Các mẹ sau khi sinh có ăn dứa được không?

Trong giai đoạn mang thai nếu như mẹ bầu ăn dứa thì sẽ khiến tử cung bị kích thích, điều này gây ảnh hưởng không tốt đối với mẹ bầu và thai nhi. Nhưng ngược lại, mẹ sau sinh ăn dứa được không?
>>Xem them: thuốc sắt tốt cho mẹ sau sinh ngừa thiếu máu thiếu sắt

Các mẹ sau khi sinh có ăn dứa được không?
Dứa là loại trái cây có chứa nhiều chất xơ và năng lượng, trong dứa còn có chứa tới 86% là nước. Quả dứa còn chứa hàm lượng vitamin C lớn và có tác dụng chống oxy hóa cực tốt, hơn nữa lượng vitamin C còn tăng khả năng hấp thụ sắt vào cơ thể mẹ dễ dàng hơn. Lượng đường có trong quả dứa cũng được đánh giá an toàn và phù hợp với mẹ bầu sau sinh. 

Chuyên gia cho biết mẹ sau sinh hoàn toàn có thể ăn được dứa, hơn nữa, mẹ ăn dứa còn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe, ngoài ra, còn thúc đẩy quá trình đào thải dịch, làm sạch tử cung, hỗ trợ làm lành vết thương vùng kín.

Tuy nhiên, mẹ không nên ăn dứa ngay sau khi sinh, để khiến cơ thể không bị tổn thương, theo các chuyên gia dinh dưỡng tốt nhất mẹ nên ăn dứa sau khi sinh 1-2 tuần. Mẹ cũng lưu ý mỗi tuần chỉ nên ăn từ 2 đến 3 lần với định lượng khoảng 30g/lần. Mẹ không nên ăn quá nhiều vì có thể gây kích ứng miệng, lưỡi và vùng trong miệng bị rát. Hơn nữa, cơ thể mẹ sau sinh còn rất yếu mà quả dứa lại có nhiều vitamin C, có tính axit mạnh nên nếu ăn quá nhiều sẽ gây tổn thương dạ dày, khiến mẹ gặp một số vấn đề về tiêu hóa.

>>Xem thêm: tư thế nằm đẩy sản dịch ra nhanh

Các món ngon từ dứa cho mẹ sau sinh
Để làm phong phú thực đơn cho mẹ bỉm thì các mẹ có thể thử nấu các món ngon từ dứa cho mẹ sau sinh như:

Nước dứa ép: Ngoài phương pháp ăn miếng bình thường thì mẹ bầu có thể ép quá để lấy nước để uống, vì nước trong quả dứa chiếm tới 85%. Hơn nữa, mẹ sau sinh có thể kết hợp với nhiều loại trái cây khác để tăng thêm giá trị dinh dưỡng và làm mới khẩu vị của mình.
Dứa dầm sữa chua: Đây là món ăn phù hợp trong những ngày hè nóng nực. Mẹ là dứa dầm sữa chua rất đơn giản bằng cách cắt nhỏ dứa ra thành miếng vừa ăn rồi trộn đều với sữa chua sau đó mẹ có thể rắc thêm một số loại hạt ngũ cốc tốt cho sức khỏe như hạnh nhân, hạt điều, bột yến mạch…
Sườn sốt dứa chua ngọt: Đây là món ăn kết hợp nhiều loại thực phẩm, tăng dinh dưỡng cho mẹ sau sinh. Mẹ có thể nhờ người nhà thực hiện bằng cách rửa sạch sườn với nước rồi trần qua nước sôi, cắt dứa miếng vừa đủ ăn. Sườn sau khi trần xong thì đem chiên cho vàng 2 mặt rồi phi hành, tỏi thơm sau đó cho sườn vào đảo đều tay. Cuối cùng dứa đã cắt vào cùng với ít nước lọc, nêm nếm gia vị vừa đủ rồi đảo đều tay đến khi nước sốt bắt đầu sền sệt thì tắt bếp.
>>Xem thêm: các loại canxi hữu cơ cho mẹ cho con bú ngừa đau nhức loãng xương

Lưu ý khi ăn dứa cho mẹ sau sinh
Nếu quá muốn ăn dứa, thì mẹ bầu nên chú tâm vào những lưu ý sau nhé:
Đang đói không nên ăn dứa: Trong dứa có chứa nhiều axit hữu cơ và bromelin sẽ tác động vào niêm mạc dạ dày, ruột, gây ra sự khó chịu, cồn cào trong cơ thể. Ngoài ra trong dứa chiếm đến 85% là nước sẽ tạo nên cảm giác no giả và ảnh hưởng tới chế độ dinh dưỡng tổng thể của mẹ. 
Ăn dứa với lượng vừa phải: Mẹ ăn quá nhiều dứa dễ gặp phải tình trạng rát lưỡi do Enzyme bromelain có nhiều trong lõi và vỏ dứa.
Không nên ăn mắt dứa: Mắt dứa là nơi chứa nhiều nấm độc gây ra các tình trạng ngộ độc, ngứa ngáy, buồn nôn, nổi mẩn… Vì thế mẹ sau sinh lưu ý nên gọt bỏ vỏ và mắt dứa thật sâu trước khi ăn.
Mẹ huyết áp cao không nên ăn dứa: Trong dứa có thành phần Serotonin khiến tăng huyết áp, huyết quản co thắt mạnh vì vậy dứa không dành cho mẹ bị huyết áp cao.
Nên chọn dứa chín đều và tươi. Mẹ không nên chọn những quả bị dập hay có vết sâu đục. Tốt nhất mẹ nên chọn những quả còn xanh tươi, nguyên cùi, tránh ăn những quả dứa lúc quá chín bởi đường sẽ lên men không tốt cho cơ thể.
Ngoài ăn dứa, mẹ cũng nên ăn đa dạng các loại trái cây khác và đảm bảo bổ sung đủ vi chất thiết yếu cho cơ thể: canxi và sắt hữu cơ, DHA cho mẹ sau sinh nhằm giúp cơ thể mau chóng hồi phục. 

>>Xem thêm: thứ tự uống sắt canxi và vitamin tổng hợp cho bà bầu sau sinh

Với những chia sẻ hữu ích trên đây, hi vọng mẹ sau sinh sớm ngày lấy lại được sức khỏe như ban đầu và nuôi bé yêu lớn khôn toàn diện!


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Quảng cáo

    Microsoft Azure
  • Chi tiết :
    Mã tin 235459
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 14/09/2023
    Lượt xem 70
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ