Cách gọi sữa về cho mẹ sinh non dạt dào hiệu quả

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quý giá với mọi đứa trẻ, đặc biệt là những em bé phải chào đời trước ngày dự kiến. Bài viết sau sẽ giúp mẹ tìm hiểu những cách gọi sữa về cho mẹ sinh non hiệu quả.

Sự cần thiết của việc kích sữa cho mẹ sinh non
Kích sữa cho mẹ sinh non là điều rất quan trọng bởi nhiều trường hợp mẹ sinh non không có sữa hay gặp nhiều khó khăn trong việc gọi sữa về.  Thực hiện cách gọi sữa về cho mẹ sinh non quan trọng bởi:

Bảo vệ trẻ sinh non khỏi nguy cơ nhiễm trùng: Trẻ sinh non sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị nhiễm trùng cao hơn các trẻ sinh đủ tháng, bởi hệ miễn dịch của bé rất kém. Trong khi đó, sữa mẹ giàu vitamin, calo, protein và các tế bào sống bảo vệ trẻ khỏi các tác nhân bên ngoài.
Bảo vệ cơ quan nội tạng của trẻ: Trẻ sinh non có chức năng tim kém, dễ bị suy tim, tăng áp lực động mạch phổi, tăng huyết áp.. Khi bé được bú mẹ hoàn toàn thì bé dần hoàn thiện cấu trúc tim, các cơ quan khác cũng hoạt động hiệu quả hơn.
Trẻ sinh non khỏe mạnh và sớm được về nhà: Đa phần trẻ sinh non thường phải nằm viện một thời gian, nếu bé được ăn sữa mẹ thường xuyên sẽ khỏe mạnh hơn và sớm được về nhà, hạn chế nguy cơ tái nhập viện.
Bởi những lý do trên mà việc kích sữa cho mẹ sinh non rất quan trọng và cần thiết, giúp các bé sinh thiếu tháng có nguồn dinh dưỡng tốt để phát triển và sớm vượt qua giai đoạn khó khăn đầu đời.

Xem thêm: thuốc sắt sau sinh ngừa thiếu máu thiếu sắt

Cách gọi sữa về cho mẹ sinh non dạt dào hiệu quả
Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn chỉnh nhất với bất kỳ em bé nào. Thành phần của sữa mẹ chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho bé như chất đạm, chất béo, đường, vitamin, năng lượng, muối khoáng, kháng thể.. giúp trẻ phát triển khỏe mạnh, tăng trưởng chiều cao và cân nặng.  Dưới đây là một số cách kích sữa mang lại hiệu quả bất ngờ mẹ có thể tham khảo và áp dụng ngay:

Cho em bé bú sớm và bú thường xuyên

Với các mẹ sinh con đủ tháng thì sữa mẹ thường về sớm hơn so với các mẹ sinh non. Ngay sau khi sinh mẹ nên đặt bé nằm trên ngực mình và tập cho con bú sớm để kích thích tiết sữa non, giúp trẻ đón nhận nguồn sữa chất lượng nhất. Việc tiếp xúc da kề da cũng có tác dụng kích thích phản xạ của cơ thể và cơ chế sản xuất sữa, giúp các mẹ nhanh có sữa. Các mẹ cũng nên cho con bú hai giờ một lần sau sinh.

Xem thêm: các loại canxi hữu cơ tốt cho mẹ sau sinh

Bổ sung thực phẩm lợi sữa và xây dựng chế độ ăn hợp lý

Để tuyến vú sản xuất sữa hiệu quả cung cấp đủ sữa theo nhu cầu của bé, các mẹ cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý. Sau sinh thực đơn của các mẹ cần đa dạng, đảm bảo cung cấp đủ protein (từ thịt, cá, sữa, trứng…), vitamin và khoáng chất, chất xơ (rau xanh, trái cây tươi…)…

Một số món ngon mẹ có thể tham khảo để tăng tiết sữa như chân giò hầm đu đủ xanh, canh xương bò đậu đỏ, canh rau ngót thịt băm…

Ngoài ra, các mẹ sau sinh cần kết hợp sử dụng thêm những viên uống bổ sung vi chất quan trọng cho cơ thể đặc biệt là viên uốngDHA, canxi, sắt cho mẹ sau sinh, … Đủ chất không chỉ giúp mẹ phục hồi sau sinh nhanh hơn mà còn ảnh hưởng tích cực tới quá trình tiết sữa cho bé!

Xem thêm: cách uống dha cho mẹ sau sinh

Thực hiện hút sữa bằng nhiều phương pháp

Dùng máy hút sữa là cách gọi sữa về cho mẹ sinh non hiệu quả, nhanh chóng, đặc biệt trong trường hợp bé phải nằm trong lồng kính và mẹ chưa thể cho con bú liên tục. Việc hút sữa sẽ đảm bảo trẻ được nuôi bằng sữa mẹ mỗi ngày và vừa duy trì được nguồn sữa mẹ về liên tục.

Bên cạnh đó, các mẹ có thể thực hiện các mẹo gọi sữa về như cách gọi sữa bằng sữa ông Thọ hay dùng các loại lá lợi sữa để tăng tiết sữa.

Massage ngực kích thích sữa về dồi dào

Massage ngực giúp kích thích hoạt động của tuyến vú và giúp mẹ sau sinh thư giãn, thoải mái hơn. Việc massage sẽ tác động trực tiếp tới ống dẫn sữa, làm giãn nở ống dẫn để sữa chảy nhanh hơn, nhiều hơn, đồng thời phòng ngừa các vấn đề ở vú như áp xe vú, viêm tắc tuyến sữa.

Đảm bảo thời gian nghỉ ngơi và ổn định tâm lý sau sinh

Sau sinh các mẹ sinh non rất dễ bị căng thẳng và mệt mỏi, làm suy giảm sức khỏe và ảnh hưởng tới việc tiết sữa. Để gọi sữa mẹ về và đảm bảo lượng sữa cho con bú, mẹ nên giữ tinh thần thoải mái và có thể nhờ người thân chăm sóc trẻ để được nghỉ ngơi nhiều hơn, giúp cơ thể hồi phục và gọi sữa về dồi dào

Xem thêm: cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ

Trên đây là một số cách gọi sữa về cho mẹ sinh non có hiệu quả cao được nhiều chuyên gia khuyên áp dụng. Nếu mẹ đang băn khoăn làm sao để sữa về nhiều, có thể áp dụng một hoặc phối hợp nhiều phương pháp trên để đat hiệu quả cao nhất nhé.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Chi tiết :
    Mã tin 238735
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 06/12/2023
    Lượt xem 18
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ