Mẹ có biết: Sau sinh nên ăn quả gì?

Bà mẹ nuôi con bú cần một chế độ dinh dưỡng đặc biệt để nhanh hồi phục sức khỏe đồng thời tiết đủ sữa cho con bú. Tuy nhiên các loại thực phẩm bổ dưỡng cho mẹ và bé sau sinh không chỉ có chân giò hầm, gà hầm… như nhiều bà mẹ vẫn nghĩ mà còn bao gồm cả rau xanh và hoa quả. Vậy, mẹ sau sinh nên ăn quả gì? Các mẹ cùng mình giải đáp nhé.


>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Bật mí ngay những loại trái cây tốt cho mẹ sau sinh

Nếu mẹ chưa rõ những loại trái cây tốt cho mẹ sau sinh là loại nào thì hãy tham khảo một số loại quả sau:

Chuối: Là thực phẩm bổ dưỡng và cần thiết với mẹ sau sinh, bởi trong chuối chứa nhiều vitamin, chất xơ, khoáng chất có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp mẹ nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Chuối có vị thơm ngon, dễ ăn, lành tính và thích hợp bồi bổ cho mẹ sau sinh mổ nhanh lành vết thương. Tuy nhiên, mẹ lưu ý chỉ bổ sung 1-2 quả mỗi ngày là đã đủ.

Cam: Cam là một trong những loại trái cây được các chuyên gia khuyên dùng cho các mẹ sau sinh. Quả cam chứa nhiều thành phần vitamin C, khoáng chất tăng năng lượng, nâng cao sức đề kháng. Đồng thời thành phần canxi trong quả cam giúp xương chắc khỏe, giúp làm đẹp làn da hiệu quả. Mẹ hãy lựa chọn loại cam ngọt để ăn, tránh ăn cam chua có thể gây tiêu chảy.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Táo: Táo là loại trái cây mẹ nên dùng do chúng cung cấp canxi, folate, sắt, vitamin A, C dồi dào và là những dưỡng chất cần thiết cho mẹ sau sinh cho con bú. Trong thai kỳ, nồng độ sắt trong cơ thể mẹ giảm xuống, do đó khi tới giai đoạn cho con bú mẹ cần tăng cường nạp thêm thực phẩm giàu sắt như quả táo để cung cấp thêm các vi chất cần thiết cho sức khỏe. Táo còn giàu chất xơ, giúp mẹ giảm béo, nhuận tràng.

Thanh long: Quả thanh long cung cấp các loại vitamin B1, B2, B3, vitamin C, canxi, sắt cần thiết giúp tăng cường sức đề kháng cho mẹ. Ngoài ra, ăn thanh long còn giúp chống lão hóa, làm đẹp da, ức chế khả năng suy giảm trí nhớ của mẹ sau sinh. Mẹ nên ăn thanh long 2-3 lần/tuần là đủ.

Nho ngọt: Mẹ không nên bỏ qua nho ngọt trong thực đơn dinh dưỡng bởi quả nho giàu vitamin C, B1, B2 và canxi, sắt, photpho..giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao sức khỏe cho cả mẹ và em bé bú mẹ. Ăn nho còn giúp phát triển hệ thần kinh của bé, giảm tình trạng thiếu máu sau sinh.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Những loại quả mẹ sau sinh không nên ăn là gì?

Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng với các loại quả an toàn và bổ dưỡng như trên, dưới đây là những loại quả mẹ sau sinh nên tránh sử dụng:

Vải: Mẹ nên kiêng ăn vải bởi quả vải tuy bổ nhưng lại rất nóng, ăn nhiều khiến mẹ bị nổi mụn, làm cho sữa nóng và sữa tiết ra ít hơn, trẻ bú mẹ còn dễ bị rôm sảy.

Xoài: Tránh ăn quả xoài xanh chấm mắm ruốc bởi xoài xanh có vị chua tác động xấu tới dạ dày, khiến cho trẻ bú mẹ dễ bị tiêu chảy. Xoài xanh còn giòn, khá cứng, ăn nhai rau ráu không tốt cho răng của các bà đẻ. Mẹ chỉ nên ăn xoài ngọt và ăn một lượng vừa đủ để tránh bị nóng trong.

Quả đào: Quả đào bổ máu, thơm ngon với vị ngọt nhưng lại có tính nóng. Với những mẹ đang ở cữ chưa phục hồi sức khỏe hoàn toàn thì ăn đào dễ gây xuất huyết, ra máu dai dẳng. Chưa kể vỏ đào nhiều lông, gọt không kỹ ăn vào có thể gây dị ứng ngứa rát cổ họng.

Thực hiện bồi bổ sau sinh với các loại hoa quả tươi mang tới nhiều lợi ích sức khỏe cho các mẹ bỉm. Bên cạnh đó, các mẹ cũng nên kết hợp sử dụng các liệu trình chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín để nâng cao sức khỏe. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Quảng cáo

    Microsoft Azure
  • Chi tiết :
    Mã tin 240295
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 22/01/2024
    Lượt xem 212
    Nơi đăng Quận Tây Hồ, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ