Các mẹ ơi - Sau sinh ăn sắn được không?

Sau sinh ăn sắn được không là một câu hỏi thu hút rất nhiều sự quan tâm từ phía các bà mẹ. Giai đoạn sau sinh là khoảng thời gian các mẹ cần chú trọng dinh dưỡng để tạo sữa cho con bú. Sắn là một loại củ quen thuộc trong các bữa ăn, song nhiều bà mẹ vẫn cảm thấy quan ngại về việc ăn sắn trong thời điểm này. Vậy sau sinh ăn sắn được không?



>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Những lợi ích mà củ sắn mang lại là gì?

Sắn là một loại cây lương thực được trồng phổ biến ở vùng quê và miền núi. Củ sắn mang tới một số lợi ích như sau:

Cung cấp năng lượng: Lượng tinh bột trong sắn khá cao, tương đương với các loại thực phẩm khoai lang, khoai tây, khoai môn, giàu carbohydrate cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể.

Bổ sung vitamin C: Sắn cung cấp hàm lượng vitamin C và chất khoáng lớn, trong khi đó chất đạm và chất béo ít hơn, giúp điều hòa lượng nước hấp thu trong máu.

Ứng dụng trong cuộc sống: Nhờ lượng tinh bột dồi dào mà sắn còn được ứng dụng trong các hoạt động khác, ví dụ dùng làm bột làm bánh, sản xuất mạch nha, chế tạo rượu, ứng dụng trong công nghiệp sản xuất bánh kẹo..

Dùng làm thuốc quý: Trong dân gian, người ta thường dùng sắn giã ra đắp trị mụn nhọt, còn vỏ lụa của cây sắn thì đắp bó khi bị gãy xương, chữa chứng say nắng, hoa mắt chóng mặt.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh ăn sắn được không?

Sắn là một trong những loại cây lương thực, tuy nhiên mẹ sau sinh ăn sắn được không? Sắn là một món ăn bình dân tuy nhiên nếu không chế biến sắn cẩn thận sẽ dẫn tới nguy cơ tiếp xúc acid hydrocyanic gây rối loạn tiêu hóa, thậm chí là ngộ độc thực phẩm. Các triệu chứng ngộ độc sắn có thể kể tới như buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy, đau đầu, chóng mặt, khó thở, suy hô hấp cấp..

Vì vậy, nếu chưa biết mẹ sau sinh ăn sắn được không thì câu trả lời là “Không”, mẹ sau sinh nên hạn chế ăn sắn và nếu có thèm ăn thì cần thật sự cẩn thận trong quá trình sơ chế và chế biến để loại bỏ hoàn toàn độc tố có trong loại củ này.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Đâu là cách loại bỏ độc tố có trong sắn?

Để có thể ăn sắn an toàn, các mẹ nên áp dụng các biện pháp khử độc tố trong củ sắn như sau:

Dùng sắn tươi vừa mới gỡ ra khỏi đất, không nên dùng sắn để lâu ngày.

Khi sơ chế sắn cần lột sạch vỏ ngoài, cắt hai đầu của củ sắn để bỏ phần lớn độc tố.

Ngâm phần củ sắn trong nước vo gạo ít nhất 1 giờ đồng hồ hay ngâm nước sạch qua đêm. Khi luộc sắn cần mở nắp vung ra và thay nước liên tục 2-3 lần để khử độc.

Tránh ăn sắn có dấu hiệu bất thường như bị mốc, có đốm xanh.

Ăn sắn luộc với đường hay mật ong sẽ giúp điều hòa lượng axit hydrocyanic trong củ sắn.

Tránh ăn sắn luộc buổi tối bởi nếu bị ngộ độc sắn thời điểm này thì việc xử lý độc tố sẽ rất khó khăn.



Trong quá trình bổ sung dinh dưỡng sau sinh, các mẹ cần cẩn trọng trong quá trình lựa chọn thực phẩm lành mạnh để sử dụng hợp lý, tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Các mẹ cũng nên lựa chọn các dịch vụ chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín để nâng cao sức khỏe toàn diện, hiệu quả. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc các mẹ bỉm sớm lấy lại lại vóc dáng thon gọn nhé.


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Chi tiết :
    Mã tin 237088
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 31/10/2023
    Lượt xem 51
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ