Cách cải thiện tình trạng bà bầu bị đau bắp chân 3 tháng cuối

Đau bắp chân là hiện tượng phổ biến với hầu hết bà bầu, đặc biệt là những tháng cuối thai kỳ. Vị trí bị đau hay có cảm giác căng cứng, nhức và khó chịu. Tìm hiểu một số biện pháp để cải thiện tình trạng này trong bài viết dưới đây!
Xem thêm: thuốc sắt cho bà bầu 3 tháng cuối ngừa thiếu máu


Triệu chứng bà bầu bị đau bắp chân 3 tháng cuối
Đau bắp chân ở bà bầu có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng các mẹ đều sẽ trải qua các triệu chứng sau đây:
Chân bị đau, tê bị hay khó chịu tại khu vực bắp chân.
Cảm giác căng thẳng hay co cứng trong bắp chân.
Đau thường xuyên khi đêm đến hay sau khi vận động, đứng lâu.
Triệu chứng khác đi kèm gồm sưng chân, phù chân.
Nếu các dấu hiệu trên kéo dài, mẹ cần liên hệ với bác sĩ để được kiểm tra và điều trị với biện pháp phù hợp.


Xem thêm: các loại canxi hữu cơ cho bà bầu


Cách cải thiện tình trạng bà bầu bị đau bắp chân 3 tháng cuối
Các bà bầu có thể áp dụng những biện pháp sau để khắc phục hiện tượng đau bắp chân trong giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ:
Massage chân: Cách cải thiện tình trạng bà bầu bị đau bắp chân 3 tháng cuối mẹ nên thử là massage chân thường xuyên, giúp cơ bắp được thư giãn và tăng cường lưu thông máu tốt hơn.
Áp dụng các bài tập xoay chân: Những bài tập này sẽ giúp tăng cường lưu thông máu hiệu quả, giảm đau nhức tại khu vực bắp chân cho mẹ nhanh chóng.
Chườm lạnh: Chườm lạnh với đá giúp làm dịu cơn đau tức thời, để mẹ không còn cảm giác đau tức bắp chân nữa. Các mẹ có thể dùng túi chườm với đá hay khăn lạnh đều được.
Uống đủ nước: Thiếu nước không chỉ làm mẹ bị đau bắp chân mà còn tăng nguy cơ bị chuột rút, do đó các bà bầu cần bổ sung đủ nước mỗi ngày. Chú ý tăng cường khoảng 2.5-3 lít nước với các loại nước lọc, nước ép, sữa.. để cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cả mẹ và em bé.
Nâng cao chân khi nằm và ngồi: Nâng cao chân bất cứ lúc nào ngay cả khi nằm và ngồi sẽ giảm đau chân khi máu không được lưu thông về tim.
Nằm nghiêng khi ngủ: Mẹ bầu nên nằm nghiêng khi ngủ để giảm áp lực lên tĩnh mạch, hạn chế tình trạng bị đau bắp chân.
Kiểm soát cân nặng: Điều chỉnh để cân nặng lý tưởng không tăng quá 15kg, tránh bị thừa nhiều cân bởi sẽ gây ra tình trạng sưng phù, đau nhức nhiều.
Ăn đủ chất: Tăng cường ăn nhiều các thực phẩm tươi ngon bổ dưỡng nhất là thực phẩm giàu canxi và magie nhằm nâng cao sức khỏe hệ xương khớp, cải thiện tình trạng đau mỏi bắp chân, phòng ngừa chuột rút trong các giai đoạn thai kỳ đặc biệt là 3 tháng cuối mang thai.
Bên cạnh đó, các bà bầu cần chú ý kết hợp một chế độ ăn đủ chất với các thực phẩm giàu dinh dưỡng và sử dụng thường xuyên các viên uống tăng cường vi chất nhất là viên uống sắt, canxi, DHA, axit folic mỗi ngày.


Xem thêm: bà bầu uống sắt và canxi đến khi nào


Như vậy, có thể thấy rằng đau bắp chân tuy không gây nguy hiểm nhưng nó làm cho bà bầu cảm thấy khó chịu, mệt mỏi. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn đọc hiểu được dấu hiệu bà bầu bị đau bắp chân và biết được các biện pháp điều trị nhằm giúp bà bầu có một thai kỳ khỏe mạnh trước khi sinh nở.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Chi tiết :
    Mã tin 241449
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Chăm sóc trước và sau khi sinh
    Ngày đăng 13/03/2024
    Lượt xem 24
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ