Các mẹ ơi! Đau dạ con sau sinh thì phải làm sao?

Những cơn co tử cung giúp đẩy các mô và máu thừa hay ra ngoài tử cung vô tình hình thành đau dạ con sau sinh. Đau dạ con sau sinh được ví như “đau đẻ lần 2”, tuy nhiên mẹ có thể kiểm soát các cơn đau bằng việc hoạt động nhẹ nhàng và thay đổi chế độ ăn.


>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Đau dạ con sau sinh như thế nào?

Theo đó thì tình trạng đau dạ con sau sinh là các cơn đau mà chị em sau sinh sẽ gặp phải do tử cung co thắt. Trong thời gian mẹ bầu mang thai tử cung sẽ giãn nở theo mỗi giai đoạn phát triển của thai nhi trong bụng. Và sau khi mẹ sinh em bé thì tử cung sẽ bắt đầu thực hiện co thắt nhằm trở về với kích thước ban đầu của mình. Điều này sẽ vô tình làm xuất hiện những cơn đau ở bụng, những cơn co thắt tử cung làm đẩy các mô và máu thừa ra bên ngoài.

Tuy thuộc vào cơ địa của mẹ mà tình trạng đau dạ con sau khi sinh sẽ hay kéo dài trong khoảng thời gian từ hai đến ba ngày hoặc lâu hơn. Hai ngày đầu sau khi sinh sẽ là khoảng thời gian mà mẹ sẽ phải chịu đựng cơn đau nhiều nhất và sẽ giảm dần khi sang tới ngày thứ 3.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Cách giảm đau dạ con sau sinh hiệu quả, an toàn cho mẹ

Massage bụng giúp giảm tình trạng đau dạ con hiệu quả

Thực hiện massage bụng có thể giúp mẹ giảm tức thì cơn đau dạ con cũng như góp phần hỗ trợ trong việc đẩy sản dịch ra ngoài nhanh hơn.

Về cách massage tương đối đơn giản, chị em hãy tiến hành sờ trên bụng mình, kiểm tra xem phần nào xuất hiện khối hơi cứng thì chính là dấu hiệu tử cung đang co bóp. Sau đó dùng tay xoa theo chiều kim đồng hồ xung quanh vùng bụng cứng đó cho tới khi cảm thấy mềm cũng như dần hết đau là được.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Cho con bú giúp giảm tình trạng đau dạ con hiệu quả

Đây là một cách giúp mẹ giảm cơn đau dạ con sau khi sinh. Theo đó khi mẹ cho con bú, cơ thể sẽ giải phóng ra lượng hormoen oxytocin giúp tử cung co hồi nhanh hơn cũng như giảm đi nguy cơ bị mất máu. Bác sĩ cũng đã có lời khuyên đối với trường hợp các mẹ đau dạ con sau sinh thì nên cho bé bú càng nhiều càng tốt. Bởi cho con bú là cách giúp tử cung trở lại bình thường nhanh nhất. Thay vì chịu đựng cảm giác đau âm ỉ qua ngày thì thời gian mẹ bị đau sẽ nhanh chóng qua đi mà em bé cũng sẽ được ăn no sữa, giúp duy trì sự ổn định lượng sữa mẹ ngay từ đầu.

Ăn thực phẩm giúp làm giảm nhanh cơn đau dạ con

Để giúp làm giảm các cơn đau dạ con mà mẹ sau sinh gặp phải thì mẹ có thể ăn một số thực phẩm hay những món ăn như gân bò hầm đu đủ xanh, gà rang nghệ, nước cam ép ấm,…


Vậy là bài viết đã mách chị em cách giảm đau dạ con sau sinh cực hiệu quả. Sau sinh, việc chăm sóc sức khỏe cho mẹ là điều rất cần được quan tâm và chú trọng để mẹ có thể nhanh chóng hồi phục. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh tình trạng như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Chi tiết :
    Mã tin 241096
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 29/02/2024
    Lượt xem 15
    Nơi đăng Quận Đống Đa, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ