Sau sinh mổ có được ăn gà rán không các mẹ ơi!

Theo dân gian, có nhiều loại thực phẩm phụ nữ sau sinh cần phải kiêng ăn như hải sản, đồ nếp, rau muống… Vậy sản phụ sau sinh có ăn gà được không? Sau sinh mổ ăn gà rán được không? Đây là thắc mắc của nhiều mẹ sau sinh và đang tìm lời giải đáp cho các vấn đề này. Hiểu được điều đó, nay mình sẽ cung cấp những thông tin để trả lời cho những băn khoăn trên.



>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Mẹ sau sinh mổ ăn gà rán được không?

Gà rán là món ngon hấp dẫn nhưng lại có hàm lượng calo khá cao và không tốt cho sức khỏe. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình 100gr gà rán có chứa khoảng 246kcal. Một số thành phần dinh dưỡng của gà rán bao gồm:

Carbohydrate 1.8gr

Chất béo 12gr

Natri 77mg

Kali 239mg

Protein 30gr

Chất xơ 2.2gr

Chất béo 25.7gr

Vitamin và khoáng chất như vitamin B6, C, D, B12, Magie, Canxi, Sắt,…

Trên thực tế gà rán là món ăn ngon miệng nhưng lại không được khuyến khích sử dụng cho các mẹ sau sinh. Nguyên nhân là bởi gà rán chiên với rất nhiều dầu mỡ, khi mẹ sử dụng gà rán sẽ tạo ra áp lực cho hệ tiêu hóa, gây ra tình trạng đau bụng, tiêu chảy, kích ứng dạ dày của trẻ bú mẹ.

Do đó, nếu mẹ băn khoăn sau sinh mổ ăn gà rán được không thì câu trả lời là “Được”, tuy nhiên các mẹ sinh mổ cần hạn chế ăn gà rán, nếu quá thèm ăn thì chỉ nên ăn với lượng ít, tránh lạm dụng ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe chăm sóc sau sinh.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh mổ bao lâu thì các mẹ nên ăn gà rán?

Thời gian phục hồi sau sinh mổ của từng mẹ sẽ khác nhau. Thông thường mẹ sẽ cảm thấy bớt đau sau sinh mổ vài ngày và phục hồi hoàn toàn sau sinh khoảng 6 tuần. Việc bồi bổ sức khỏe trong thời gian này cũng rất quan trọng. Nếu mẹ muốn ăn gà rán thì tốt nhất nên chờ cho tới khi vết thương liền sẹo, kiêng được khoảng 2-3 tháng là tốt nhất.

Để biết được vết mổ đã lành hay chưa, mẹ nên chú ý các dấu hiệu như:

Vết mổ đã không còn bị sưng đỏ.

Khi sờ vào vết mổ không còn cảm thấy đau đớn nữa.

Không bị ngứa ngáy và đau rát tại vết mổ.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Lưu ý khi ăn gà rán mẹ sinh mổ cần biết để đảm bảo an toàn

Để sử dụng món gà rán ngon miệng lại không ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và em bé bú mẹ, các mẹ sinh mổ nên lưu ý một số điều như sau:

Mẹ nên lựa chọn gà ngon và chiên gà tại nhà để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Chọn con gà tươi ngon, khi ngửi không có mùi hôi và trên da không có vết bầm do máu tụ.

Các mẹ sinh mổ được khuyên không nên ăn da gà bởi khi dùng với số lượng nhiều thì các chất trong da gà có thể khiến vết mổ bị ngứa, nặng hơn là mưng mủ, để lại sẹo lồi mất thẩm mỹ.

Gà nên được chiên rán kỹ trước khi dùng để tránh gây đau bụng.

Mỗi bữa chỉ nên ăn khoảng 100gr thịt gà không ăn quá nhiều sẽ gây khó tiêu, táo bón, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.


Mẹ sinh mổ cần nhiều thời gian để hồi phục sức khỏe hơn mẹ sinh thường, do đó, các mẹ nên lưu ý lựa chọn thực phẩm và sử dụng một cách hợp lý để không ảnh hưởng tới sự phục hồi sức khỏe. Trong thời gian này, mẹ cũng nên tìm hiểu các liệu trình chăm sóc sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín như để nâng cao sức khỏe toàn diện, giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng hơn. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Ngoài ra , tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Chi tiết :
    Mã tin 239398
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 22/12/2023
    Lượt xem 25
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ