Phụ nữ cho con bú dùng kem dưỡng da mặt được không?

Sau khi sinh nở da mặt của các mẹ thường bị xuống sắc, không còn giữ được vẻ tươi tắn như trước. Vậy mẹ cho con bú dùng kem dưỡng da mặt được không? Cùng tìm hiểu cách làm đẹp trong tháng ở cữ dưới đây để mẹ có làn da mịn màng trắng sáng nhé.

Những vấn đề thường gặp về da ở mẹ sau sinh
Một số vấn đề về da thường gặp ở nhiều mẹ sau sinh gồm có:

Nám da: Nám da là hiện tượng da có các mảng tối, mờ, nâu và xuất hiện trên trán, má, mũi hay môi. Nguyên nhân gây nám là do nội tiết tố suy giảm làm cho lượng estrogen trong cơ thể suy giảm, kích thích sản sinh hắc tó melanin. Nhiều trường hợp vết nám có thể tự hết hay mờ dần sau sinh nhưng vẫn có những mẹ bị nám lâu dài.
Da nổi mụn: Nổi mụn trong thai kỳ và sau sinh gặp ở nhiều mẹ bầu, với nguyên nhân là nồng độ progesterone tăng cao tiết nhiều bã nhờn làm tắc bít lỗ chân lông khiến da mẹ bị mụn. Do đó, việc chăm sóc làn da là vô cùng cần thiết để giúp mẹ có làn da mịn màng, sạch sẽ.
Rạn da: Có khoảng 80% phụ nữ bị rạn da khi mang thai. là do mẹ bị tăng cân đột ngột kéo dãn làn da khiến cho các sợi collagen và elastin bị đứt gãy, hình thành vết rạn. Hiện tượng rạn da không thể biến mất hoàn toàn nhưng sẽ thuyên giảm nếu mẹ biết chăm sóc da hợp lý.
Da sạm màu: Sạm da sau sinh thường do nội tiết tố cơ thể thay đổi, lượng hormone estrogen và progesterone tăng lên kích tích sản sinh hắc tố melanin, làm cho da mặt mẹ không đều màu và bị xuống tông.
>>Xem thêm: thuốc DHA nào tốt cho mẹ sau sinh

Phụ nữ cho con bú dùng kem dưỡng da mặt được không?
Câu trả lời là “Được”, mẹ sau sinh hoàn toàn có thể sử dụng kem dưỡng da mặt để chăm sóc da hiệu quả và giúp làn da phục hồi tốt hơn.

Nhiều mẹ cho rằng khi mang thai và sau sinh không nên dùng kem dưỡng da để tránh gây ra các ảnh hưởng tới em bé, tuy nhiên việc dùng kem dưỡng da không ảnh hưởng tới sức khỏe. Các mẹ muốn làm đẹp sau sinh chỉ cần sử dụng các loại kem có thành phần tự nhiên, organic và tránh thoa ở vùng da nhạy cảm, tiếp xúc nhiều với bé là được.

>>Xem thêm: dha uống chung với sữa được không

Bí quyết giúp mẹ lựa chọn kem dưỡng da sau sinh
Dưới đây là một số lời khuyên dùng kem dưỡng da khi cho con bú, các mẹ cần lưu ý:
Thành phần tự nhiên: Lựa chọn kem dưỡng da cho các mẹ bỉm sữa tốt nhất nên mua sản phẩm có thành phần tự nhiên, bởi loại kem này sẽ dùng được cho mọi loại da và có độ an toàn cao hơn, không gây kích ứng và mẩn ngứa da. Hiệu quả dưỡng da của kem cũng cao và có tác dụng lâu dài.
Không dùng sản phẩm tẩy trắng, trị mụn nám cấp tốc: Tránh dùng các sản phẩm tẩy trắng da, trị mụn và nám cấp tốc bởi các mỹ phẩm này thường chứa chất tẩy mạnh với nhiều thành phần không rõ ràng, sử dụng có thể làm da bị bào mòn, đau rát, nổi mẩn đỏ, nhiễm chì, nhiễm độc tố.
Lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng: Chọn mua sản phẩm dưỡng da có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng từ cửa hàng uy tín để tìm ra sản phẩm chất lượng, giúp chăm sóc da tốt, an toàn cho làn da sau sinh của mẹ.
Đọc kỹ thành phần của sản phẩm: Tìm hiểu kỹ thành phần trên bao bì sản phẩm để tránh những thành phần không tốt, không nên dùng cho mẹ sau sinh. Ví dụ kem dưỡng da không nên có thành phần Hydroquinone, Formaldehyde, Thủy ngân, BHA,.. bởi chất này làm da các mẹ dễ kích ứng, nổi mụn và bị nhiễm độc.
Ngoài việc sử dụng các loại kem dưỡng da tốt và chăm sóc da cẩn thận sau sinh, mẹ đừng quên cách dưỡng da và chăm sóc sức khỏe, phục hồi cơ thể từ bên trong chính là sử dụng các thuốc sắt và canxi cho mẹ sau sinh đều đặn mỗi ngày. Chú ý nên uống sắt và canxi loại nào sau sinh để không làm cản trở hấp thu vi chất của cơ thể, phòng ngừa thiếu máu thiếu sắt và loãng xương sau sinh hiệu quả.

Với những thông tin trên đây, mẹ đã có câu trả lời chính xác cho băn khoăn “mẹ cho con bú dùng kem dưỡng da mặt được không?”. Dù được chuyên gia khẳng định điều này là hoàn toàn có thể nhưng mẹ nên nhớ không nên sử dụng khi chưa có sự lựa chọn sản phẩm một cách kỹ lưỡng, cẩn thận để đảm bảo an toàn cho cả bản thân và bé yêu nhé!


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Chi tiết :
    Mã tin 236279
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Chăm sóc trước và sau khi sinh
    Ngày đăng 10/10/2023
    Lượt xem 469
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ