Không biết sau sinh ăn được trứng vịt không?

Một số y học phương Đông truyền thống khuyến nghị tạm thời kiêng ăn lòng trắng trứng vịt cho đến khi vết mổ đã lành hoàn toàn. Việc này có thể do một số quan điểm tin tưởng rằng các loại thực phẩm đặc biệt có thể ảnh hưởng đến quá trình lành sẹo và phục hồi sau sinh mổ. Vậy, mẹ sau sinh ăn trứng vịt được không?



>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh ăn trứng vịt được không?

Trứng vịt là một trong những thực phẩm bổ dưỡng xuất hiện phổ biến trong các bữa ăn gia đình của người Việt. Thông thường, trong mỗi quả trứng vịt sẽ có khoảng 182 kcak; 13,6g protein; 12g lipid; 82mg canxi; 600mg cholesterol…. Nếu hỏi mẹ sau sinh ăn trứng vịt được không, câu trả lời là Có! Thực tế hiện nay, chưa có nghiên cứu nào khẳng định trứng vịt gây hại cho mẹ sau sinh. Đây là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao; mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể nếu mẹ bổ sung đúng cách.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh ăn trứng vịt đem lại lợi ích như thế nào?

Mẹ sau sinh ăn trứng vịt sẽ nhận được những lợi ích dưới đây:

Cải thiện sức khoẻ: Với lượng protein dồi dào, trứng vịt là thực phẩm cung cấp năng lượng, tái tạo cơ thể cho mẹ sau sinh tối ưu. Ngoài ra, lượng choline trong trứng vịt cỏn giúp nuôi dưỡng hệ thần kinh; tăng hoạt động của cơ bắp. Các chất chống oxy hoá sẽ giúp mẹ tăng sức đề kháng, giảm cảm cúm khó chịu.

Tăng thị giác: Trong trứng vịt có chứa nhiều vitamin A, B cùng axit béo omega-3, kẽm. Đây đều là những dưỡng chất tốt cho thị giác; hỗ trợ ngăn ngừa thoái hoá điểm vàng và đục thuỷ tinh thể.

Giảm nguy cơ bệnh tim mạch: Các chuyên gia cho biết, mẹ sau sinh ăn trứng vịt sẽ giúp tăng cường nồng độ cholesterol tốt trong cơ thể. Điều này sẽ hỗ trợ mẹ giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch như đau tim, đột quỵ….

Phục hồi tổn thương gan: Trong trứng vịt có chứa thành phần như lecithin, phốt pho, canxi, selen, kẽm… Chúng sẽ hỗ trợ mẹ tăng cường phục hồi tổn thương của các tế bào gan; thúc đẩy lá gan hoạt động khoẻ mạnh.

Hạn chế đau nhức xương khớp: Lượng canxi và magie trong trứng vịt rất dồi dào. Nó sẽ giúp mẹ tăng mật độ xương; hạn chế nứt gãy. Từ đó giúp củng cố khung xương vững chắc.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh khi ăn trứng vịt cần lưu ý điều gì để đảm bảo an toàn?

Có thể thấy rằng, trứng vịt là thực phẩm giàu dinh dưỡng cho mẹ sau sinh. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn tối đa cho sức khoẻ, mẹ cần lưu ý một số điểm dưới đây:

Mẹ nên ăn trứng vịt vào buổi sáng để cung cấp dồi dào năng lượng cho cơ thể; đủ sức chăm sóc bé để không mệt mỏi, mất tập trung. Tránh ăn trứng vịt vào buổi tối vì dễ bị đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu.

Mẹ chỉ nên ăn trứng vịt khi đã nấu chín, không nên ăn trứng vịt sống. Bởi tiêu thụ trứng sống sẽ làm tăng nguy cơ mẹ bị nhiễm khuẩn và tiêu chảy.

Bảo quản trứng vịt trong tủ lạnh từ 1 – 4 độ C để giữ trứng tươi lâu hơn. Mẹ nên lựa chọn trứng quả trứng có màu sắc tươi sáng, sờ vào thấy nham nhám.


Trên đây là những nguyên nhân giúp mẹ bỉm nắm được sau sinh ăn trứng vịt được không? Bên cạnh việc quan tâm đến chế độ ăn, việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và cơ thể của mẹ cũng rất quan trọng. Sử dụng các liệu trình chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín là một trong những cách giúp mẹ thư giãn và giảm đau nhức hiệu quả, xả stress trong lịch trình sinh hoạt bận rộn của mẹ. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Chi tiết :
    Mã tin 241215
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 05/03/2024
    Lượt xem 178
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ