Bà đẻ ăn gì để sạch sản dịch sau sinh?

Một chế độ dinh dưỡng kết hợp với nghỉ ngơi một cách khoa học sẽ giúp các bà đẻ nhanh chóng hồi phục cơ thể, tăng cường lượng sữa cho bé bú và còn giúp cho quá trình đảo thải sản dịch ra ngoài một cách nhanh chóng hơn. Vậy bà đẻ ăn gì để nhanh hết sản dịch?
Xem thêm: tư thế nằm đẩy sản dịch ra nhanh


Sản dịch là gì?
Trước hết các mẹ cũng cần biết sản dịch là gì. Sản dịch là một chất dịch chảy ra từ âm đạo người mẹ sau khi sinh. Sản dịch bao gồm máu, các mô từ lớp nội mạc tử cung và có thể có cả vi khuẩn. Trong thời gian từ 2 đến 3 ngày sau sinh, sản dịch sẽ tiết ra rất nhiều và trong đó chủ yếu là máu.
Những ngày sau đó, khi tử cung đã co hồi dần lại, sự bài tiết sản dịch cũng giảm dần. Cùng với sự giảm đi về số lượng sản dịch, màu sắc của sản dịch cũng thay đổi theo từ màu đỏ dần sang nâu rồi đến vàng và trắng, cuối cùng là màu trong.

Sản dịch sau sinh có thể kéo dài từ 2 – 4 tuần tùy vào cơ địa cũng như sức khỏe của mỗi mẹ. Trong khoảng 2 tháng thì hiện tượng này sẽ hoàn toàn biến mất. Trong thời gian này, các mẹ không nên làm việc quá sức vì điều này có thể khiến cho sản dịch xuất hiện trở lại.
Xem thêm: các loại canxi hữu cơ cho mẹ sau sinh


Bà đẻ ăn gì để sạch sản dịch sau sinh?
Mẹ hãy tham khảo ngay những thực phẩm giúp mẹ nhanh hết sản dịch hơn sau đây:

Canh trứng đậu phụ
Canh trứng đậu phụ là một món ăn đơn giản, dễ chế biến và được rất nhiều chị em áp dụng để loại bỏ sản dịch ra ngoài nhanh hơn. Các mẹ chỉ cần chuẩn bị rất đơn giản gồm 2 miếng đậu phụ trắng, 2 quả trứng gà và một ít đường trắng. Đậu phụ các mẹ đem cắt thành miếng nhỏ, sau đó nấu cùng với trứng thành canh.

Vừng đen
Vừng đen cũng là một trong những món ăn mà các mẹ nên bổ sung sau khi sinh em bé. Bởi trong vừng đen có chứa một hàm lượng lớn lipid, protein, canxi, Vitamin E, sắt, chất béo bão hòa… không chỉ giúp hỗ trợ mẹ loại bỏ sản dịch nhanh chóng mà còn giúp kích thích sữa, từ đó phòng tránh được hiện tượng viêm tắc tia sữa sau khi sinh.
Xem thêm: thuốc sắt cho mẹ sau sinh ngừa thiếu máu


Đậu đỏ, đậu đen rang
Dùng đậu đỏ và đậu đen rang cũng là một trong những cách giúp hỗ trợ việc loại bỏ sản dịch nhanh chóng. Các mẹ chỉ cần cho 200g đậu đỏ và 200g đậu đen rang lên cho chín thơm, sau đó nấu với nước, có thể cho thêm một ít men rượu, ngày uống 1 lần.

Canh rau ngót hay uống nước rau ngót
Theo dân gian, uống nước rau ngót là một trong những cách nhanh nhất và phổ biến nhất giúp phụ nữ sau sinh nhanh hết sản dịch. Theo Đông y, rau ngót là loại rau có tính mát, giàu Vitamin C và các chất khoáng khác cần thiết cho cơ thể.

Phụ nữ sau sinh ăn rau ngót thường xuyên sẽ giúp sản dịch nhanh hết, đồng thời làm tăng sức đề kháng cho mẹ và giúp lợi sữa. Mẹ cũng có thể nấu rau ngót với thịt băm hay nấu nước rau ngót lên để uống tùy theo sở thích của mỗi mẹ.

Lưu ý giúp nhanh hết sản dịch cho mẹ sau sinh
Cùng với việc tăng cường các thực phẩm đẩy sản dịch đã nêu trên, mẹ cũng cần chú ý phối hợp với chế độ nghỉ ngơi hợp lý, sinh hoạt điều độ để cơ thể nhanh chóng hồi phục. Bên cạnh đó, việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ, cho bé bú tích cực cũng góp phần rút ngắn thời gian loại bỏ sản dịch ra khỏi cơ thể.

Ngoài ra, mẹ cũng cần chú ý bổ sung các viên uống như sắt, canxi, DHA,… cho mẹ sau sinh giúp đảm bảo nhu cầu dưỡng chất cho mẹ và bé, mẹ mau chóng hồi phục sức khỏe hơn. Bên cạnh đó, việc biết được mẹ sau sinh uống sắt và canxi như thế nào sẽ giúp mẹ sử dụng những viên uống này một cách khoa học và cân đối nhất.
Xem thêm: mẹ sau sinh bổ sung vitamin đến khi nào


Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho các mẹ những thông tin hữu ích về vấn đề ăn gì để sạch sản dịch và xây dựng được cho mình chế độ dinh dưỡng khoa học để nhanh hết sản dịch. Quan trọng hơn cả là các mẹ cần giữ một tinh thần lạc quan, thoải mái vì sản dịch ra kéo dài có thể do tâm lý của mẹ tác động và chi phối. Chúc mẹ và bé khỏe mạnh!


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Chi tiết :
    Mã tin 241329
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 08/03/2024
    Lượt xem 16
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ