3 tư thế nằm giảm đau sau sinh mổ hiệu quả

Việc hồi phục sau sinh mổ thường sẽ mất nhiều thời gian và khó khăn hơn so với sinh thường, nguy cơ nhiễm trùng cũng cao. Vì vậy, các mẹ sinh mổ cần phải lưu ý và cẩn thận hơn trong việc nghỉ ngơi nhất là tư thế nằm. Gợi ý các tư thế nằm giảm đau sau sinh mổ cho mẹ như thế nào phù hợp nhất giúp các mẹ thoải mái hơn, bớt đau đớn và mau chóng hồi phục.
Xem thêm: tư thế nằm để sản dịch ra nhanh


3 tư thế nằm giảm đau sau sinh mổ hiệu quả
Các tư thế nằm giảm đau sau sinh mổ bao gồm:

Nằm nghiêng
Tư thế nằm sau sinh mổ được nhiều mẹ bỉm lựa chọn giúp giảm đau hiệu quả đó là nằm nghiêng. Tư thế này không chỉ giúp giảm áp lực lên các vết mổ, tránh căng và đau mà còn giúp mẹ ngồi dậy, ra giường dễ hơn.
Không những vậy, việc nằm nghiêng còn giúp lượng máu lưu thông dễ dàng, đồng thời hỗ trợ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Mẹ có thể dùng một chiếc gối đỡ lấy phần bụng và hông để thấy thoải mái. Tư thế này đặc biệt thích hợp cho những sản phụ bị huyết áp cao.
Xem thêm: các loại canxi hữu cơ cho mẹ sau sinh


Nằm ngửa và nâng nửa người trên lên cao
Không chỉ nằm nghiêng, mẹ sau sinh mổ còn có thể nằm ngửa và nâng nửa người trên lên cao. Ở tư thế này mẹ cần kê gối ở dưới thân trên hoặc dùng loại giường có thể điều chỉnh độ cao tùy thích nhằm giúp nâng người cao hơn một chút. Tư thế này giúp các mẹ bầu sau sinh mổ có thể giảm đau đồng thời giúp mẹ ngủ ngon và sâu giấc hơn. Không chỉ thế nó còn giảm bớt áp lực và giúp mẹ ngồi dễ hơn khi dậy.

Nằm ngủ ở tư thế ngồi thẳng
Tư thế này phù hợp cho những giấc ngủ ngắn như ngủ trưa còn về ban đêm mẹ vẫn nên nằm xuống giường để có giấc ngủ thoải mái nhất. Ngồi ở tư thế thẳng đứng là tư thế tốt giúp vết mổ của mẹ không bị ảnh hưởng, thuận tiện cho mẹ trong việc cho con bú hay khi muốn đứng dậy ra khỏi giường để vận động cũng dễ dàng hơn và giảm đau đớn.
Xem thêm: uống sắt và canxi có bị nóng không


Cách chăm sóc mẹ sau sinh mổ giúp hồi phục nhanh
Để giúp cơ thể mau chóng hồi phục sau khi đẻ mổ thì mẹ bỉm cần lưu ý những việc làm sau đây:
Nên đi lại, vận động nhẹ nhàng: Sau khi sinh mổ, các mẹ bỉm thường được khuyến khích nên nghỉ ngơi nhiều để lấy lại sức. Tuy nhiên không nên nằm nghỉ một tư thế quá lâu. Sau sinh khoảng 24h các mẹ nên cố gắng đứng dậy đi lại từ từ nhẹ nhàng, việc này giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động ổn định trở lại, tránh tình trạng tắc nghẽn tĩnh mạch,…
Ăn uống đa dạng đủ dinh dưỡng: Để cơ thể nhanh chóng phục hồi và đủ lượng sữa cho bé, mẹ cần có một thực đơn ăn uống đa dạng các loại thực phẩm, giúp bổ sung các loại vitamin và chất khoáng. Ngoài ra mẹ có thể bổ sung thêm canxi, thuốc sắt cho mẹ sau sinh, axit folic, DHA…để cả hai mẹ con cùng khỏe mạnh
Tránh làm việc nặng quá sức: Các mẹ đặc biệt không nên vận động mạnh hay mang vác đồ nặng quá sức, việc này sẽ tạo áp lực có thể gây đau lưng, thậm chí rách vết mổ.
Chăm sóc vết mổ: Mẹ nên nhẹ nhàng và thận trọng với vết mổ, vệ sinh thường xuyên và sạch sẽ để tránh tình trạng nhiễm trùng. Hãy tắm bằng nước ấm trong vòng 5-10 phút mỗi ngày để cơ thể sạch sẽ và dễ chịu. Lưu ý hạn chế chà xát kỳ cọ mạnh lên các vùng da, đặc biệt là vùng da cổ, cổ tay, cổ chân.
Kiêng cữ có chọn lọc: Mẹ sau sinh mổ có thể học theo các kinh nghiệm dân gian chăm sóc bà đẻ tuy nhiên cần kiêng cữ khoa học, có chọn lọc để rút ngắn thời gian hồi phục nhé.
Chăm sóc sau sinh là một quá trình liên tục, toàn diện cho cả mẹ và bé đặc biệt cần đặc biệt chú trọng đối với phụ nữ sinh mổ để quá trình hồi phục sau mổ sớm nhất tránh các biến chứng có thể xảy ra. Trong vòng 12 tuần sau khi sinh, hãy gặp bác sĩ của bạn để đánh giá toàn diện sau sinh. Chúc mẹ luôn khỏe mạnh từ đó chăm sóc bé yêu được tốt nhất.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Chi tiết :
    Mã tin 241633
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Chăm sóc trước và sau khi sinh
    Ngày đăng 18/03/2024
    Lượt xem 19
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ