Sau sinh có nên ăn sữa chua không?

Sau sinh, chế độ dinh dưỡng cần được lưu ý hơn để mẹ nhanh hồi phục sức khỏe và không gây hại cho em bé bú mẹ nên nhiều người quan tâm phụ nữ sau sinh ăn sữa chua được không. Cùng tìm hiểu nhé.
>>Xem thêm: cách pha sữa ông thọ cho mẹ sau sinh

Sau sinh có nên ăn sữa chua không?
Với câu hỏi này thì câu trả lời là có, phụ nữ sau sinh hoàn toàn có thể ăn được sữa chua nếu trước đó mẹ không bị dị ứng sữa chua hoặc có chỉ định phải kiêng ăn sữa chua. Hơn nữa, việc ăn sữa chua đúng cách lại đem đến nhiều lợi ích cho mẹ và bé do thành phần của sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn có lợi, tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng… 

Ngoài ra, trong sữa chua cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết khác như canxi, protein, các axit amin… nên mẹ có thể ăn đều đặn để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể.

>>Xem thêm: thuốc sắt tốt cho mẹ sau sinh ngừa thiếu máu

Lợi ích tuyệt vời của sữa chua với mẹ sau sinh
Ăn sữa chua mang đến rất nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé sau khi sinh. Mẹ hãy tham khảo ngay 04 lợi ích tuyệt vời sau đây để yên tâm khi ăn. 
Tốt cho hệ tiêu hóa: Trung bình, trong 1gr sữa chua chứa từ 10 triệu – 100 triệu lợi khuẩn. Một hộp sữa chua bình thường có thể chứa đến 10 tỷ lợi khuẩn nên sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp hệ tiêu hóa làm việc trơn tru, chống táo bón cho mẹ sau sinh cũng như tăng cường khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng khác.
Hỗ trợ xương chắc khỏe: Sữa chua là thực phẩm cung cấp hàm lượng canxi dồi dào nên sẽ rất tốt cho xương và răng. Trong 100gr sữa chua chứa khoảng 148mg canxi, nhiều hơn lượng canxi có trong sữa tươi. Vì vậy, nếu ăn sữa chua đều đặn sẽ giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương cho mẹ sau sinh, đồng thời cung cấp canxi qua sữa mẹ giúp em bé phát triển tốt về xương và răng để cao lớn khỏe mạnh hơn.
Làm đẹp da: Sữa chua có mặt trong nhiều công thức làm đẹp da tự nhiên được nhiều chị em áp dụng. Hàm lượng lớn acid lactic trong sữa chua sẽ kích thích tái tạo da, giúp làm lành vết thương, mang đến làn da mịn màng, trắng sáng. Ngoài ra, vitamin và khoáng chất có trong sữa chua cũng giúp da khỏe mạnh hơn, làm chậm quá trình lão hóa da.
Hỗ trợ giảm cân: Hàm lượng protein trong sữa chua cũng tương đối cao. Trong 100gr sữa chua có 3,7gr protein nên sẽ giúp mẹ cảm giác no lâu, ít thèm ăn. Nhờ đó, hỗ trợ giảm cân sau sinh hiệu quả.
>>Xem thêm: Uống sắt xong bao lâu thì được uống sữa

Hướng dẫn mẹ cách bảo quản và sử dụng sữa chua đúng cách 
Mẹ bỉm cần lưu ý một số vấn đề dưới đây khi ăn sữa chua để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé:

Bảo quản sữa chua trong ngăn mát tủ lạnh với nhiệt độ phù hợp theo nhà sản xuất khuyến cáo.
Trước khi ăn, mẹ nên để sữa chua ra môi trường bên ngoài 5 – 10 phút cho bớt lạnh. Ăn lạnh quá sẽ không tốt cho mẹ sau sinh.
Nếu mẹ đang bị ho, viêm họng thì không ăn sữa chua lạnh, nên đặt hộp sữa chua ở nhiệt độ phòng cho hết lạnh nhưng không nên đun nóng sữa chua.
Thời điểm ăn sữa chua tốt nhất là sau bữa ăn khoảng 1-2 tiếng, không nên ăn sữa chua khi bụng đói.
Mỗi ngày chỉ ăn 1 – 2 hộp sữa chua, không nên ăn quá nhiều vì có thể gây rối loạn tiêu hóa, đau bụng, đầy hơi.
Nên nhìn kỹ hạn sử dụng của sữa chua trước khi ăn để tránh ăn phải sữa chua hết hạn có thể gây hại.
Tuy sữa chua là thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng nhưng mẹ vẫn cần ăn uống đa dạng các nguồn thực phẩm khác. Bên cạnh đó, đừng quên bổ sung sắt, các loại canxi hữu cơ cho mẹ cho con bú để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và quá trình tiết sữa cho bé nhé!


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Chi tiết :
    Mã tin 236243
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 09/10/2023
    Lượt xem 29
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ