Liệu mẹ sau sinh có ăn được kem không?

Mẹ sau sinh cho con bú ăn kem được không là thắc mắc thường gặp nếu bản thân mẹ thuộc týp người hảo ngọt, thích nhấm nháp những cây kem mát lạnh trong tiết trời nóng nực. Vậy liệu món ăn này có được thêm vào thực đơn ăn vặt cho mẹ sau sinh?



>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh ăn kem được không?

Rất nhiều mẹ bỉm thắc mắc sau sinh ăn kem được không khi đây là món tráng miệng hương vị thơm ngon đa dạng, đặc biệt trong mùa hè nóng bức thì kem là món ngon rất khó cưỡng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì mẹ sau sinh không nên ăn kem bởi các lý do sau:

Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa: Sau sinh sức khỏe của các mẹ rất yếu, ăn kem lúc này sẽ ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa bởi kem sẽ làm cho mạch máu và dạ dày ruột co thắt đột ngột khi gặp lạnh, giảm các chức năng tiêu hóa, gây đầy hơi, đau bụng, tiêu chảy.

Gây đau đầu: Mẹ sau sinh ăn kem có thể bị đau đầu, trường hợp nhẹ diễn ra vài phút được gọi là hiện tượng não đóng băng, còn với người có sức khỏe yếu thì có thể phải đưa đi cấp cứu. Nguyên nhân là bởi độ lạnh của kem khiến niêm mạc vòm họng bị kích thích mạch, làm cơ vùng mặt đầu thu lại gây co thắt động mạch thái dương, trong khi mạch máu giãn nở gây đau buốt đầu.

Ảnh hưởng xấu đến hệ hô hấp: Ăn kem ngay sau sinh ảnh hưởng xấu tới hệ hô hấp, giảm sức đề kháng, gây nhiễm trùng đường hô hấp, viêm amidan.

Gây hại cho răng miệng: Sau sinh nội tiết tố thay đổi làm răng của mẹ cũng yếu hơn, ăn kem sẽ gây ra tình trạng ê buốt chân răng, hỏng men răng do sốc nhiệt.

Gây tăng cân: Ăn kem là món đồ nhiều đường, thậm chí có cả chất béo, sẽ khiến cho mẹ sau sinh tăng cân.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh bao lâu các mẹ có thể ăn được kem?

Sau sinh mẹ không nên ăn kem để tránh gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, mẹ nên kiêng đồ lạnh càng lâu càng tốt. Nếu muốn ăn kem, các mẹ sau sinh có thể ăn kem sau khoảng 3 tháng, khi cơ thể đã dần hồi phục và có sức đề kháng tốt hơn, vết thương cũng lành hẳn. Trường hợp mẹ có cơ địa không tốt, hãy kiêng ăn kem từ 5-6 tháng. Nếu ăn kem khiến trẻ bú mẹ bị đi ngoài nhiều, đi ngoài phân lỏng hay gặp các dấu hiệu khác thì các mẹ hãy dừng ăn kem cho tới khi bé cai sữa.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Sau sinh ăn kem mẹ cần lưu ý gì để đảm bảo an toàn

Hết thời gian ở cữ, nếu mẹ muốn ăn kem thì cần lưu ý một số điều sau đây:

Các mẹ sau sinh mắc bệnh hô hấp, bệnh hệ tiêu hóa thì không nên ăn kem.

Không nên ăn kem khi trời quá lạnh hay vừa đi nắng về để tránh bị sốc nhiệt.

Không nên ăn kem khi đang bị thừa cân bởi nếu ăn kem thường xuyên sẽ gây tăng cân.

Không nên ăn kem vào sáng sớm bởi dễ gây buốt đầu.

Không nên ăn kem lúc đói bởi có thể gây lạnh bụng, đau bụng.


Sau sinh là khoảng thời gian mẹ cần chú ý tới chế độ dinh dưỡng của bản thân, kiêng cữ đúng cách để phục hồi nhanh chóng. Ngoài ra, các mẹ bỉm nên tìm hiểu những liệu trình chăm sóc sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín để nâng cao sức khỏe toàn diện và giúp giải tỏa căng thẳng, stress sau sinh nở. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Ngoài ra, tại đây còn hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả. Không chỉ vậy, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề không gặp phải như thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Chi tiết :
    Mã tin 239194
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 17/12/2023
    Lượt xem 34
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ