Mẹ ới! Sau sinh ăn được giá đỗ không?

Sau sinh ăn giá đỗ được không được nhiều mẹ quan tâm trong thời điểm sau khi sinh em bé. Giá đỗ là loại thực phẩm ngon, giàu giá trị dinh dưỡng và thanh mát cơ thể. Thế nhưng, các mẹ sau sinh liệu có thể ăn loại thực phẩm này không?


>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh ăn giá được không?

Giá đỗ là loại rau được rất nhiều chị em yêu thích hiện nay. Nếu hỏi sau sinh ăn giá được không thì câu trả lời là Có! Đây là thực phẩm bổ dưỡng, an toàn và lành tính với mẹ sau sinh. Sau quá trình vượt cạn, cơ thể mẹ còn khá yếu. Mẹ sẽ cần bổ sung cho cơ thể một chế độ ăn uống hợp lí, cân bằng các chất dinh dưỡng. Nhờ vậy cơ thể sẽ phục hồi nhanh chóng hơn. Giá đỗ chứa lượng vitamin và khoáng chất dồi dào. Nó không chỉ đảm bảo nguồn năng lượng cho cơ thể mà còn giúp mẹ tiêu hoá dễ hơn.

Mẹ sau sinh sử dụng giá đỗ trong bữa ăn sẽ kích thích sữa về nhiều hơn. Chất lượng sữa cũng được nâng cao bởi trong giá đỗ có chứa lượng protein dồi dào. Ngoài ra, ăn giá đỗ còn giúp mẹ sau sinh tránh được tình trạng táo bón sau sinh và chống xuất huyết sau sinh hữu hiệu.

Với hàm lượng vitamin C dồi dào, ăn giá đỗ sau sinh còn giúp mẹ bỉm khắc phục vấn đề thâm sạm, nám da tối đa. Lượng acid amin trong thực phẩm này sẽ phần nào giúp mẹ gìn giữ nét đẹp thanh xuân, chống oxy hoá tuyệt vời!

>> Xem thêm: 18 thực đơn cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả!

Gía đỗ có nguồn dinh dưỡng như thế nào?


Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, mẹ sau sinh ăn giá đỗ sẽ hỗ trợ cơ thể phục hồi tối ưu. Hàm lượng dinh dưỡng trong 100gr giá đỗ là:



Calo: 31 kcal

Chất đạm: 3g

Chất béo: 0g

Carbohydrate: 6g

Chất xơ: 2g

Đường: 4g

Thành phần trong giá đỗ có chứa lượng chất chống oxy hoá tuyệt vời. Nó sẽ giúp mẹ bảo vệ cơ thể, chống lại các tổn thương tế bào sau sinh. Đồng thời làm giảm nguy cơ mắc phải các bệnh và tim mạch, ung thư hữu hiệu.

Ngoài ra, một số vitamin khoáng chất nổi bật trong giá đỗ là vitamin C, sắt, canxi. Đặc biệt, lượng vitamin C trong giá đỗ có thể giúp mẹ bổ sung tới 15% liều lượng cơ thể cần thiết mỗi ngày. Bổ sung giá đỗ thường xuyên còn giúp nguồn sữa cho bé bú có được lượng canxi dồi dào. Nhờ đó thúc đẩy bé phát triển hệ xương và răng thêm cứng cáp. Lượng sắt trong giá đỗ sẽ kích thích cơ thể mẹ lưu thông máu huyết, phục hồi lượng máu hao hụt do quá trình vượt cạn.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Một số điểm mẹ cần lưu ý khi ăn giá đỗ sau sinh để đảm bảo an toàn, hiệu quả

Giá đỗ là thực phẩm chứa giá trị dinh dưỡng rất cao cho cơ thể. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, mẹ hãy chú ý một số điểm sau:

Không ăn quá nhiều giá đỗ mỗi ngày: Có nhiều cơ sở trồng giá đỗ hiện nay vì lợi ích kinh tế mà thường ngâm giá với chất kích thích. Khi bổ sung quá nhiều các chất này vào cơ thể sẽ dẫn tới nhiều nguy hại; thậm chí là ung thư! Các chuyên gia khuyên mẹ chỉ nên ăn tối đa khoảng 550g giá đỗ/ ngày.

Tránh ăn giá đỗ khi đói: Bởi giá đỗ có tính hàn. Nếu mẹ ăn giá đỗ trong lúc đói sẽ dễ bị đau bụng. Từ đó ảnh hưởng xấu tới dạ dày!

Không ăn giá đỗ cùng gan lợn: Trong giá đỗ có nhiều vitamin C. Còn gan lợn lại chứa nhiều đồng. Khi kết hợp 2 thực phẩm này sẽ khiến vitamin C bị oxy hoá. Từ đó làm mất hết dưỡng chất trong giá đỗ!


Trên đây là những thông tin giúp mẹ giải đáp sau sinh ăn giá được không? Sau khi sinh em bé, mẹ bỉm cần chú ý chăm sóc cơ thể thật tốt. Điều này sẽ giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi các tổn thương. Đồng thời em bé có nguồn dưỡng chất dồi dào để bú. Ngoài việc tự chăm sóc cơ thể tại nhà, mẹ bỉm cũng có thể sử dụng dịch vụ tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây còn hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay xảy ra như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Chi tiết :
    Mã tin 236163
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 06/10/2023
    Lượt xem 22
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ