Bật mí cách kích sữa về bằng máy hút sữa hiệu quả

Máy hút sữa được coi là dụng cụ hỗ trợ đắc lực cho phụ nữ sau sinh, giúp kích thích sữa về nhanh chóng, giảm tình trạng tắc tia sữa khi bé không chịu bú mẹ trực tiếp. Bài viết sau sẽ giúp mẹ tìm hiểu cách gọi sữa về bằng máy hút sữa hiệu quả.

Xem thêm: cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ

Công dụng khi dùng máy hút sữa để kích sữa
Bên cạnh tác dụng thông tắc tia sữa, kích sữa về cho mẹ mới sinh thì máy hút sữa còn giúp tận dụng tối đa lượng sữa non xuất hiện sau sinh khoảng 48 giờ đồng hồ. Do đó, nếu mẹ không thể thực hiện gọi sữa về một cách tự nhiên hay bé không hợp tác ti mẹ thì các mẹ hãy sử dụng ngay cách gọi sữa về bằng máy hút sữa.

Bật mí cách kích sữa về bằng máy hút sữa hiệu quả
Làm thế nào để dùng máy hút sữa kích được nhiều sữa? Các mẹ có thể tham khảo một số lưu ý sau đây để quá trình gọi sữa về đạt hiệu quả.

Lựa chọn loại máy hút sữa phù hợp

Có hai loại máy hút sữa là máy hút sữa cầm tay và máy hút sữa điện, trong đó máy hút sữa điện lại chia thành máy hút sữa điện đôi và máy hút sữa điện đơn. Nếu các mẹ muốn kích sữa bằng máy thì tốt nhất nên chọn máy hút sữa điện đôi bởi loại máy này mang lại hiệu quả hút sữa tối ưu, tiết kiệm thời gian cho các mẹ.

Xem thêm: thuốc sắt và canxi cho mẹ sau sinh ngừa thiếu máu loãng xương

Những cách gọi sữa về bằng máy hút sữa

Cách 1: Sử dụng máy hút sữa cùng lúc cho con bú. Cách này sẽ phát huy tác dụng tối đa đặc biệt trong 6 tuần đầu sau sinh. Bởi tuyến sữa của hai bầu ngực không có ống thông nhau nên mẹ không lo việc vừa cho con bú vừa hút sữa sẽ khiến trẻ không bú đủ. Sữa mẹ được tiết ra theo nhu cầu, do đó kết hợp cho con bú và hút sữa cùng lúc sẽ giúp cơ thể biết bé đang cần sữa, từ đó kích thích sữa tiết ra nhiều hơn.
Cách 2: Ngay sau khi mẹ cho con bú no thì hãy dùng máy hút sữa thêm khoảng 10 phút để làm trống tuyến sữa, giúp sữa các đợt sau tiết ra nhiều hơn, dồi dào hơn.
Cách 3: Dùng máy hút trước cữ sữa của trẻ khoảng 1 giờ, hút không quá 20 phút để kích sữa.

Xem thêm: viên uống DHA nào tốt cho mẹ sau sinh

Lưu ý khi kích sữa cho mẹ sau sinh
Mẹ cần lưu ý một số điều sau đây trong quá trình kích sữa với máy hút sữa:

Tránh kiêm khem quá nhiều thứ mà chế độ dinh dưỡng của mẹ cần đảm bảo kết hợp đầy đủ các dưỡng chất gồm chất béo, chất đạm, đường, vitamin để đáp ứng tốt nhu cầu của cơ thể và tạo ra dòng sữa chất lượng cho bé bú. Những thực phẩm từ sữa, đậu, thịt, trứng giúp bổ máu, tăng cường sắt mẹ cũng không nên bỏ qua.
Giữ tâm lý thoải mái và nghỉ ngơi nhiều hơn để giúp lượng sữa mẹ tiết ra dồi dào, thơm mát. Thời gian ngủ trong ngày của mẹ sau sinh nên đảm bảo từ 8-10 giờ đồng hồ.
Uống nhiều nước đặc biệt là nước ấm, sữa, các loại nước ép hoa quả để ngăn ngừa tắc tia sữa, cung cấp nguyên liệu để tạo sữa và kích thích trẻ bú mẹ.
Kết hợp thực hiện các động tác massage bầu ngực trong quá trình kích sữa bằng máy để tăng tiết sữa hiệu quả.
Ngoài ra, các mẹ đừng quên sử dụng tăng cường các viên uống bổ sung vi chất như viên canxi, sắt cho mẹ sau sinh, DHA đều đặn mỗi ngày, dùng viên uống với hàm lượng tiêu chuẩn và dùng đúng cách để giúp mẹ hồi phục sau sinh hiệu quả, giúp bé có nguồn sữa mẹ giàu dinh dưỡng.

Xem thêm: mẹ sau sinh bổ sung vitamin đến khi nào

Sử dụng máy hút sữa để kích sữa sẽ giúp mẹ kích thích được nguồn sữa về nhanh hơn, tránh bị tắc tia sữa và gặp phải cảm giác đau đớn. Hy vọng bài viết trên đã giúp các mẹ biết được cách dùng máy hút sữa để kích sữa hiệu quả.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Chi tiết :
    Mã tin 238524
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 01/12/2023
    Lượt xem 16
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ