Cách cải thiện tình trạng bà bầu 12 tuần bị đau lưng hiệu quả

Đau lưng khi mang thai chủ yếu liên quan tới tư thế không đúng, bị bệnh hay do sức chịu lực của cơ lưng, cơ bụng. Tình trạng này xảy ra phổ biến trong 3 tháng đầu thai kỳ. Vậy bà bầu 12 tuần bị đau lưng nên làm gì để cải thiện?
Xem thêm: bầu 12 tuần nên bổ sung thuốc gì


Nguyên nhân gây đau lưng khi mang thai 12 tuần
Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra tình trạng bà bầu 12 tuần đau lưng:
Thừa cân khi mang thai: Mẹ bầu thừa cân có nguy cơ bị đau lưng hơn so với người có cân nặng chuẩn, do cột sống của mẹ không chịu được sức nặng của toàn bộ cơ thể và sức nặng của thai nhi ngày một lớn.
Cơ bụng yếu: Cơ bụng yếu khiến mẹ bầu bị đau lưng 3 tháng đầu, do cơ bụng hỗ trợ cột sống, và khi cơ bụng yếu thì áp lực lên cột sống, cơ, khớp, dâu chằng ở lưng gia tăng và gây đau nhức.
Thay đổi nội tiết tố: Cơ thể mẹ tự động tiết ra hormone relaxin khi mang thai giúp cho cổ tử cung và cơ xương chậu thư giãn, giúp quá trình chuyển dạ suôn sẻ. Tuy nhiên tác động của hormone relaxin khiến cho dây chằng và khớp giãn ra làm cho mẹ bị đau lưng và mệt mỏi.
Do thay đổi trọng tâm cơ thể: Thai nhi càng phát triển lớn thì trọng tâm người mẹ sẽ càng nghiêng về phía trước và dễ bị ngã, để duy trì cân bằng thì cột sống và các bộ phận khác sẽ cố gắng tự điều chỉnh, tạo áp lực cho lưng và xương khớp lân cận, gây ra tình trạng bị đau lưng.
Nguyên nhân khác: Một số nguyên nhân khác khiến cho bà bầu 12 tuần bị đau lưng còn có mẹ bầu đa thai, mẹ đứng hay ngồi sai tư thế trong thời gian dài hoặc chế độ dinh dưỡng không lành mạnh, ăn uống thiếu chất..
Xem thêm: sắt canxi chela có tốt không


Cách cải thiện tình trạng bà bầu 12 tuần bị đau lưng hiệu quả
Để giảm tình trạng đau lưng trong 3 tháng đầu và trong suốt thai kỳ, mẹ bầu có thể áp dụng những cách sau:

Massage giảm cơn đau nhức
Massage là một trong những biện pháp hữu hiệu để giúp làm giảm các cơn đau lưng suốt thai kỳ. Mẹ có thể nằm nghiêng hay ngồi, sau đó nhờ người thân massage từ gáy, xoa bóp nhẹ nhàng xuống tới hông và quay ngược trở lại vùng vai, kéo dọc cơ thể tỏa ra hai bên mạn sườn để giảm đau mỏi.

Thực hiện tập luyện thể thao nhẹ nhàng
Thực hiện thói quen vận động mỗi ngày với các bài tập thể thao nhẹ nhàng như bơi lội, đi bộ, pilate hay yoga để tăng sức co giãn tại vùng cơ lưng, cơ xương chậu, kích thích tuần hoàn máu ở lưng và hỗ trợ giảm đau mỏi lưng hiệu quả hơn.

Chế độ dinh dưỡng đủ chất
Chế độ dinh dưỡng không đủ chất, thiếu canxi và các vi chất quan trọng khác cũng có thể là nguyên nhân khiến cho mẹ bị đau lưng, đau nhức các bộ phận trên cơ thể. Do đó, mẹ bầu cần chú ý kết hợp một chế độ dinh dưỡng đa dạng với các thực phẩm lành mạnh và đừng quên bổ sung các viên uống, nhất là nhất là thuốc sắt và canxi loại nào tốt cho bà bầu. Đây là bộ đôi vi chất rất quan trọng cần tăng cường trong suốt các giai đoạn bầu bí và cả sau sinh.

Đau lưng khi mang thai 12 tuần là tình trạng thường gặp, do nhiều nguyên nhân gây ra. Sản phụ nên áp dụng những phương pháp trên giúp cải thiện tình trạng đau lưng. Tuy nhiên một số trường hợp có kèm dấu hiệu khác sản phụ cần lưu ý để đến bác sĩ khám kịp thời.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Microsoft Azure
  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Chi tiết :
    Mã tin 241782
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Chăm sóc trước và sau khi sinh
    Ngày đăng 23/03/2024
    Lượt xem 26
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ