗ trợ rất tốt trong việc cải thiện sức khỏe. Với rau cần tây, các chị em có thể chế biến được đa dạng các món ăn như salad, súp, các món xào… hay là ép lấy nước uống. Vậy đang có bầu uống nước ép cần tây được không?
Xem thêm: thuốc bổ sung sắt không gây táo bón cho bà bầu

Bầu uống nước ép cần tây có tốt không?
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ có thể uống nước ép cần tây trong thời gian mang thai. Tuy nhiên, trước khi ép lấy nước, mẹ cần rửa sạch rau cần tây để đảm bảo loại bỏ hết các loại ký sinh trùng hay vi khuẩn có hại gây các bệnh nguy hiểm như bệnh Toxoplasmosis, bệnh Listeriosis.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, mẹ cũng nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ về việc uống nước ép rau cần tây và các loại nước ép bổ máu cho bà bầu để được đưa ra lời khuyên về lượng nước ép phù hợp cũng như cách sử dụng nước ép rau cần tây đúng cách mẹ nhé.

Lợi ích sức khỏe của nước ép cần tây đối với bà bầu
Các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng rau cần tây mang đến nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời cho mẹ bầu, cụ thể như sau:

Lợi tiểu
Nước ép rau cần tây là nguồn cung cấp khoáng chất natri và kali dồi dào, giúp mẹ bầu cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Loại rau này hoạt động như một loại chất lợi tiểu tự nhiên có tác dụng loại bỏ lượng nước dư thừa trong cơ thể và ngăn giữ nước trong cơ thể.

Tăng cường hệ miễn dịch
Với hàm lượng vitamin C cao, nước ép cần tây có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể, phòng ngừa cảm lạnh khi mang thai. Ngoài ra, sự có mặt của các chất chống oxy hóa có trong cần tây còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ mẹ và bé khỏi một số tác nhân gây bệnh.

Phòng ngừa ung thư
Trong nước ép cần tây có chứa lượng lớn các chất phthalides, flavonoid và polyacetylenes có tác dụng giải độc các yếu tố gây ung thư, từ đó phòng ngừa nguy cơ mắc ung thư. Bên cạnh đó, cần tây cũng chứa nhiều coumarin, là dưỡng chất có khả năng thúc đẩy các tế bào bạch cầu và ức chế các tế bào ung thư.

Tăng cường sức khỏe tim mạch
Nước ép cần tây có tác dụng rất tốt trong việc phòng ngừa các nguy cơ xơ vữa mạch máu, đột quỵ, các bệnh lý tim mạch nhờ vào việc cung cấp các chất hóa học giúp giảm hormone căng thẳng, giảm huyết áp, giãn mạch máu góp phần cải thiện lưu thông mạch máu, giúp tăng tiết bài tiết mật, giảm mức cholesterol thai kỳ giúp giảm các mảng bám trên thành mạch,…
Xem thêm: canxi nào không gây táo bón cho bà bầu


Mẹ bầu uống nước ép cần tây cần lưu ý gì?
Các mẹ cần lưu ý những điều sau đây để có thể đạt được hiệu quả khi sử dụng nước ép cần tây và có được những lợi ích tốt và an toàn nhất:
Lựa chọn mua rau cần tây ở những địa chỉ uy tín, rõ nguồn gốc xuất xứ.
Do rau cần tây có tính hàn nên những mẹ bầu mắc bệnh máu khó đông, hạ thân nhiệt, huyết áp thấp nên hạn chế sử dụng.
Trước khi ép nước, mẹ bầu cần rửa sạch, có thể sử dụng các công nghệ như máy khử trùng hoa quả để hỗ trợ giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, ký sinh trùng đến mức tối đa.
Lưu ý loại bỏ hạt của rau cần tây trước khi ép nước do hạt rau cần tây có khả năng gây thích thích các cơn co thắt, chảy máu tử cung, nguy hiểm hơn có thể dẫn tới nguy hiểm tới thai nhi.
Sử dụng nước ép cần tây ở một lượng vừa phải, phù hợp sẽ tốt hơn nhiều uống nước ép cần tây liên tục, giúp thai phụ tránh các nguy cơ xấu đến sức khỏe bản thân và thai nhi.
Ngoài ra, mẹ cần chú ý kết hợp chế độ ăn uống khoa học và cân đối cùng với bổ sung dinh dưỡng qua viên uống sắt và canxi cho bà bầu, DHA, acid folic,… sẽ đảm bảo nhu cầu dưỡng chất tốt nhất cho mẹ và thai nhi.
Xem thêm: uống sắt và canxi có bị nóng không


Như vậy phụ nữ mang thai có thể dùng nước ép cần tây nhưng cần loại bỏ hạt cần tây để đảm bảo cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và giảm nguy cơ gặp phải những rủi ro khó lường. Ngoài việc uống nước ép cần tây bạn cũng nên bổ sung nhiều rau xanh, trái cây, đồng thời duy trì chế độ dinh dưỡng khi mang thai phù hợp, khám thai định kỳ để bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho mẹ và bé.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Chi tiết :
    Mã tin 241420
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 12/03/2024
    Lượt xem 31
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ