Mách mẹ 5 thực phẩm trị táo bón sau sinh hiệu quả

Táo bón sau sinh không phải là tình trạng hiếm gặp nên nhiều người lựa chọn dùng thuốc nhuận tràng để khắc phục vấn đề. Tuy nhiên, việc dùng thuốc trong giai đoạn cho con bú có thể gây nhiều tác hại. Một phương pháp an toàn, đơn giản, giúp điều trị táo bón sau sinh hữu hiệu là bổ sung trong thực đơn hằng ngày những thực phẩm có công dụng chữa táo bón. Vậy, mẹ sau sinh bị táo bón nên ăn gì?



>> Xem thêm: Hậu quả việc không kiêng cữ sau sinh là gì?

Nguyên nhân mẹ bị táo bón sau sinh là gì?

Tình trạng mẹ bị táo bón sau sinh bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể là do thói quen sinh hoạt hàng ngày hay do tác động sinh lý trong quá trình mang thai.

Do thói quen sinh hoạt gây táo bón sau sinh

Sau khi sinh là lúc cơ thể mẹ còn yếu, chưa phục hồi nên một số mẹ lười vận động, ít chịu đi lại. Điều này khiến hoạt động của ruột bị kém đi, phân tồn đọng lâu ngày bị ruột tái hấp thu nước nên dần bị khô cứng lại và gây khó khăn khi đại tiện. Hay mẹ thực hiện chế độ ăn kiêng kỵ quá nghiêm ngặt, không bổ sung đủ dinh dưỡng cũng gây táo bón.

Do tác động sinh lý gây táo bón sau sinh hiệu quả

Do sự phát triển nhanh của thai nhi ở những tháng cuối đã chèn ép vào các vùng thuộc hệ tiêu hoá là ruột non, ruột kết, ruột thẳng… khiến nhu động ruột bị kém đi gây táo bón khi mang thai và sau sinh.

Hay mẹ bị mất máu, ra nhiều sản dịch dẫn đến tình trạng khó tiêu sau sinh.

Mẹ sau sinh có tiền sử các bệnh táo bón

Mẹ bị căng thẳng, thói quen sinh hoạt thay đổi và công việc chăm sóc con bận rộn mà quên mất chăm sóc bản thân.

>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Top 5 thực phẩm trị táo bón sau sinh siêu hiệu quả

Cải bó xôi giúp trị táo bón sau sinh hiệu quả

Cải bó xôi là thực phẩm bổ dưỡng ngoài mang lại công dụng chống ung thư, chống viêm, hạn chế béo phì, bảo vệ mắt và giúp chắc xương. Đây còn là một loại thực phẩm rất hữu ích cho việc thanh lọc cơ thể. Nó cung cấp hàm lượng vitamin quan trọng cho việc thúc đẩy quá trình tiêu hóa được thuận lợi hơn, từ đó mẹ sau sinh sẽ không còn cảm thấy táo bón nữa.

Khoai lang – Thực phẩm trị táo bón sau sinh hiệu quả

Mỗi ngày mẹ sau sinh nên bổ sung vào cơ thể khoảng 100gr khoai lang sẽ rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Bởi thành phần vitamin C và các axit amin giúp kích thích nhu động ruột, làm quá trình tiêu hóa thức ăn trở nên dễ dàng hơn.

>> Xem thêm: Uống sữa ông thọ có nhiều sữa không?

Thực phẩm trị táo bón sau sinh hiệu quả – Bí đỏ

Vị ngọt tự nhiên của bí đỏ là một trong những thực phẩm trị táo bón sau sinh dồi dào mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe mà mẹ có thể bổ sung trong thực đơn chăm sóc sau sinh. Bí đỏ sẽ giúp mẹ bổ sung vitamin A,E,C và B6 rất có lợi cho mẹ đang cho con bú. Ngoài ra, nó cũng rất giàu hàm lượng sắt và kẽm, giúp bổ sung lượng máu cho cơ thể, phòng ngừa bệnh thiếu máu. Ngoài ra, bí đỏ còn dồi dào chất xơ, giúp mẹ sau sinh nhuận tràng, giảm táo bón hiệu quả.

Ngũ cốc - Thực phẩm giúp trị táo bón sau sinh hiệu quả

Ngũ cốc rất giàu chất xơ sẽ giúp bảo vệ hệ tiêu hóa hoạt động bình thường và hạn chế tối đa chứng táo bón. Ngoài ra, mẹ sau sinh chăm chỉ dùng ngũ cốc sẽ giúp làm giảm khả năng hấp thụ đường, giảm nguy cơ huyết áp cao, tiểu đường, béo phì, các bệnh tim mạch… hiệu quả.

Thực phẩm trị táo bón sau sinh hiệu quả – Chuối tiêu chín

Chuối cũng là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Giúp cơ thể mẹ sau sinh chống lại bệnh táo bón bởi trong nó rất giàu chất dinh dưỡng, vitamin và chất xơ. Đặc biệt, chuối tiêu chín chứa chất tryptophan, sau khi vào cơ thể nó được chuyển thành serotonin có tác dụng điều trị tình trạng trầm cảm, giúp tinh thần mẹ sau sinh luôn thư giãn.


Trên đây là 5 thực phẩm trị táo bón sau sinh hiệu quả cho các mẹ bầu tham khảo. Ngoài ra, để vừa chăm sóc cơ thể, hỗ trợ phục hồi sau sinh một cách toàn diện nhất, các mẹ cũng nên lựa chọn cho bản thân một spa chăm sóc uy tín, đáng tin cậy để đồng hành chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho mẹ bỉm tốt nhất. Tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả một cách an toàn. Ngoài ra, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín được xử lý nhanh những tình trạng mẹ bỉm hay gặp phải như: Được massage bụng đẩy sản dịch và thông tắc tia sữa sau sinh hiệu quả.

Cuối cùng, chúc các mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe và luôn rạng rỡ để chăm sóc con yêu tốt nhất nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Chi tiết :
    Mã tin 231643
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 13/06/2023
    Lượt xem 36
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ