Phụ nữ cho con bú nên ăn trái cây gì tốt cho sức khỏe?

Trái cây là một trong những nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào cho phụ nữ sau sinh. Thông thường sau khi sinh 3-4 ngày các mẹ có thể bổ sung trái cây cho cơ thể còn thiếu hụt chất. Tuy cũng cần lựa chọn loại trái cây thích hợp và tránh xa những loại trái cây có thể gây hại cho quá trình hồi phục sau phẫu thuật hoặc sau sinh. Vậy phụ nữ cho con bú nên ăn trái cây gì?

>>Xem thêm: các loại trái cây làm mất sữa mẹ cần tránh

Phụ nữ cho con bú nên ăn trái cây gì tốt cho sức khỏe?
Sau đây là một số loại hoa quả lợi sữa và tốt cho sức khỏe, phụ nữ sau sinh nên ăn:

Phụ nữ cho con bú nên ăn vú sữa 

Vú sữa là loại quả đứng đầu trong danh sách những loại trái cây phụ nữ cho con bú nên ăn. Vú sữa chín có thành phần giàu vitamin A, B1, B2, B3, C và các khoáng chất thiết yếu như sắt, canxi… tốt cho sức khỏe của mẹ và nâng cao chất lượng dòng sữa. Ăn vú sữa cũng giúp sản phụ tăng tiết sữa, giúp sữa đặc hơn, thơm hơn và cải thiện tình trạng sạm da ở sản phụ.

>>Xem thêm: cách uống sắt và canxi sau sinh ngừa thiếu máu loãng xương

Quả chuối tốt cho mẹ sau sinh cho con bú

Chuối là loại trái cây giá rẻ, phổ biến ở nước ta nhưng lại cực kỳ thơm ngon bổ dưỡng. Loại quả này chứa hàm lượng calo cao, là nguồn cung cấp năng lượng lý tưởng cho mẹ sau sinh phục hồi cơ thể mà kích thích sản xuất sữa.

Trái chuối chín rất giàu sắt giúp kích thích tăng sinh hồng cầu, rất tốt cho sản phụ bị mất nhiều máu trong quá trình sinh nở. Chất xơ xenlulozơ trong chuối có tác dụng nhuận tràng, phòng ngừa táo bón và trĩ sau sinh. Kali trong chuối cũng giúp cân bằng huyết áp, cải thiện được tình trạng cao huyết áp sau sinh thường gặp ở sản phụ.

Phụ nữ cho con bú nên ăn trái cây gì – quả bơ 

Trái bơ có giá trị dinh dưỡng cao, nhất là hàm lượng các loại acid béo lành mạnh mà cơ thể không thể tự tổng hợp được như omega-3-6-9. Trái bơ có tác dụng chống oxy hóa, cân bằng đường huyết nên rất tốt cho phụ nữ bị đái tháo đường thai kỳ. Ngoài ra, ăn trái cây này cũng giúp cơ thể mẹ sản xuất nhiều sữa hơn, giúp sữa mẹ luôn giàu dinh dưỡng.

Phụ nữ cho con bú nên ăn trái cây họ cam chanh

Trái cây họ cam chanh là lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn dinh dưỡng của phụ nữ sau sinh cho con bú. Đây đều là những loại trái cây bổ sung nhiều vitamin C giúp tăng cường hấp thu sắt từ đó giúp ngăn ngừa và cải thiện thiếu máu sau sinh, tăng cường sản xuất sữa.

Ngoài ra, cam còn giàu chất chống Oxy hóa, giúp tăng sức đề kháng và có thể giúp hệ tiêu hóa của mẹ hoạt động tốt hơn nếu uống nước cam mỗi ngày. Còn quýt thì có lượng chất xơ dồi dào, giúp kích thích tiết sữa mẹ nhiều hơn.

>>Xem thêm: Uống canxi với nước cam cho bà bầu sau sinh

Đu đủ chín thích hợp cho phụ nữ cho con bú 

Hàm lượng dinh dưỡng trong trái đu đủ chín chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, chất xơ trong đu đủ giúp giảm táo bón cho mẹ sau sinh vô cùng hiệu nghiệm. Loại trái cây này còn được biết đến với tác dụng bổ máu, giảm viêm nhiễm, tăng đề kháng và giúp lành lành nhanh vết thương sau sinh trên cơ thể sản phụ, cải thiện thị lực, tăng cường sức khỏe tim mạch.

Quả hồng xiêm tốt cho mẹ sau sinh cho con bú

Hồng xiêm có tính mát, vị ngọt, giàu canxi và sắt nên rất tốt cho mẹ sau sinh. Ăn trái hồng xiêm chín như món tráng miệng hay ăn vào bữa phụ cũng giúp cơ thể mẹ tăng sản xuất sữa. Đặc biệt, hồng xiêm chín chữa táo bón sau sinh rất hiệu quả. Nhưng chưa hết, trong trái hồng xiêm chín có hoạt chất có tác dụng giống như một loại thuốc an thần, giúp sản phụ ngủ ngon hơn, cải thiện tâm trạng và phòng ngừa chứng trầm cảm sau sinh.

Bên cạnh chế độ ăn hằng ngày, mẹ đừng quên bổ sung các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu bằng các loại viên uống vi chất mỗi ngày, đặc biệt là sắt, canxi, thuốc DHA nào tốt cho mẹ sau sinh … để cung cấp đầy đủ vi chất cần thiết cho cơ thể trong giai đoạn này nhé!

Mong rằng bài viết trên sẽ giúp mẹ gỡ rối thắc mắc mẹ cho con bú nên ăn trái cây gì. Bên cạnh đó, mẹ cần chú ý tránh những loại hoa quả nào trong bữa ăn để phục hồi nhanh chóng nhé.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Chi tiết :
    Mã tin 235769
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 23/09/2023
    Lượt xem 55
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ