Các mẹ ơi - Đang cho con bú ăn đồ lạnh được không?

Có rất nhiều điều mẹ cần kiêng cữ sau sinh, phần lớn trong số đó được rỉ tai nhau như sau sinh cần nằm than hơ lửa hay kiêng tắm để không bị đau nhức, không ốm vặt nhưng không có bằng chứng khoa học rõ ràng. Ngoài ra, việc kiêng uống nước đá, kiêng dùng đồ lạnh có lẽ là điều bạn thường xuyên được nghe. Vậy, mẹ đang cho con bú ăn đồ lạnh được không?


>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Mẹ cho con bú có được ăn đồ lạnh không?

Sau sinh, cơ thể mẹ thường yếu ớt hơn và dễ bị ảnh hưởng bởi những nhân tố bên ngoài. Do đó nếu đang băn khoăn mẹ cho con bú có được ăn đồ lạnh không thì câu trả lời là “Không”, mẹ không nên ăn đồ lạnh sau sinh bởi các lý do sau:

Tủ lạnh có chứa nhiều vi khuẩn: Môi trường trong tủ lạnh chứa nhiều vi khuẩn, đặc biệt là thực phẩm tươi sống để lâu ngày. Trong quá trình làm lạnh, các vi khuẩn này sẽ xâm nhập vào bên trong thực phẩm. Nếu mẹ dùng đồ lạnh sẽ dễ bị nhiễm khuẩn, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng tới cả dòng sữa cho con bú.

Dễ bị viêm họng: Các loại nước đá, kem, trái cây để lạnh có thể làm cho mẹ sau sinh bị viêm họng, nhiễm lạnh, làm chậm quá trình phục hồi sau sinh.

Đồ lạnh có thể chứa chất bảo quản: Các thực phẩm lạnh bán sẵn tại siêu thị có thể chứa nhiều chất bảo quản, chất phụ gia, dùng nhiều sẽ tích tụ chất có hại cho cơ thể.

Bị ê buốt răng: Sử dụng thực phẩm lạnh sau sinh có thể làm cho mẹ bị ê buốt răng, đau đầu, mệt mỏi khó chịu.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh bao lâu thì mẹ bỉm được ăn đồ lạnh?

Ngoài việc cần quan tâm tới sức khỏe mẹ sau sinh thì thực phẩm sử dụng cũng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của em bé bú mẹ. Khi đã biết cho con bú có được ăn đồ lạnh không, mẹ nên kiêng cữ kỹ lưỡng hơn, tránh dùng đồ lạnh ngay bởi không chỉ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của các mẹ mà sữa mẹ cũng bị tác động. Sau sinh bao lâu thì các mẹ được ăn đồ lạnh?

Với thực phẩm lạnh: Sau sinh bao lâu thì mẹ được ăn?

Theo lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng, những tháng đầu sau sinh mẹ nên kiêng đồ lạnh càng lâu càng tốt. Thời gian nhanh nhất để ăn đồ lạnh là sau sinh 3 tháng, vừa đủ để cơ thể mẹ dần hồi phục, tăng cường sức đề kháng và em bé cũng cứng cáp hơn. Với những mẹ có sức khỏe không tốt thì nên kiêng khoảng 4-5 tháng. Mẹ cũng nên chú ý dùng thực phẩm tươi mới, hạn chế ăn đồ đông lạnh, đồ đóng hộp.

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Với nước uống lạnh: Sau sinh bao lâu thì mẹ ăn đươc?

Hầu hết các bác sĩ đều khuyến khích mẹ sau sinh nên dùng nước ấm bởi nước ấm giúp thanh lọc cơ thể, cải thiện lưu thông máu, giảm tình trạng căng thẳng mệt mỏi cũng như hỗ trợ mẹ giảm cân. Nếu muốn uống nước lạnh, mẹ có thể uống sau sinh hơn 1 tháng với nước không quá lạnh (khoảng 27 đến 41 độ C) nhất là vào buổi sáng.


Kiêng cữ sau sinh là điều quan trọng và cần thiết các sản phụ nên làm để giúp cơ thể sớm hồi phục. Mẹ cũng hãy tìm hiểu các liệu trình chăm sóc sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín để nâng cao sức khỏe cũng như giúp cơ thể thư giãn, giảm thiểu căng thẳng stress trong quá trình chăm sóc con nhỏ. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Microsoft Azure
  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Chi tiết :
    Mã tin 239365
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 21/12/2023
    Lượt xem 27
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ