Sau sinh có nên nhét bông gòn vào tai?

Phụ nữ sau khi sinh con thường phải kiêng cữ rất nhiều, 1 trong số đó chính là việc phải bịt tai liên tục kể cả trong mùa hè nắng nóng. Liệu cách làm này có thực sự đem lại hiệu quả bảo vệ sức khỏe mẹ bầu hay chỉ là quan niệm dân gian?

Sau sinh có nên nhét bông gòn vào tai?
Việc kiêng cữ, bịt tai sau sinh bắt nguồn từ quan niệm của các cụ thời xưa. Khi đó phòng ở, nhà cửa không được kín, để tránh gió lùa, tiếng ồn… là những nguyên nhân gây ù tai, đau đầu, khó chịu dễ dẫn đến tâm lý căng thẳng. Vì vậy, các mẹ mới sinh vẫn thường được nhắc nhở phải bịt bông tai hoặc quàng khăn che kín tai.

Nhét bông gòn vào tai sau sinh không phải là bắt buộc và có thể không cần thiết trong nhiều trường hợp như: Khi thiết kế nhà hiện đại đều có cửa kính và rèm cửa nên việc chống ồn và chống gió khá tốt, nên việc mẹ nhét bông gòn vào tai là không cần thiết. Việc sử dụng bông gòn có thể gây ra những vấn đề khác như làm tắc nghẽn ống tai, gây nhiễm trùng, hoặc làm tăng cảm giác khó chịu.

Phụ nữ sau sinh bịt tai như thế nào?
Để thực hiện việc này an toàn đúng cách thì mẹ cần lưu ý!

Tránh dùng lớp bông quá dày
Khi bịt tai, mẹ không nên dùng miếng bông quá dày, không đút quá sâu vì có thể làm miếng bông lọt vào trong lỗ tai.

Không nhét bông gòn vào tai trong thời gian quá lâu
Theo khoa học hiện đại, việc nhét bông gòn vào tai trong thời gian dài không có khả năng bảo vệ cho mẹ sau sinh. Ngược lại nó còn gây bí bách, ảnh hưởng đến khả năng nghe của mẹ. Khi các mẹ bịt tai thường xuyên có thể khiến tai bị bẩn, nhiễm khuẩn.

Để an toàn, các mẹ chỉ nên bịt tai khi ra ngoài, khi đi xe, chỗ ồn ào hoặc ở nơi có gió mạnh lùa vào. Đặc biệt vào mùa hè, thời tiết nắng nóng các mẹ có thể tùy vào thể trạng sức khỏe của mình để thực hiện việc kiêng cữ. Trường hợp mẹ ở nơi kín gió, yên tĩnh như trong phòng thì không cần sử dụng bông gòn để bịt tai để tránh tình trạng làm suy giảm khả năng nghe của tai.

Quá trình mang thai và sinh nở khiến sản phụ mất một lượng máu lớn, dẫn đến hiện tượng thiếu máu thiếu sắt. Vì vậy, mẹ cần bổ sung sắt trong chế độ ăn hàng ngày có nhiều trong các loại thực phẩm như: Gan, thịt bò, thịt gà, hải sản có vỏ cứng, trứng, đậu phụ, các loại đậu, rau sẫm màu … Bên cạnh đó, các đừng quên kết hợp bổ sung canxi và thuốc sắt cho mẹ sau sinh qua viên uống để đảm bảo nhu cầu của cơ thể, phòng ngừa thiếu máu thiếu sắt, thiếu canxi trong giai đoạn này nhé!


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Chi tiết :
    Mã tin 246174
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 09/08/2024
    Lượt xem 19
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ