Những nguyên tắc trong chế độ ăn giảm mỡ bụng cho mẹ sau sinh

Vòng eo thon gọn sau sinh là ước mơ của hầu hết các mẹ bỉm sữa. Họ luôn tìm kiếm những phương pháp giúp làm giảm vòng eo nhưng vẫn đảm bảo an toàn, không ảnh hưởng đến mẹ và em bé. Vậy khi thực hiện chế độ ăn giảm mỡ bụng cho mẹ sau sinh, các mẹ cần lưu ý những gì?

Xem thêm: viên sắt cho mẹ sau sinh ngừa thiếu máu thiếu sắt

Những nguyên tắc trong chế độ ăn giảm mỡ bụng cho mẹ sau sinh 
Đây là biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả mà mẹ sau sinh có thể áp dụng để giảm mỡ bụng nói riêng và giảm cân, giúp thân hình thon gọn săn chắc. Hãy lựa chọn những loại thực phẩm sạch, cung cấp đủ dinh dưỡng thiết yếu cho cả mẹ và cung cấp sữa cho bé. Dưới đây là một số lưu ý khi xây dựng chế độ ăn uống cho mẹ sau sinh giảm mỡ bụng:
Không nên bắt đầu ăn kiêng quá sớm

Mẹ hãy để cơ thể được nghỉ ngơi hoàn toàn trước khi tích cực giảm béo sau sinh. Với những mẹ đang cho con bú, các chuyên gia khuyên nên đợi tới khi bé được ít nhất 2 tháng tuổi mẹ mới nên cố gắng giảm cân bởi việc ăn kiêng quá sớm sẽ làm chậm quá trình hồi phục và khiến mẹ mệt mỏi hơn, ngoài ra còn ảnh hưởng tới nguồn sữa mẹ.

xem thêm: các loại canxi hữu cơ cho mẹ cho con bú

Giảm cân từ từ

Mẹ không nên đặt mục tiêu ăn kiêng quá nghiêm ngặt và khắt khe mà hãy đảm bảo lượng calo nạp vào mỗi ngày để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động. Nếu đang cho con bú, các mẹ cần nạp tối thiểu 1.800 calo và trung bình là 2.000 – 2.700 calo mỗi ngày để nuôi dưỡng em bé. Lượng cân nặng giảm khoảng 0.7kg mỗi tuần là phù hợp và an toàn, với lượng calo cắt giảm khoảng 500 calo trong thực đơn.

Ăn no và đúng giờ

Chế độ ăn giảm mỡ bụng cho mẹ sau sinh cần sắp xếp với đủ lượng calo, mẹ cũng cần chú ý ăn đúng giờ, ăn đủ bữa với từ 5-6 bữa nhỏ lành mạnh thay vì 3 bữa chính với lượng thức ăn khổng lồ. Tuyệt đối không nên nhịn ăn, bỏ bữa trong quá trình mẹ giảm béo sau sinh để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và em bé.

Xem thêm: Uống sữa xong uống sắt được không

Lựa chọn thức ăn và đồ uống lành mạnh

Các mẹ nên ăn các thực phẩm ít chất béo, nhiều chất xơ và rau củ tươi để vừa giúp giảm béo hiệu quả mà vẫn cung cấp được hàm lượng vitamin và khoáng chất cần thiết mỗi ngày. Mẹ có thể ăn trực tiếp, làm salad rau củ, làm nước ép hay sinh tố để ăn được nhiều rau xanh hơn.. Bên cạnh đó, hãy hạn chế các thực phẩm giàu chất béo trong khẩu phần ăn của mình.

Uống nhiều nước

Mỗi ngày các mẹ nên uống từ 8-9 cốc nước nhưng cần tránh các loại nước trái cây, soda, cà phê nhiều calo. Hãy bổ sung đủ nước cho cơ thể để tăng cường tiết sữa, hỗ trợ tiêu hóa và giúp ích cho quá trình hồi phục sau sinh.

Khi thực hiện giảm béo sau sinh, các mẹ hãy bổ sung các thực phẩm tươi ngon đa dạng vào chế độ ăn của mình, đồng thời mẹ đừng quên việc duy trì dùng các viên uống sắt canxi DHA cho mẹ sau sinh đều đặn để cung cấp hàm lượng các vi chất cần thiết cho cơ thể, hỗ trợ sự phục hồi sau sinh cũng như giúp tạo ra dòng sữa dồi dào, chất lượng tốt.

Xem thêm: sau khi uống canxi không nên ăn gì

Ngoài việc thực hiện chế độ giúp hỗ trợ giảm cân, mẹ nên kết hợp tập thể dục điều độ, cùng giữ tinh thần lạc quan để có thể giảm mỡ bụng một cách hiệu quả nhé.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Chi tiết :
    Mã tin 238788
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 07/12/2023
    Lượt xem 18
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ