Hỏi - Đáp: Sau sinh mổ ăn phở được không?

Sau khi sinh, cơ thể mẹ bỉm rất yếu và cần bổ sung chất dinh dưỡng cũng như rèn luyện sức khỏe một cách hợp lý. Phở là một món ăn tuy đơn giản nhưng lại vô cùng bổ dưỡng và thơm ngon. Thường thì một bát phở bò sẽ bao gồm: Bánh phở, nước dùng (nước lèo), thịt bò, hành... Với những thành phần được kể trên liệu mẹ sau sinh mổ ăn phở được không?




>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Phở và giá trị dinh dưỡng có trong phở như thế nào?

Phở là một món ăn quá dỗi quen thuộc với người dân Việt Nam, vì nó vừa dễ ăn lại chứa hàm lượng dinh dưỡng cao:

Phở rất giàu chất sắt: Khi nấu phở cùng với thịt bò, sẽ giúp các mẹ sau sinh đặc biệt là mẹ sau sinh mổ.

Phở cũng giàu đạm và chất bột đường: Bánh phở được làm từ bột gạo nên chứa rất nhiều chất đạm và chất bột đường, hỗ trợ cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động một cách tốt nhất.

Bên cạnh đó phở cùng giàu protein: Các món phở đều giúp chúng ta cung cấp một lượng protein lớn hỗ trợ cho quá trình chuyển hóa và tổng hợp thức ăn nhanh nhất. Do đó, mẹ sau sinh mổ có thể bổ sung phở thường xuyên hơn vào thực đơn chăm sóc sau sinh của mình.

Trong phở cũng rất giàu vitamin, đặc biệt là vitamin B6 giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa tình trạng cảm cúm do vi khuẩn xâm nhập.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh mổ ăn được phở không?

Theo các chuyên gia, mẹ sau sinh mổ ăn được phở không thì hoàn toàn là có thể ăn phở bình thường. Bởi theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, mẹ sau sinh mổ sẽ cần được cung cấp khoảng 300 – 500 calo để đảm bảo cho hoạt động cơ thể, bổ sung năng lượng hồi phục sức khỏe và có khả năng tạo ra nguồn sữa dinh dưỡng cho bé.

Và sau khi sinh mổ, các mẹ cần tập trung vào các loại dinh dưỡng tốt như: Chất béo, protein, vitamin,… nhằm giúp tăng cường hệ miễn dịch và tốt cho sự phát triển của bé.

Mà các dưỡng chất này đều có trong một bát phở bò hoặc phở gà. Vậy nên, sau sinh mổ ăn phở sẽ giúp mẹ cung cấp cho cơ thể hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao với nhiều chứa đạm, B1. B5, kẽm, sắt, vitamin,… nước dùng được làm từ xương cùng các gia vị khác.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của ông bà ta ngày xưa thì các mẹ sau sinh mổ nên hạn chế ăn phở bởi sợi phở chính là các sợi mì, sợi bún làm từ gạo, không đảm bảo dinh dưỡng được như cơm trắng. Tuy nhiên chưa hề có bất kỳ nghiên cứu nào chứng minh về điều này, vậy nên các mẹ sau sinh có thể ăn phở nhưng lưu ý không nên ăn quá nhiều và chỉ nên ăn với số lượng vừa đủ.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Lưu ý cho mẹ sau khi sinh mổ ăn phở là gì để đảm bảo an toàn?

Mẹ sau sinh mổ hoàn toàn có thể ăn phở tuy nhiên mẹ cần chú ý không nên ăn quá nhiều, chỉ ăn tầm 3- 4 bữa trong một tuần là thích hợp để đảm bảo cân bằng các chất dinh dưỡng ở các loại thực phẩm khác. Bởi dù các món tốt cho sức khỏe đến đâu nhưng khi ăn nhiều quá dẫn đến các tác dụng phụ, ảnh hưởng tới cơ thể.

Hơn nữa, mẹ sau khi sinh mổ ăn phở bò thì phải chú ý nấu chín các nguyên liệu, không ăn phở tái sẽ dễ gây lạnh bụng, tiêu chảy ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và chất lượng nguồn sữa nuôi con.


Trên đây là chia sẻ mẹ sau sinh mổ ăn được phở không cho các chị em tham khảo. Bên cạnh đó, để chăm sóc và phục hồi sau sinh, có rất nhiều mẹ bỉm tin chọn dịch vụ spa chăm sóc sau sinh uy tín. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Chi tiết :
    Mã tin 240472
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 27/01/2024
    Lượt xem 43
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ