Sau sinh ăn được hành tỏi không các mẹ ơi!

Chế độ dinh dưỡng sau sinh đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi sức khỏe cho mẹ, tăng cường lượng sữa mẹ để đảm bảo con được nhận đủ dinh dưỡng. Nhiều chị em sau sinh lo lắng hành, tỏi có thể gây mất sữa khi cho con bú, tuy nhiên, điều này liệu có đúng hay không? Hãy cùng tìm hiểu: Mẹ sau sinh có ăn được hành tỏi không?


>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh có được ăn hành tỏi không?

Về thắc mắc sau sinh có được ăn hành tỏi hay không thì tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có khuyến cáo cụ thể nào nói rằng phụ nữ sau sinh không nên ăn hành tỏi. Hơn nữa cũng chưa có bằng chứng khoa học nào cho thấy hành tỏi là loại thực phẩm gây mất sữa sau sinh.

Mặt khác, các chuyên gia ở Ý lại cho rằng phụ nữ sau sinh nên kiêng hành tỏi trong thời gian đầu khi cho con bú. Còn ở Ấn Độ thì khuyên rằng loại thực phẩm này được khuyến khích ăn vì ở đây người ta quan niệm rằng việc này giúp trẻ nhỏ phát triển quen dần với hương vị thực phẩm dành cho người lớn.

Thực chất hành tỏi là một loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất và nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bởi lẽ trong hành tỏi chứa đựng những hợp chất chống vi khuẩn, vitamin C, kháng viêm, vitamin B6. Tất cả những thành phần này đểu có thể hỗ trợ quá trình phục hồi sau sinh, nó giúp các mẹ bỉm sữa có thêm nguồn năng lượng và bổ sung dưỡng chất cần thiết trong giai đoạn quan trọng này.

Nhưng, thực tế khi các bà mẹ ăn hành tỏi mùi vị của nó có thể nhiễm vào sữa mẹ. Nếu các mẹ bỉm đang trong thời kỳ cho con bú ăn hành tỏi thì mùi của nó sẽ tồn tại trong sữa mẹ rất lâu, thậm chí kéo dài tới 2 giờ sau bữa ăn.

Vì thế nên một số bé sơ sinh nhạy cảm có thể cảm thấy không thoải mái, khó chịu, thậm chí bỏ bú nếu phát hiện mùi vị khó chịu này trong sữa. Vậy nên, các bà mẹ sau sinh cũng cần cân nhắc trước khi sử dụng hành tỏi.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Những lưu ý quan trọng cho bà mẹ sau sinh khi ăn hành tỏi để bảo đảm an toàn

Bên cạnh đó, các bà mẹ sau sinh muốn bổ sung thêm hành tỏi vào bữa ăn chăm sóc sau sinh hàng ngày, để làm cho bữa ăn thêm phần hấp dẫn thì các mẹ nên lưu ý những điều sau để đảm bảo sức khoẻ cho cả mẹ và bé.

Tránh ăn quá liều lượng: Việc sử dụng hành tỏi vượt quá mức có thể gây ra rối loạn tiêu hóa, táo bón hoặc khó tiêu. Vậy nên hãy ăn tỏi một cách hợp lý, không dùng quá mức để tránh những tác động không mong muốn.

Chế biến đúng cách: Nấu chín, xào, hoặc nướng để có thể làm giảm mùi và vị cay của tỏi, cũng như giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn từ tỏi.

Tham khảo ý kiến chuyên gia: Nếu bạn còn bất kỳ lo lắng hoặc thắc mắc nào về việc sau sinh có được ăn hành tỏi không, hãy thảo luận và tìm kiếm ý kiến từ bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để có sự tư vấn chính xác và tốt nhất.

>> Xem thêm: 18 thực đơn cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh các mẹ nên ăn gì để nhiều sữa?

Cung cấp đầy đủ các loại hạt trong chế độ ăn hàng ngày: như hạt vừng, hạt bí, đậu.. rất tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ sau sinh. Những loại hạt này không chỉ giàu lượng axit folic giúp nâng cao chất lượng sữa mẹ, đồng thời giúp mẹ phục hồi cơ thể sau sinh nhanh chóng

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày: Bên cạnh những món ăn đặc biệt hỗ trợ sữa mẹ, việc uống nước hàng ngày cũng quan trọng không kém. Đừng quên, việc uống đủ 2 lít nước hàng ngày cũng là cách mẹ chăm sóc yêu thương bé, để chắc chắn rằng luôn có đủ sữa cho bé nhé.

Bổ sung các loại hoa quả tươi: Mẹ nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày nhiều loại hoa quả tươi, đặc biệt là những loại giàu vitamin C,A, D, kali,… như chuối, bơ, cam, nho và các loại trái cây khác.



Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng, các bà mẹ cũng có thể khám phá thêm dịch vụ chăm sóc sau sinh tại Mama Maia Spa – một điểm đến quen thuộc với hàng nghìn bà mẹ bỉm sữa chăm sóc và phục hồi cơ thể sau sinh nó làm giảm đau mỏi các vùng trên cơ thể, có thể trị đau đầu, mất ngủ, chăm sóc da. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín này mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả. Ngoài ra, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ còn được xử lý nhanh các vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Microsoft Azure
  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Chi tiết :
    Mã tin 239443
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 23/12/2023
    Lượt xem 56
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ