Các mẹ ơi - Sau sinh bao lâu thì mẹ ăn được sữa chua nếp cẩm?

Sữa chua, nếp cẩm đều là những thực phẩm phổ biến và bổ dưỡng. Liệu rằng món ăn sữa chua nếp cẩm có phù hợp sử dụng cho phụ nữ sau sinh hay không? Bà đẻ có ăn được sữa chua nếp cẩm không? Hay sau sinh bao lâu thì được ăn sữa chua nếp cẩm? Nếu mẹ đang muốn dùng món ăn này mà lăn tăn chưa biết có nên hay không, hãy xem giải đáp dưới đây nhé!


>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh bao lâu ăn được sữa chua nếp cẩm?

Sữa chua nếp cẩm là món ăn được chế biến từ sữa chua và gạo nếp nấu chín, ngâm lên men. Thông thường, món ăn này sẽ được sử dụng để ăn tráng miệng hoặc làm bữa phụ trong ngày. Sự kết hợp giữa sữa chua và nếp cẩm sẽ tạo thành món ăn thơm ngon khó cưỡng với nhiều người.

Nếu hỏi mẹ sau sinh có ăn sữa chua nếp cẩm được không, câu trả lời là Có! Đây là món ăn bổ dưỡng, lành tính, tốt cho sức khoẻ của mẹ sau sinh. Thế nhưng các chuyên gia cho biết, mẹ sau sinh không nên vội vã ăn món ăn ngày. Bởi cơ thể mẹ sau sinh còn khá yêu. Sữa chua có tính axit, nếu ăn quá sớm sẽ dễ bị đầy bụng. Còn nếp ẩm ăn sớm có thể gây sưng phù vết thương hở.

Vậy mẹ sau sinh bao lâu ăn được sữa chua nếp cẩm? Khoảnh 1 tuần sau sinh, sức khoẻ của mẹ dần ổn định là có thể ăn sữa chua nếp cẩm. Tuy nhiên mẹ cũng nên xem xét sức khoẻ của mình. Nếu cơ thể chậm phục hồi thì nên lùi thêm thời gian ăn món ăn này để đảm bảo sức khoẻ tốt nhất.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Lợi ích của sữa chua nếp cẩm với mẹ sau sinh như thế nào?

Sữa chua nếp cẩm không chỉ là món ăn thơm ngon mà còn mang lại khá nhiều lợi ích tích cực cho sức khoẻ của mẹ sau sinh. Có thể kể tới như:

Nếp cẩm bổ máu sau sinh: Nếp cẩm còn có tên gọi khác là “bổ huyết mễ”, một cách gọi thể hiện thực phẩm này rất tốt cho máu. Mẹ sau sinh ăn nếp cẩm sẽ giúp cải thiện chất lượng máu, phòng ngừa thiếu máu hiệu quả.

Sữa chua giàu lợi khuẩn tốt cho tiêu hoá: Trong sữa chua có chứa hàng tỉ lợi khuẩn. Nó có công dụng giúp đường ruột làm việc trơn tru, hệ tiêu hoá của mẹ khoẻ mạnh hơn. Nhờ cải thiện hệ tiêu hoá, mẹ sẽ hấp thụ dưỡng chất tối ưu; có được nguồn sữa chất lượng nuôi dưỡng bé.

Tăng cường sức khoẻ tim mạch: Cả sữa chua và nếp cẩm đều có công dụng tăng cường sức khoẻ tim mạch hiệu quả. Sữa chua đã được nghiên cứu là giúp làm giảm 30% nguy cơ nhồi máu cơ tim. Còn nếp cẩm chứa các chất lovastatin, ergosterol giúp tái tạo mạch máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch hiệu quả.

Làm đẹp da: Mẹ sau sinh ăn sữa chua nếp cẩm sẽ hỗ trợ làn da thêm căng bóng, khoẻ mạnh hơn. Món ăn này vừa giúp cung cấp độ ẩm cho da, vừa đẩy lùi lão hoá giúp da thêm mịn màng. Thành phần vitamin E sẽ chống oxy hoá, kích thích tái tạo collagen làm đẹp da hiệu quả.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Mẹ sau sinh nên chú ý gì khi ăn sữa chua nếp cẩm để đảm bảo an toàn?

Để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ, khi ăn sữa chua nếp cẩm sau sinh mẹ hãy chú ý một số điểm dưới đây:

Thường sữa chua nếp cẩm sẽ được bảo quản trong tủ lạnh. Trước khi ăn mẹ nên để ra ngoài cho bớt lạnh rồi mới ăn.

Mẹ nên dùng nếp cẩm nấu chín, tránh ăn nếp cẩm ủ rượu. Loại nếp cẩm ủ rượu rấy dễ gây khó tiêu, nóng cổ, thậm chí là ngộ độc rượu nếp cho mẹ.

Mẹ sau sinh mỗi ngày chỉ nên ăn 1 hũ sữa chua nếp cẩm. Việc ăn liên tục quá nhiều có thể gây rối loạn tiêu hoá.

Sử dụng các sản phẩm sữa chua nếp cẩm có xuất xứ rõ ràng, thương hiệu nổi tiếng uy tín. Mẹ không nên mua những loại trôi nổi, kém chất lượng.


Trên đây là những thông tin giúp mẹ nắm được sau sinh bao lâu ăn được sữa chua nếp cẩm? Sau khi sinh em bé, mẹ bỉm cần chú ý chăm sóc cơ thể toàn diện để nhanh chóng hồi phục sức khoẻ. Hiện nay, dịch vụ chăm sóc sau sinh tại các trung tâm đang rất được ưa chuộng. Bởi đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ còn được hỗ trợ để giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Chi tiết :
    Mã tin 241290
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 07/03/2024
    Lượt xem 26
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ