Cách mẹ ơi - Sau sinh có ăn trứng vịt lộn được không?

Trứng vịt lộn trong dân gian đưuọc coi là một vị thuốc bổ giúp tu âm, dưỡng huyết, ích trí, giúp cơ thể nhanh tăng trưởng,... Tuy nhiên, món trứng này đưuọc liệt vào danh sách không nên ăn khi mang thai và sau khi sinh. Vậy, thực hư như thế nào? Mẹ sau sinh có được ăn trứng vịt lộn không?



>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh ăn được trứng vịt lộn không?

Hiện nay, chưa có nghiên cứu khoa học cụ thể nào về những ảnh hưởng xấu của trứng vịt lộn tới mẹ sau sinh. Do đó, mẹ sau sinh hoàn toàn có thể ăn trứng vịt lộn trong chế độ dinh dưỡng của mình. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, 1 quả trứng vịt lộn sẽ cung cấp khoảng 182 kcal; 12,6g protein; 12,4g chất béo; 82mg canxi; 2,1g chất sắt; 212mg phốt pho; 12,4g lipid…

Mẹ sau sinh ăn trứng vịt lộn sẽ nhận được những lợi ích dưới đây:

Bổ sung năng lượng dồi dào: Trong trứng vịt lộn có chứa nguồn năng lượng dồi dào; hỗ trợ mẹ có sức khoẻ tốt sau sinh. Nhờ đó quá trình phục hồi các tổn thương sẽ nhanh chóng hơn,

Hỗ trợ sức khoẻ tinh thần: Trong trứng vịt lộn có chứa dồi dào các khoáng chất như kẽm, magie, selen… Các dưỡng chất này sẽ giúp mẹ cải thiện thần kinh; hạn chế các vấn đề về trầm cảm, mệt mỏi.

Bổ sung sắt dồi dào: Trứng vịt lộn có chứa lượng sắt rất phong phú. Điều này sẽ giúp mẹ tăng cường sức đề kháng, hạn chế thiếu máu sau sinh hữu hiệu.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh bao lâu được ăn trứng vịt lộn?

Dù trứng vịt lộn có giá trị dinh dưỡng khá tốt, tuy nhiên mẹ sau sinh không nên ăn thực phẩm này quá sớm. Vậy mẹ sau sinh bao lâu được ăn trứng vịt lộn?

Với mẹ sinh thường: Trong giai đoạn mới sinh, hệ tiêu hoá của mẹ còn yếu. Trong trứng vịt lộn lại chứa lượng đạm và dinh dưỡng khá cao. Nó có thể gây quá tải đối với hệ tiêu hoá của mẹ. Do đó tốt nhất, mẹ sinh thường chỉ nên ăn trứng vịt lộn sau khi sinh khoảng 1 – 2 tháng.

Với mẹ sinh mổ: Các chuyên gia nhận định, mẹ sinh mổ cần kiêng trứng vịt lộn cho tới khi vết thương phẫu thuật lành hẳn. Bởi ăn trứng vịt lộn sẽ làm lượng protein tăng nhanh. Nó có thể gây sẹo lồi, thâm vết mổ, giảm độ đàn hồi của các cơ. Mẹ sinh mổ nên ăn trứng vịt lộn sau khi sinh khoảng 3 – 4 tháng.

>> Xem thêm: 18 thực đơn tốt cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả!

Mẹ nên lưu ý gì khi ăn trứng vịt lộn sau sinh để đảm bảo an toàn?

Để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ, mẹ sau sinh khi ăn trứng vịt lộn cần chú ý một số điểm dưới đây:

Chỉ ăn 1 – 2 quả/ tuần: Trứng vịt lộn có chứa lượng dinh dưỡng khá cao. Nếu mẹ ăn quá nhiều sẽ gây quá tải và dẫn tới đầy bụng, khó tiêu. Tốt nhất mẹ chỉ nên ăn trứng vịt lộn tối đa 2 quả/ tuần, chia làm 2 lần.

Tránh ăn vào buổi tối: Ăn trứng vịt lộn buổi tối có thể khiến cơ thể mẹ khó hấp thụ hơn. Từ đó gây ra đầy bụng, ảnh hưởng tới giấc ngủ của mẹ. Tốt nhất mẹ nên ăn trứng vịt lộn vào buổi sáng để cơ thể hấp thụ trọn vẹn các dưỡng chất cần thiết.

Nên ăn cùng rau răm, gừng: Vì trứng vịt lộn có tính hàn; do đó mẹ hãy ăn nó với các thực phẩm có tính ấm như gừng, rau răm. Các loại rau củ này còn cung cấp thêm cho mẹ lượng dưỡng chất dồi dào, hỗ trợ cơ thể khoẻ mạnh.


Trên đây là những thông tin giúp mẹ nắm được sau sinh bao lâu được ăn trứng vịt lộn? Bên cạnh với dinh dưỡng, mẹ sau sinh cũng nên chú ý chăm sóc cơ thể để đẩy nhanh quá trình phục hồi vết thương. Hiện nay, có nhiều mẹ sau sinh đã lựa chọn các dịch vụ chăm sóc sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín để giúp cơ thể thoải mái, khoẻ mạnh hơn. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ còn được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Quảng cáo

    Microsoft Azure
  • Chi tiết :
    Mã tin 241379
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 10/03/2024
    Lượt xem 35
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ