Ăn rau gì để nhiều sữa cho mẹ sau sinh?

Nhiều người cho rằng, phụ nữ sau sinh có nhiều hay ít sữa cho con bú là do cơ địa. Tuy nhiên, nếu mẹ bỉm thực hiện chăm sóc mẹ bầu sau sinh cùng chế độ nghỉ ngơi phù hợp, ăn uống khoa học đồng thời tăng cường bổ sung vào thực đơn những món ăn và loại rau lợi sữa cho mẹ sau sinh có thể cải thiện cả chất lẫn lượng sữa mẹ. Vậy mẹ sau sinh nên ăn rau gì để nhiều sữa?
Xem thêm: 15 món ăn mất sữa mẹ cần tránh


Ăn rau gì để nhiều sữa cho mẹ sau sinh?
Dưới đây là những loại rau lợi sữa mẹ sau sinh, mẹ nên thêm vào thực đơn của mình:

Rau mồng tơi
Rau mồng tơi được biết đến là loại rau lợi sữa cho mẹ sau sinh cực tốt chứa các thành phần dinh dưỡng như: Vitamin A, B1, B2, B3, C, canxi, sắt, folate, chất nhầy, chất sắt, saponin, pectin, polysaccharide… với hàm lượng cao. Bổ sung mồng tơi vào thực đơn hàng ngày không chỉ giúp các sản phụ hồi phục sức khỏe nhanh chóng, có nhiều sữa mà còn giúp bé hấp thụ gián tiếp nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Rau ngót
Trong danh sách các loại rau lợi sữa cho mẹ sau sinh không thể không kể đến rau ngót. Không chỉ có khả năng lợi sữa, kích sữa loại rau này còn có nhiều công dụng đặc biệt khác với nữ giới sau khi sinh. Nhờ thành phần chứa khá nhiều vitamin A, B, C và canxi, rau ngót còn có thể giúp giảm viêm nhiễm cũng như hiện tượng co tử cung và giúp mẹ bỉm phục hồi sau sinh nhanh chóng. Các chị em có thể sử dụng rau ngót để nấu canh hay xay lấy nước uống vừa giúp đẩy sản dịch vừa có nhiều sữa hơn cho bé bú.
Xem thêm: các loại canxi hữu cơ cho mẹ sau sinh


Cải bó xôi
Các loại rau cải màu xanh đậm như: Cải xoăn, súp lơ, cải cúc, cải bó xôi… cũng là những loại rau lợi sữa cho mẹ sau sinh bạn không nên bỏ qua. Trong đó, cải bó xôi chứa hàm lượng dồi dào vitamin A và mangan giữ vai trò thúc đẩy vết thương nhanh lành nhờ quá trình tái tạo collagen. Bên cạnh đó, lượng acid folic cao có trong loại rau này không chỉ rất tốt cho não bộ của trẻ mà còn giúp mẹ gọi sữa về nhanh và nhiều hơn.

Rau thì là
Thì là từ lâu đã nổi tiếng với công dụng lợi sữa và được nhiều chị em chọn dùng. Trong loại rau này chứa nhiều hợp chất có lợi như: Photoanethole, anethole và dianethole. Theo chuyên gia, các hợp chất này đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích sản sinh estrogen và prolactin rất tốt cho sự gia tăng nguồn sữa mẹ.

Rau đay
Rau đay là loại rau rất quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày của nhiều gia đình. Theo Đông y đây là loại rau có tính hàn, vị ngọt, với khả năng giải nhiệt, kháng viêm, lợi tiêu hóa, nhuận tràng, lợi tiểu, giúp tiêu đờm, an thai và đặc biệt là lợi sữa. Còn theo y học hiện đại, loại rau này chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng như: Vitamin C, beta caroten, canxi, sắt… Nhờ những thành phần mà rau đay giúp sữa mẹ về nhanh hơn và nhiều hơn.

Rau dền đỏ
Là loại rau bổ máu lại lành tính, rau dền đỏ là thực phẩm được ưu tiên hàng đầu cho các chị em mới sinh. Nghiên cứu cũng cho biết trong rau dền có chứa hàm lượng các khoáng chất dồi dào như: Sắt và photpho. Hàm lượng sắt cao trong loại rau này giúp gia tăng lượng hemoglobin và tế bào hồng cầu. Từ đó thúc đẩy hiệu quả cho quá trình tạo sữa, lợi sữa ở mẹ bỉm.
Xem thêm: thuốc sắt sau sinh ngừa thiếu máu


Bí quyết giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ sau sinh
Các lưu ý sau sẽ giúp chị em tăng cường sức khỏe, nhanh chóng hồi phục sau khi sinh con:
Mẹ cần đảm bảo bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và khoáng chất, xây dựng chế độ ăn uống cân đối, khoa học để cung cấp năng lượng cho cơ thể và giúp các tổn thương chóng phục hồi.
Uống đủ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu của cơ thể và bù đắp lượng nước bị thiếu hụt trong khoảng thời gian mang thai và sinh nở mẹ nhé.
Vận động nhẹ sau khi sinh khoảng 1 tháng sẽ giúp cơ thể mẹ nhanh phục hồi thể trạng và khỏe khoắn hơn.
Mẹ cần có thời gian nghỉ ngơi đầy đủ và luôn giữ tinh thần lạc quan giúp ngăn ngừa chứng rối loạn cảm xúc hay trầm cảm sau sinh mẹ nhé.
Bên cạnh đó, để sữa mẹ thêm giàu dưỡng chất thì ngoài những loại rau trên, mẹ đừng quên bổ sung dưỡng chất thông qua viên uống vi chất như viên sắt, canxi DHA cho mẹ sau sinh sẽ giúp đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cho cả mẹ và con.

Ăn các loại rau lợi sữa bổ dưỡng giúp hỗ trợ tiết sữa là an toàn và thậm chí là tốt cho sức khỏe của cả mẹ và con yêu. Danh sách gợi ý trên đây có thể giúp mẹ bổ sung thêm kiến thức để đa dạng dinh dưỡng mỗi ngày cho việc chăm sóc sau sinh. Hy vọng các mẹ có nhiều sức khỏe, sữa luôn dồi dào để chăm con yêu khôn lớn.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Chi tiết :
    Mã tin 241176
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 03/03/2024
    Lượt xem 42
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ