Mẹ sau sinh nên ăn quả gì và không nên quả gì?

Sinh con và được làm mẹ là điều vô cùng tuyệt vời của tạo hóa, đem lại niềm vui không chỉ cho bà mẹ mà còn cả các thành viên trong gia đình. Chế độ ăn uống sau sinh phù hợp là vô cùng quan trọng để phục hồi sức khỏe sau khi mang thai và thời gian vượt cạn kéo dài hàng giờ, đồng thời còn giúp cơ thể người mẹ sản sinh nhiều sữa nuôi con. Vậy, mẹ sau sinh nên ăn quả gì và không nên ăn quả gì?


>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh nên ăn hoa quả gì tốt cho sức khỏe, lợi sữa?

Hoa quả tươi cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào rất tốt cho sức khỏe mẹ sau sinh. Nếu các mẹ đang băn khoăn phụ nữ sau sinh nên ăn hoa quả gì tốt thì có thể thêm một số loại quả dưới đây vào thực đơn hàng ngày:

Chuối: Là loại quả bổ dưỡng cung cấp nhiều vitamin, chất xơ và khoáng chất rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp các bà đẻ nhanh phục hồi. Ngoài ra chuối có vị thơm, dễ ăn và rất lành tính, các mẹ sinh mổ cũng có thể sử dụng để giúp vết thương mau lành. Tuy chuối bổ dưỡng nhưng mẹ cũng không nên ăn quá nhiều mà chỉ nên ăn ngày 1-2 quả là đủ.

Cam: Cam cũng là một trong những loại quả được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho mẹ sau sinh. Cam có thành phần vitamin C và khoáng chất tốt, hỗ trợ tăng sức đề kháng hiệu quả. Thành phần canxi trong quả cam giúp xương chắc khỏe, hỗ trợ làm đẹp cho làn da. Sau sinh mẹ có thể ăn cam 1-2 quả/ngày, chú ý chọn cam ngọt, tránh ăn cam chua để không ảnh hưởng tới dạ dày, phòng ngừa tiêu chảy.

>> Xem thêm: 18 thực đơn cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả!

Táo: Phụ nữ sau sinh nên ăn hoa quả gì thì tốt? Các mẹ hãy ăn thêm quả táo. Táo là nguồn bổ sung sắt, canxi, folate, vitamin A, vitamin D dồi dào rất cần thiết cho các mẹ cho con bú. Nồng độ sắt của mẹ sau sinh dễ bị giảm, do vậy trong giai đoạn cho con bú mẹ có thể tăng cường các thực phẩm giàu sắt như táo, tăng cường canxi với loại quả này hiệu quả. Ăn táo còn có tác dụng nhuận tràng, phòng ngừa táo bón.

Thanh long: Quả thanh long cung cấp các vitamin B1, B2, B3, C, canxi, sắt để hỗ trợ tăng sức đề kháng tự nhiên của cơ thể. Ngoài ra ăn thanh long còn giúp chống lão hóa, làm đẹp da, ức chế khả năng suy giảm trí nhớ sau sinh. Mẹ có thể ăn thanh long 2-3 lần/tuần là đủ.

Nho ngọt: Các mẹ cũng đừng nên bỏ qua nho ngọt trong thực đơn cho mẹ sau sinh bởi quả nho không chỉ giàu dinh dưỡng, cung cấp nhiều vitamin cùng các khoáng chất có lợi mà ăn nho còn giúp tăng cường đề kháng cho cả mẹ và em bé bú mẹ, hỗ trợ phát triển hệ thần kinh của bé, giảm tình trạng thiếu máu thiếu sắt hiệu quả.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Các loại hoa quả mẹ sau sinh chú ý nên tránh để đảm bảo sức khỏe

Sau khi đã biết phụ nữ sau sinh nên ăn hoa quả gì tốt cho sức khỏe, các mẹ cũng cần chú ý tránh sử dụng một số loại quả sau đây:

Vải: Vải là loại quả bổ dưỡng nhưng rất nóng, ăn nhiều khiến mẹ nổi mụn, sữa nóng và giảm tiết sữa. Trẻ bú mẹ có thể bị rôm sảy, nóng trong và quấy khóc nhiều.

Xoài: Mẹ cần phải kiêng ăn xoài xanh bởi loại quả này có vị chua ảnh hưởng tới dạ dày khiến cho trẻ bú mẹ dễ tiêu chảy. Xoài xanh còn khá giòn, cứng, không tốt cho răng của các bà đẻ. Thay vào đó, các mẹ nên ăn xoài chín với lượng vừa đủ để không bị nóng trong.

Me: Me là loại quả nhiều mẹ rất thèm khi chấm với muối ớt tuy nhiên đây lại là loại quả mẹ sau sinh nên tránh xa bởi ăn me khiến sữa giảm, bé bú mẹ dễ tiêu chảy. Quả me có tính chua, không tốt cho hệ tiêu hóa của các mẹ


Chăm sóc sức khỏe sau sinh mẹ cần lưu ý cả về chế độ dinh dưỡng lẫn việc nâng cao sức khỏe tinh thần và thể chất. Các mẹ có thể tham khảo thực hiện liệu trình chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín để giảm đau mỏi cơ thể, xả stress hiệu quả trong quá trình chăm sóc con nhỏ. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây còn hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả an toàn. Đặc biệt nhất, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Quảng cáo

    Microsoft Azure
  • Chi tiết :
    Mã tin 236096
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 04/10/2023
    Lượt xem 22
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ