Kinh nghiệm ăn uống sau sinh để mẹ nhanh chóng hồi phục nhanh

Tình trạng sức khỏe của mỗi sản phụ là khác nhau. Nó cũng phụ thuộc vào tình trạng mẹ sinh thường hay sinh mổ. Dưới đây, kinh nghiệm ăn uống giúp nhanh hồi phục sức khỏe nhanh chóng.


>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ mới đẻ xong ăn gì để nhanh hồi phục hiệu quả

Các sản phẩm từ sữa tốt cho mẹ sau sinh

Những sản phẩm từ sữa như phô mai hoặc sữa chua rất quan trọng cho quá trình chăm sóc sau sinh giúp mẹ hồi phục và bé phát triển tốt. Trong sữa có hàm lượng vitamin D cao giúp hệ xương khớp của mẹ và bé chắc khỏe. Ngoài ra, các thực phẩm trên còn bổ sung thêm protein, canxi, và vitamin B rất tốt cho quá trình hồi phục của mẹ. Sữa chua cùng lợi khuẩn dồi dào sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa cho mẹ, giúp hấp thu tốt hết những dưỡng chất có thể.

Nhu cầu canxi trung bình cho sự phát triển xương của bé là 1000mg/ ngày, mẹ sẽ cần tiêu thụ đầy đủ các sản phẩm từ sữa để có thể cung cấp đủ lượng canxi cần thiết cho bé tỏng quá trình mang thai và cho con bú.

Các mẹ sau sinh nên ăn thịt bò

Sau khi sinh, mẹ sẽ phải chăm bé tương đối vất vả nên việc bổ sung các thực phẩm giàu protein và sắt như thịt bò là vô cùng quan trọng. Sắt có trong thịt bò sẽ giúp mẹ tràn đầy năng lượng, giúp bù lại lượng máu đã mất sau sinh sản và có hệ miễn dịch mạnh mẽ.

Thịt bò không chỉ giàu sắt mà còn là nguồn cung cấp nhiều vitamin B12 giúp cơ thể hồi phục nhanh cả thể chất lẫn tinh thần. Phụ nữ sau sinh thiếu vitamin B12 có thể dẫn đến thiếu máu, mệt mỏi hoặc thậm chí trầm cảm.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Cá hồi – thực phẩm tốt cho các bà đẻ

Cá hồi chính là loại thực phẩm tuyệt vời cho cả mẹ và bé vì lượng dinh dưỡng và lợi ích đa dạng mà nó mang lại. Cá hồi như bao loại cá giàu chất béo tốt cho sức khỏe khác, đều có chứa DHA, giúp cho sự phát triển trí não của bé từ nhỏ được hoàn thiện.

Trong khoảng thời gian cho con bú, lượng DHA hấp thụ được sẽ tiết thẳng vào sữa mẹ cho bé. Cho nên mẹ nên thường xuyên bổ sung cá hồi vào thực đơn để đảm bảo bé được phát triển trí não và thần kinh hoàn thiện nhé

Tuy cá hồi rất có lợi cho cả sức khỏe của mẹ và bé nhưng vì Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) khuyến nghị mẹ chỉ nên ăn loại thực phẩm này vừa phải. Cụ thể mẹ chỉ nên ăn không quá 330g cá hồi/ tuần vì trong cá, hải sản đều chứa một lượng thủy ngân nhất định.

Rau, củ quả và trái cây giúp mẹ hồi phục nhanh chóng

Các loại rau củ quả và trái cây sẽ là nguồn bổ sung chính lượng chất xơ, vitamin A, C và thậm chí cả chất sắt cho cơ thể mẹ. Nhóm thực phẩm này cũng rất phù hợp cho phụ nữ sau sinh vì cung cấp dồi dào các chất chống oxy hóa nhưng lại có rất ít calo, giúp các mẹ lấy lại vóc dáng thon gọn sau khi có em bé.

Ngoài những loại rau củ thông thường, mẹ cũng nên chú ý ăn các loại đậu như đậu nành, đậu đỏ, đậu đen để bổ sung chất sắt và đạm thực vật thay thế cho thịt, cá và đảm bảo sức khỏe lành mạnh.

Đối với các loại hoa quả, mẹ nên ít nhất bổ sung 150g trái cây tùy loại mỗi ngày trong giai đoạn đang cho con bú để đáp ứng nhu cầu vitamin C cho cả cơ thể mẹ và bé nhé.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Một số lưu ý về chế độ dinh dưỡng cho mẹ mới sinh - Mẹ cần chú ý

Mẹ sau sinh nên chia thành nhiều bữa ăn trong ngày gồm: 3 bữa ăn chính và 2-3 bữa ăn phụ. Như vậy sẽ giúp cơ thể hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng. Bữa chính mẹ ăn uống đầy đủ các nhóm chất như mình chia sẻ. Bữa phụ mẹ có thể uống sữa, ăn hoa quả hoặc ăn thêm cháo…. Các món ăn cho mẹ sau sinh nên ưu tiên bằng các cách chế biến như luộc, hấp, ninh và hạn chế ăn các món nướng, chiên nhiều dầu mỡ. Mẹ tuyệt đối không ăn món chế biến tái và sống nhé! Mặc dù là các thực phẩm giàu dinh dưỡng, có lợi cho mẹ sau sinh. Nhưng đối với các mẹ sinh mổ, cần tránh ăn các thực phẩm như thịt gà, thịt bò, gạo nếp, cá hay hải sản, rau muống, trứng sau khoảng 1-2 tuần mới sinh để giúp các vết thương mau lành.


Mong rằng qua bài viết chị em đã biết vừa đẻ xong nên ăn gì để mau hồi phục, nhanh về sữa. Sau khi sinh, cơ thể của mẹ cần được chăm sóc thật tốt để nhanh chóng hồi phục cũng như bảo đảm được chất lượng nguồn sữa. Mẹ có thể tham khảo dịch vụ chăm sóc sau sinh, massage sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín để chăm sóc sức khỏe và tinh thần mẹ sau sinh hiệu quả. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những tình trạng như: Thông tắc tia sữa, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm lấy lại vóc dáng thon gọn nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Quảng cáo

    Microsoft Azure
  • Chi tiết :
    Mã tin 241326
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 08/03/2024
    Lượt xem 26
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ