Sản phụ sau sinh có đánh răng được không?

Sau sinh, cơ thể phụ nữ rất yếu nên các bà, các mẹ thường truyền tai nhau là nên kiêng tắm gội, đánh răng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sau này. Vậy thực hư sau sinh có được đánh răng không?
Xem thêm: cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ


Nguyên nhân gây các vấn đề răng miệng sau sinh
Các vấn đề răng miệng thường gặp sau sinh như viêm lợi, viêm chân răng, chảy máu chân răng, ê buốt răng,… Những bệnh về răng miệng trên thường xuất phát do các nguyên nhân sau:
Thay đổi nội tiết tố sau sinh làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.
Trong giai đoạn thai kỳ và sau sinh không tăng cường bổ sung dinh dưỡng dẫn đến thiếu hụt canxi, kẽm, sắt,… làm răng yếu đi và mắc nhiều bệnh về đường miệng.
Việc kiêng cữ đánh răng trong thời gian ở cữ vô tình khiến cho vi khuẩn trong khoang miệng ngày một nhiều.
Vì muốn có nhiều sữa nên các mẹ đã tăng khẩu phần ăn, số lượng bữa ăn mà quên mất vấn đề đảm bảo vệ sinh răng miệng có thể gây tăng nguy cơ mắc các bệnh răng miệng: sâu răng, viêm nướu, …
Xem thêm: thuốc dha cho mẹ sau sinh loại nào tốt


Sản phụ sau sinh có đánh răng được không?
Nếu mẹ vẫn đang phân vân sau sinh có được đánh răng không thì từ những nguyên nhân gây ra các bệnh về răng miệng ở phụ nữ sau sinh như ở phần trên và theo như chỉ dẫn của các bác sĩ nha khoa thì việc kiêng đánh răng là phản khoa học. Thực tế, việc đánh răng thường xuyên và đúng cách là rất quan trọng để duy trì sức khỏe răng miệng, đặc biệt là trong thời gian sau sinh.

Tuy nhiên, nếu mẹ vừa sinh xong và cơ thể còn yếu sau khi sinh, có thể cần phải kiêng đánh răng trong vài ngày đầu cho đến khi có thể khoẻ lại. Trong trường hợp này, mẹ có thể sử dụng nước muối sinh lý để rửa miệng thay thế cho việc đánh răng.


Lưu ý khi chăm sóc răng miệng sau sinh

Liên quan đến vấn đề chăm sóc sức khỏe răng miệng sau sinh, các mẹ cần tham khảo một số lưu ý sau đây để đảm bảo việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng an toàn, đạt hiệu quả tốt nhất. Bao gồm:



Cách vệ sinh răng miệng


Để có thể chăm sóc mẹ bầu sau sinh , các mẹ nên nên tiến hành vệ sinh răng miệng của mình đúng cách như sau:
Mẹ cần đảm bảo đánh răng 2 lần/ ngày bằng bàn chải phù hợp sau bữa ăn.
Sử dụng các sản phẩm chăm sóc răng miệng: nước súc miệng và chỉ nha khoa sau những bữa ăn phụ để loại trừ cặn thức ăn còn bám trên răng.
Chải răng đúng cách sao cho lông bàn chải tiếp xúc trực tiếp với các mặt của răng (mặt trong, mặt ngoài, mặt nhai). Phải đánh răng nhẹ nhàng, tránh các động tác mạnh làm tổn thương nướu, đánh từ trong ra ngoài, hàm trên, hàm dưới, mặt trước mặt sau.
Tuân thủ khám răng theo định kỳ để kịp thời phát hiện các bệnh về răng miệng và có kế hoạch chữa trị phù hợp.
Tăng cường bổ sung các loại thức ăn giàu canxi vì hầu hết các mẹ sau sinh thiếu hụt lượng canxi rất lớn, do đó cần bổ sung bằng thức ăn giàu dinh dưỡng kèm với các viên uống tổng hợp.
Súc miệng bằng nước muối hoặc nước ấm vì răng của mẹ mới sinh còn yếu, tránh dùng nước lạnh.
Xem thêm: dha uống sáng hay tối


Chế độ ăn uống để có hàm răng chắc khỏe sau sinh
Muốn có hàm răng chắc khỏe thì mẹ sau sinh phải đánh răng thường xuyên, đánh răng đúng cách, ngoài ra còn thay đổi chế độ ăn uống khoa học để nâng cao sức khỏe, bổ sung dưỡng chất, canxi cho cơ thể và răng miệng.
Mẹ không nên ăn các loại thức ăn chứa nhiều đường, tinh bột , đồ uống có đường, có gas hoặc chất kích thích vì những loại thực phẩm này nếu dung nạp vào cơ thể nhiều sẽ khiến cho răng bị ố vàng, viêm răng, sâu răng.
Bổ sung các loại thực phẩm như trái cây, hạt hữu cơ trong các bữa ăn phụ.
Tránh các đồ ăn thức uống quá nóng, quá lạnh hoặc quá nhiều gia vị vì dễ gây kích ứng dẫn đến viêm răng.
Tăng cường nhiều thực phẩm chứa hàm lượng canxi cao như sữa, trứng, cua, tôm các loại, hoặc các loại hạt, rau củ giàu canxi như bông cải, rau bó xôi, rau dền,…
Bên cạnh đó, mẹ đừng quên bổ sung dưỡng chất thông qua viên uống vi chất như viên sắt, canxi, DHA,… sẽ giúp đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cho cả mẹ và con, từ đó nâng cao sức khỏe răng miệng cho mẹ. Việc biết được cách uống sắt và canxi sau sinh sẽ giúp đạt hiệu quả dinh dưỡng tối ưu nhất.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp cho người đọc biết được sau sinh được đánh răng không, đồng thời biết được rằng việc vệ sinh răng miệng đúng cách là rất quan trọng và cần thiết. Chính vì vậy, chị em phụ nữ sau sinh không nên kiêng cữ việc đánh răng để có thể đảm bảo được hàm răng của mình chắc khỏe và trắng sáng, giúp tự tin hơn trong cuộc sống.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Chi tiết :
    Mã tin 241038
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Chăm sóc trước và sau khi sinh
    Ngày đăng 27/02/2024
    Lượt xem 34
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ