Xông mặt sau sinh có lợi ích gì?

Xông mặt hay xông hơi mặt là phương pháp làm đẹp sau sinh nhờ tác dụng nhiệt của hơi nước. Nếu xông mặt kiên trì, đều đặn và đúng cách, chị em sẽ sớm sở hữu làn da như mong đợi. Vậy mẹ xông mặt sau sinh bằng gì tốt và đẹp da?
Xem thêm: thời điểm vàng làm đẹp sau sinh


Xông mặt sau sinh có lợi ích gì?
Mẹ xông mặt sau sinh giúp mang lại những lợi ích sau đây:
Giúp da mặt sạch sâu, lỗ chân lông thông thoáng: Sự thay đổi nội tiết tố sau sinh có thể khiến làn da của các mẹ tiết bã nhờn nhiều hơn. Xông da mặt khiến lỗ chân lông giãn nở, cặn bã và bụi bẩn sẽ được loại bỏ hiệu quả hơn các phương pháp làm sạch da khác. Nhờ đó có thể phòng ngừa mụn trứng cá, mụn đầu đen trên da.
Giúp lưu thông khí huyết: Từ xa xưa, xông hơi đã được coi là cách giúp đả thông kinh mạch, lưu thông khí huyết hiệu quả. Trải qua quá trình sinh nở, sản phụ bị giảm khí huyết khiến cơ thể yếu ớt hơn. Xông mặt giúp lưu thông khí huyết, giúp cơ thể mẹ khoan khoái, dễ chịu hơn.
Giúp thư giãn: Mẹ sau sinh do có nhiều áp lực khiến tinh thần thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng. Khi xông mặt, nước xông thường được nấu với các loại tinh dầu hoặc cây thảo dược. Ngoài dược tính tốt cho sức khỏe, chúng còn có mùi hương dễ chịu giúp thư giãn tinh thần cho mẹ sau sinh.
Xem thêm: các loại canxi hữu cơ tốt cho mẹ sau sinh


Xông gì cho đẹp da mặt sau sinh?
Không phải chị em nào cũng biết xông gì cho đẹp da sau sinh. Nếu bạn là một trong số đó, hay tham khảo vài gợi ý dưới đây nhé!

Xông mặt bằng nghệ tươi
Nghệ tươi vốn được biết đến là nguyên liệu tự nhiên có nhiều công dụng với làn da. Xông mặt bằng nghệ tươi sẽ giúp mẹ làm mờ nám, trẻ hóa da, sạch mụn và mờ sẹo thâm trên mặt hiệu quả.

Xông mặt với nước ngải cứu, kinh giới, tía tô
Những loại lá này không chỉ là một loại rau thơm, cây thảo dược mà còn được ứng dụng phổ biến trong sản xuất mỹ phẩm chăm sóc da. Mẹ có thể dễ dàng kiếm chúng trong vườn nhà hoặc mua ở chợ. Tốt nhất, mẹ nên mua những loại lá này ở các cửa hàng thực phẩm sạch mẹ nhé.

Xông hơi bằng nước muối
Nếu mẹ chưa biết xông mặt sau sinh bằng gì tốt và đẹp da, mẹ cũng có thể xông hơi bằng nước muối. Những gì mẹ cần làm là đun sôi nửa lít nước sạch với một nửa bát muối tinh luyện hoặc muối hồng. Sau đó dùng nước này để xông mặt. Cách làm này tuy đơn giản nhưng lại làm sạch và sát khuẩn da cực hiệu quả.

Xông hơi bằng nước gừng tươi
Gừng cũng có công dụng làm sạch, sát khuẩn và giúp thư giãn tinh thần. Ngoài ra, các hoạt chất heptan và diphenyl có tác dụng oxy hóa tuyệt vời. Để có một nồi nước gừng chất lượng, mẹ nên chọn gừng già. Gừng sau khi làm sạch, mẹ mang thái lát mỏng rồi đun sôi với nước. Khi nước sôi mẹ hãy cho thêm một chút muối là xong.

Xông hơi bằng sả
Nước xông nấu cùng sả có tác dụng làm sạch da, làm thông thoáng lỗ chân lông. Nhưng trên hết, mùi hương dễ chịu từ sả được chứng minh có tác dụng làm thư giãn thần kinh, giảm căng thẳng mệt mỏi. Các chất kháng viêm trong sả cũng sẽ có tác dụng ngừa mụn hiệu quả. Trước khi nấu nước sả, mẹ hãy nhớ rửa sạch và đập dập củ sả để các tinh chất tiết ra nước nhiều hơn mẹ nhé!
Xem thêm: uống sắt và canxi bị táo bón phải làm sao


Những điều cần biết khi xông mặt sau sinh
Để phương pháp làm đẹp bằng cách xông mặt không phản tác dụng, mẹ cần lưu ý:
Những mẹ đang gặp các vấn đề da liễu như chàm, vẩy nến, viêm da, trứng cá nặng, viêm da tiết bã… không nên xông mặt.
Phụ nữ sau sinh khoảng 5 – 10 ngày là có thể xông mặt, miễn sao khi mẹ ngồi xông cảm thấy dễ chịu, không còn bị đau vùng bụng.
Các mẹ chỉ nên xông mặt 2 – 3 lần/tuần là đủ. Mỗi lần xông kéo dài khoảng 15 phút, không nên kéo dài hơn.
Khi xông mặt, các mẹ nên ngồi ở vị trí kín gió nhưng cũng không ngồi trong phòng nhỏ ngột ngạt.
Không nên để mặt ở khoảng cách quá gần nồi nước xông để tránh bị bỏng hơi nước.
Ngoài ra, mẹ đừng quên chăm sóc cơ thể từ bên trong bằng cách bổ sung dinh dưỡng qua chế độ ăn khoa học kết hợp với viên uống canxi, DHA, sắt sau sinh mẹ nhé.

Trên đây là top 5 cách để mẹ bỉm có thể chọn lựa và xông hơi da mặt để có cho mình một làn da trắng sáng rạng rỡ. Chúc mẹ luôn trẻ đẹp và tự tin!


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Microsoft Azure
  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Chi tiết :
    Mã tin 240444
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Chăm sóc trước và sau khi sinh
    Ngày đăng 26/01/2024
    Lượt xem 29
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ