Các mẹ sau sinh bao lâu thì ăn được thịt ngan?

Bà đẻ sau khi sinh cần bổ sung rất nhiều dinh dưỡng để khôi phục sức khỏe và tăng cường dưỡng chất trong sữa mẹ vì vậy việc lựa chọn các món ăn trong ngày rất quan trọng, đặc biệt là những thực phẩm nhiều chất béo như thịt ngan và thịt vịt. Thực tế thịt vịt có tác dụng gì? Bà đẻ có nên ăn thịt ngan không? hãy cùng tìm hiểu thôi nào!


>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Thịt ngan có chứa chất dinh dưỡng như thế nào?

Thịt ngan có hàm lượng dinh dưỡng cao, cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Thông thường, trong 100g thịt ngan có chứa:

Năng lượng: 337 kcal

Chất béo: 28,4g

Chất đạm: 20,9g

Vitamin: B5, B6, B12, E, A, B1, B2, B3,

Khoáng chất: Selen, phốt pho, sắt, kẽm, đồng, kali, magie, canxi, natri

Trong đó, hàm lượng chất béo trong thịt ngan cao hơn thịt gà, nhưng chất béo này chủ yếu là chất béo không bão hòa, có lợi cho sức khỏe.Thịt ngan cũng là nguồn cung cấp protein dồi dào, giúp cơ thể phát triển và phục hồi rất nhanh.

Ngoài ra thịt ngan là món ăn bổ dưỡng, được nhiều người yêu thích. Theo kinh nghiệm dân gian, thịt ngan có tác dụng chữa trị nhiều bệnh, bao gồm:

Ho lao, nhiệt bệnh tiểu tiện bất lợi: Thịt ngan có tính hàn, vị ngọt, có tác dụng bổ âm, dưỡng huyết, sinh tân dịch, lợi thủy, trừ thấp nhiệt. Do đó, thịt ngan có thể giúp giảm ho, bổ sung khí huyết, lợi tiểu,…

Bổ ngũ tạng và thủy đạo: Thịt ngan chứa nhiều protein, chất béo, vitamin và khoáng chất, giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Mẹ sau sinh bao lâu ăn được thịt ngan?

Chắc chắn rằng sau khi sinh, chị em hoàn toàn có thể thưởng thức thịt ngan trong thực đơn chăm sóc sau sinh, tuy nhiên, cần lưu ý một số điểm sau:

Thịt ngan có tính hàn và dễ lạnh bụng, đặc biệt là với phụ nữ mới sinh có hệ tiêu hóa chưa ổn định. Nên ăn thịt ngan khi sức khỏe đã hồi phục, thích hợp nhất là sau 1-2 tuần từ lúc sinh.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Không nên ăn thịt ngan quá mức, bạn nên cân nhắc loại bỏ lớp da và mỡ dưới da, chỉ ăn phần thịt nạc.

Lựa chọn thịt ngan từ nguồn gốc rõ ràng hoặc từ gia đình nuôi.

Phụ nữ không nên tiếp xúc với thịt ngan hoặc thịt gia cầm sống. Trong giai đoạn ở cữ, nên nhờ người thân hỗ trợ trong việc nấu ăn.

Thịt ngan có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, nhưng cần tránh sử dụng gia vị cay nóng, vì điều này có thể gây nhiệt trong cơ thể, gây táo bón.

Mặc dù thịt ngan là một nguồn dinh dưỡng tốt, nhưng chỉ ăn thịt ngan thôi là chưa đủ. Chị em cần bổ sung thêm các loại thực phẩm khác như thịt gà, lợn, bò, cá và đặc biệt đừng quên rau xanh và trái cây, đều rất quan trọng cho sức khỏe của mẹ bỉm sau sinh.

Chắc chắn qua bài viết trên bạn đã trả lời được thắc mắc sau sinh bao lâu ăn được thịt ngan và khi ăn cần lưu ý những điều gì. Thật vậy, sau khi sinh, cơ thể người mẹ trải qua nhiều thay đổi, từ thể chất đến tinh thần. Để giúp các bà mẹ phục hồi sức khỏe, lấy lại vóc dáng và tinh thần thoải mái, các liệu trình chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín để chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho mẹ sau sinh tốt nhất. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ còn được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Không chỉ vậy, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ còn được xử lý nhanh chóng những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Chi tiết :
    Mã tin 240440
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 26/01/2024
    Lượt xem 150
    Nơi đăng Huyện Đông Anh, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ