Đố mẹ biết: Sau sinh ăn lá hẹ được không?

Hẹ có tên khoa học là Allium schoenoprasum, nó cùng họ với tỏi, hành lá và hành tây. Hẹ được dùng để chế biến món ăn, thậm chí chữa bệnh. Vậy sau khi sinh ăn lá hẹ được không?




>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh cho con bú ăn hẹ được không?

Lá hẹ là loại thực phẩm có nhiều tác dụng với sức khỏe và được sử dụng rất phổ biến. Nếu mẹ đang thắc mắc sau sinh cho con bú ăn hẹ được không thì câu trả lời là “Có”, ăn lá hẹ mang tới nhiều lợi ích với các mẹ bỉm sữa. Theo kinh nghiệm dân gian, mẹ muốn sữa về đặc hơn, nhiều hơn thì có thể uống nước lá hạ và ăn lá hẹ mỗi ngày.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Mẹ sau sinh ăn lá hẹ có những lợi ích gì?

Bên cạnh đó, mẹ sau sinh ăn lá hẹ còn có tác dụng như:

Kháng viêm: Lá hẹ chứa thành phần allicin với tá dụng diệt khuẩn, chống viêm tốt cho các mẹ sinh mổ hay sinh thường rạch tầng sinh môn, giảm sưng tấy tại vị trí vết thương nhanh chóng.

Ngừa táo bón sau sinh: Lá hẹ giàu chát xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa. Do đó, mẹ sau sinh ăn lá hẹ giúp phòng ngừa hiệu quả tình trạng táo bón và nhuận tràng hơn.

Giảm cân sau sinh: Ăn nhiều rau bao gồm hẹ là cách giảm béo hiệu quả mẹ sau sinh nên áp dụng, bởi lá hẹ chứa nhiều dinh dưỡng nhưng có lượng calo thấp, dễ hấp thu và dễ tiêu hóa. Mẹ sau sinh muốn giảm béo có thể thêm thực phẩm này vào thực đơn.

Giúp cải thiện giấc ngủ: Mẹ sau sinh cho con bú ăn hẹ được không? Chế độ dinh dưỡng có thể tác động tích cực tới giấc ngủ, và ăn lá hẹ có chứa thành phần choline giúp dẫn truyền thần kinh, cải thiện hoạt động não và đặc biệt chữa mất ngủ rất tốt.

Trị ho sốt, cảm, đau họng: Lá hẹ xuất hiện trong các bài thuốc trị ho dân gian, rất tốt cho các mẹ đang cho con bú khi hạn chế tối đa trong việc sử dụng thuốc.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Lưu ý khi ăn lá hẹ sau sinh để không gây hại sức khỏe - Mẹ cần biết


Khi đã biết mẹ sau sinh cho con bú ăn hẹ được không, các mẹ cũng nên lưu ý khi ăn để tránh ảnh hưởng xấu tới sức khỏe:

Không nên ăn lá hẹ với mật ong hay thịt bò bởi khi ăn cùng các thực phẩm này có thể sinh ra các độc tố gây hại cho dạ dày. Thay vào đó, mẹ có thể ăn lá hẹ với thịt heo và các thực phẩm giàu vitamin B1.

Ăn lá hẹ với lượng vừa phải để tránh tình trạng đau dạ dày khi ăn quá nhiều.

Lá hẹ có cùng họ với hành tây, hành lá, do đó các mẹ có tiền sử bị dị ứng hành tây hay hành lá nên cẩn trọng khi ăn lá hẹ.

Lá hẹ có tính ấm nóng, không tốt cho các mẹ có thân nhiệt cao, nếu mẹ bị nóng trong không nên ăn lá hẹ.



Chế độ dinh dưỡng góp phần quan trọng tới sức khỏe của mẹ sau sinh và ảnh hưởng tới em bé bú mẹ. Do đó, trước khi ăn thực phẩm nào mẹ cũng cần tìm hiểu khi cho con bú có ăn được không để bổ sung cho phù hợp. Bên cạnh đó, các mẹ cũng cần chú ý giữ gìn sức khỏe nhiều hơn, thực hiện chăm sóc sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín để nâng cao sức khỏe, hỗ trợ hồi phục và giảm căng thẳng stress hiệu quả. Đến với spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây còn hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả và an toàn. Đặc biệt nhất, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp mẹ giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả.

Cuối cùng, chúc các mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Chi tiết :
    Mã tin 235961
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 29/09/2023
    Lượt xem 30
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ