Phụ nữ sau sinh bao lâu thì được ăn cá?

Theo quan niệm dân gian, phụ nữ sau khi trải qua thời kỳ sinh nở cần kiêng ăn đồ tanh trong vòng 3 tháng. Cá cũng là một loại đồ tanh, vậy sau sinh bao lâu thì được ăn cá?


>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Lợi ích khi ăn cá đối với các mẹ sau sinh như thế nào?

Cá là thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh với các mẹ sau sinh và đang cho con bú. Ăn cá mang tới nhiều lợi ích sức khỏe cho mẹ như sau:

Cá chứa nhiều đạm, ít chất béo bão hòa, giàu dinh dưỡng với các chất như iot, vitamin D, DHA, acid béo Omega-3 mà không có trong các loại thực phẩm khác.

Các chất dinh dưỡng có trong cá giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, góp phần phát triển sức khỏe, được truyền qua sữa mẹ cho bé bú ví dụ DHA có lợi cho sự phát triển hệ thần kinh, não bộ và mắt của em bé.

Các loại cá có thể chế biến thành nhiều món ngon đa dạng khác nhau để làm phong phú hơn thực đơn dinh dưỡng sau sinh của mẹ.

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Mẹ sinh thường bao lâu thì ăn được cá?

Theo những quan niệm kiêng cữ dân gian trước đây, bà đẻ phải kiêng đồ tanh ít nhất 3 tháng sau sinh để không bị đau bụng, tiêu chảy, lạnh bụng. Ngoài cá, các thực phẩm có tính hàn như tôm, cua, ốc cũng không được ăn sau sinh bởi không có lợi cho sự đông máu, làm vết thương lâu lành. Vậy điều này có đúng không? Mẹ sinh thường bao lâu thì ăn được cá?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ sinh thường có thể ăn cá sau sinh khoảng 3-4 tuần khi hệ tiêu hóa đã hồi phục, vết khâu tầng sinh môn đã lành. Mẹ hãy bổ sung cá, tăng cường đạm và Omega-3 với các loại cá hồi, cá chép, cá diêu hồng.. để giúp cơ thể khẻo mạnh và có dòng sữa chất lượng hơn cho con bú.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Các loại cá bổ dưỡng mẹ sau sinh nên ăn nhiều để chóng hồi phục sức khỏe

Sau khi đã biết Mẹ sinh thường bao lâu thì ăn được cá, các mẹ cũng nên lựa chọn loại cá nào nên ăn và các loại cá nên tránh, bởi không phải loại cá nào cũng tốt và phù hợp với phụ nữ sau sinh. Dưới đây là một số loại cá nên tăng cường như:

Cá chép: Giàu Omega-3 và các amino acid, giúp bổ sữa, bồi bổ cơ thể, ngừa ứ huyết.

Cá diếc: Giúp mẹ lợi sữa, bổ máu, tốt cho hệ tiêu hóa.

Cá quả: Chứa lượng calo cao, bổ máu, giúp mẹ thanh nhiệt và an thần.

Cá trắm: Dồi dào chất đạm, bổ máu và tốt cho sự phát triển não bộ của bé.

Cá bống: Giàu đạm, ít chất béo, hỗ trợ tiêu hóa và bồi bổ gan thận.

Cá hồi: Có hàm lượng Omega-3 lớn, tốt cho sự hồi phục của mẹ và em bé bú mẹ.



Trong quá trình chăm sóc phục hồi sau sinh nở, các mẹ cũng đừng nên bỏ qua liệu trình chăm sóc sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín để giúp nâng cao sức khỏe, hỗ trợ sự phục hồi cơ thể hiệu quả. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Đặc biệt, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả.

Cuối cùng, chúc các mẹ sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Chi tiết :
    Mã tin 235399
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 13/09/2023
    Lượt xem 28
    Nơi đăng Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ