Sau sinh ăn bí xanh được không?

Chế độ dinh dưỡng của bà đẻ cần được quan tâm đặc biệt. Mẹ cần bổ sung những thực phẩm vừa dinh dưỡng vừa lợi sữa và tốt cho sức khỏe của mẹ. Sau sinh có ăn được bí xanh không là vấn đề đang được nhiều mẹ quan tâm. 

>>Xem thêm: sau sinh bao lâu thì ăn uống bình thường

Thành phần dinh dưỡng trong bí xanh
Trước khi giải đáp vấn đề này, mẹ cùng tìm hiểu những dinh dưỡng có trong bí xanh. Bí xanh hay còn được gọi là bí đao. Loại quả này có ruột trắng, vỏ xanh và cứng. Tại nước ta, bí xanh được trồng khá phổ biến, được dùng để chế biến những món ngon hàng ngày như nấu canh, đun nước uống, làm món xào,… đều rất hấp dẫn. 

Theo những nghiên cứu về bí xanh đã chỉ ra thành phần trong bí xanh chủ yếu là nước và chất xơ. Ước tính trong 100 gam bí sẽ chứa hàm lượng như sau: 

Đạm: 600mg
Nước: 95,4g
Canxi: 19mg
Phốt pho: 12mg
Glucid: 2,4g
Protid: 0,4g
Sắt: 0,3g
Các loại vitamin (A, B1, B2, B3, B9, C, E) và khoáng chất
>>Xem thêm: thuốc sắt tốt cho mẹ sau sinh ngừa thiếu máu thiếu sắt

Sau sinh ăn bí xanh được không?
Các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định rằng bí xanh rất tốt cho mẹ sau sinh, giúp mang lại nhiều tác dụng về sức khoẻ, sắc đẹp, vóc dáng,… Do đó, mẹ sau sinh hoàn toàn có thể bổ sung thực phẩm này vào thực đơn của mình.

Giúp bổ sung dưỡng chất thiết yếu: Trong bí xanh có chứa nhiều dưỡng chất cần thiết như sắt, canxi, vitamin và các khoáng chất. Mẹ ăn bí xanh trong thời gian mang thai sẽ giúp cơ thể hấp thu được nhiều dưỡng chất thiết yếu. Sau sinh cơ thể mẹ còn rất yếu, do đó mẹ ăn bí sẽ giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục, thải độc tố, giảm được tình trạng nóng trong, sữa mẹ sẽ được dồi dào hơn, giàu dinh dưỡng. 
Tăng cường hệ miễn cho mẹ: Mẹ ăn bí xanh sẽ cung cấp lượng vitamin C dồi dào, chiếm 19% lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể trong 1 ngày. Dưỡng chất này có khả năng tăng cường miễn dịch rất tốt cho mẹ bầu. Từ đó, cơ thể sẽ kích thích tăng sản xuất các yếu tố miễn dịch, giúp mẹ giảm được nguy cơ mắc các bệnh hô hấp, sức khỏe của mẹ luôn được duy trì ổn định.
Giúp làm đẹp da: Bí xanh được coi là mỹ phẩm thiên nhiên được nhiều chị em ưa chuộng. Mẹ ăn bí xanh hoặc làm mặt nạ từ bí xanh giúp  da mặt dưỡng ẩm tốt, làn da luôn sáng hồng, căng mịn, lớp dầu thừa trên da giảm bớt, mụn đầu đen và mụn cám được kiểm soát. Thành phần có trong bí xanh được coi là lành tính, an toàn do đó mẹ có thể làm đẹp bằng bí xanh trong thời gian sau sinh.
Hỗ trợ mẹ giảm cân hiệu quả, lấy lại vóc dáng: Đối với các bà đẻ thì bí xanh được coi là vũ khí giúp mẹ giảm cân hiệu quả. Bởi trong bí xanh có chứa lượng lớn hợp chất hóa học hyterin-caperin có tác dụng ngăn không cho đường trong cơ thể chuyển hóa thành mỡ. Bên cạnh đó, bí xanh còn chứa nhiều chất xơ, nước,… Nên nếu mẹ muốn lấy lại vóc dáng trong thời gian sau sinh thì đừng quên bổ sung bí xanh vào thực đơn của mình mẹ nhé.
>>xem thêm: các loại canxi hữu cơ cho mẹ cho con bú

Một số món ăn từ bí xanh cho bà đẻ
Trong thực đơn dinh dưỡng sau sinh, mẹ có thể tham khảo những món ăn từ bí xanh dưới đây:

Bí xanh luộc: Món bí xanh luộc tuy chế biến đơn giản nhưng lại được nhiều mẹ bầu ưa thích. Món luộc sẽ giúp mẹ không bị ngán do không dùng dầu mỡ, tránh gây đầy bụng khó tiêu.
Bí xanh cuộn tôm thịt hấp: Nếu mẹ ăn món bí xanh luộc mãi gây chán thì hãy đổi sang món bí xanh cuộn tôm thịt hấp nhé. Món ăn này có nguyên liệu đơn giản và thực hiện nhanh chóng, mẹ nên tham khảo.
Trà gừng bí xanh: Mẹ sau sinh sử dụng món này giúp thanh lọc, giảm cân, giữ dáng hiệu quả.
>>Xem thêm: canxi uống 2 viên 1 lần được không

Như vậy, phụ nữ sau khi sinh hoàn toàn có thể ăn bí đao hay bí xanh. Tuy nhiên, các mẹ cần lưu ý liều lượng, không ăn nhiều quá, đồng thời chế biến thành nhiều món để tăng khẩu vị, giúp mẹ ăn ngon miệng hơn và hấp thu tối đa dinh dưỡng từ các món bí nhé!


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Chi tiết :
    Mã tin 235806
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 25/09/2023
    Lượt xem 97
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ