Phụ nữ cho con bú ăn được lá húng chanh không?

Nhiều chị em phụ nữ trong quá trình cho con bú bị ho đã nghĩ đến việc ăn lá húng chanh để cải thiện. Vậy phụ nữ đang cho con bú có ăn được lá húng chanh không?



>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Những công dụng cơ bản của lá húng chanh là gì?

Phòng bệnh ngoài da và bảo vệ đôi mắt: Trong húng chanh có chứa dồi dào vitamin A rất tốt cho thị lực và hệ miễn dịch. Nhờ đó mà tình trạng oxy hoá được hạn chế. Các vấn đề viêm nhiễm sẽ được cải thiện.

Tăng cường sức đề kháng: Hàm lượng vitamin C trong lá húng chanh khá dồi dào không chỉ giúp giảm nhiễm trùng đường hô hấp mà còn tăng sức đề kháng; chống lại cảm cúm, cảm lạnh, ho có đờm.

Ngăn ngừa ung thư, tốt cho hệ tim mạch: Lượng omega-3 và omega-6 trong lá húng chanh là một acid béo có vai trò rất lớn với sức khoẻ. Nó sẽ giúp phòng ngừa ung thư, tăng cholesterol tốt. Nhờ đó phòng tránh bệnh tim mạch, giảm thiểu triệu chứng về thấp khớp.

Xua tan căng thẳng: Trong lá húng chanh có chứa các khoáng chất và hợp chất hữu cơ. Nó có tác dụng an thần nhẹ. Mẹ có thể sử dụng lá húng chanh để hãm trà uống khi bị căng chẳng, bồn chồn… Cơ thể sẽ có cảm giác thư giãn, giấc ngủ ngon hơn!

Làm đẹp da: Các hợp chất chống viêm trong lá húng chanh sẽ giúp mẹ loại bỏ tình trạng kích ứng, ngứa da. Không chỉ thế, loại lá này còn giúp trị lành vết chích của côn trùng, hỗ trợ cải thiện bệnh vẩy nến và chàm da hiệu quả.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Phụ nữ đang cho con bú ăn lá húng chanh được không?

Với những công dụng kể trên, việc sử dụng lá húng chanh chăm sóc sức khoẻ là điều được rất nhiều người áp dụng. Vậy những mẹ cho con bú ăn lá húng chanh được không?

Trên thực tế hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu nào về tác động xấu của lá húng chanh tới sức khoẻ của mẹ sau sinh. Do đó, mẹ hoàn toàn có thể sử dụng lá húng chanh để chăm sóc cơ thể. Tốt nhất là nên tham khảo trước ý kiến của các bác sĩ để đảm bảo an toàn nhất.

Một trong những công dụng của lá húng chanh được nhiều mẹ sau sinh áp dụng nhất là để khắc phục chứng ho sau sinh. Trong lá húng chanh có chứa thành phần rất nhiều tinh dầu, cavaron… Nó có tác dụng trị đờm, tiêu độc, trị ho hiệu quả. Sau khi bạn giã nát lá húng chanh và pha cùng với nước ấm trong 15 phút. Sau đó chắt lấy nước để dễ uống. Ngoài ra mẹ cũng có thể hấp cách thuỷ lá húng chanh cùng quất và một chút đường phèn. Sau đó dùng nước này uống như bình thường. Nó sẽ mang lại hiệu quả cải hiện ho hữu hiệu!

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Mẹ sau sinh cần lưu ý gì khi dùng lá húng chanh để đảm bảo hiệu quả, an toàn?

Mặc dù húng chanh là một loại thảo dược rất tốt cho sức khoẻ. Thế nhưng mẹ cũng cần chú ý không nên quá lạm dụng loại thảo dược này. Bởi trong tinh dầu của lá húng chanh có chứa dồi dào estragole. Nếu bổ sung trong thời gian dài có thể không tốt cho gan. Mặt khác, các chiết xuất từ húng chanh còn có nguy cơ làm chậm quá trình đông máu; trầm trọng hơn tình trạng rối loạn chảy máu. Vì điều này mà các chuyên gia khuyến cáo mẹ chỉ nên dùng lá húng chanh tối thiểu 2 lần/ tuần.

Một điều mẹ cần chú ý nữa là chiết xuất của lá húng chanh có thể làm hạ huyết áp. Do đó những mẹ bị huyết áp thấp nên tránh dùng thảo dược này.


Như vậy, việc chú ý tới chăm sóc cơ thể sau sinh là điều các mẹ bỉm sau sinh cần đặc biệt lưu tâm. Bởi chỉ cần một tác động tiêu cực nhỏ cũng có thể ảnh hưởng tới sức khoẻ của cả mẹ và bé. Hiện nay, để giúp cơ thể sau sinh phục hồi tốt nhất, có rất nhiều mẹ bỉm đã lựa chọn những dịch vụ chăm sóc sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín, chất lượng. Đến với spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây còn hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả quả. Điều đặc biệt nhất tại spa chăm sóc sau sinh uy tín là mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe và luôn rạng rỡ để chăm sóc bé yêu tốt nhất nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Chi tiết :
    Mã tin 231850
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 17/06/2023
    Lượt xem 40
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ