Bí quyết chăm sóc da mặt sau sinh bằng sữa mẹ đơn giản, hiệu quả

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng vô cùng quan trọng đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sữa mẹ giúp cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết đảm bảo sự phát triển toàn diện thể chất và trí não, tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. Không những vậy, nhiều chị em sau sinh còn sử dụng sữa mẹ là cách làm đẹp trong tháng ở cữ giúp lấy lại làn da sáng khỏe như mong muốn.
Chăm sóc da mặt sau sinh bằng sữa mẹ có tác dụng gì?
Chăm sóc da mặt sau sinh bằng sữa mẹ là cách làm vô cùng hiệu quả bởi sữa mẹ có công dụng chăm sóc da rất tốt. Cụ thể:

Giảm thâm, làm sáng da: Sữa mẹ là một nguyên liệu có công dụng tuyệt vời trong việc giảm thâm và làm sáng da sau sinh. Bởi trong sữa mẹ có chứa nhiều vitamin A,C, E và E với công dụng giảm nhăn, nám, bật tông da,… Nếu mẹ kiên trì sử dụng thường xuyên da mặt của mẹ sẽ trở nên rạng rỡ, mềm mịn trong thấy.
Trị mụn trứng cá: Nhờ chứa lượng lớn tế bào bạch cầu mà sữa mẹ có khả năng loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn bám trên bề mặt da – nguồn gốc gây mụn. Do đó, dùng sữa mẹ trị mụn trứng cá là liệu pháp cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, trong sữa mẹ còn chứa axit lauric- một chất béo có khả năng chống lại mụn trứng cá mà không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào.
Ngăn ngừa các bệnh về da: Chăm sóc da mặt sau sinh bằng sữa mẹ còn có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về da khá tốt. Bởi trong sữa mẹ có chứa kháng thể IgA, loại chất này có công dụng kháng khuẩn, bảo vệ da khỏi bị vi khuẩn xâm nhập. Đồng thời, hàm lượng whey protein trong sữa cũng góp phần làm chất chống nhiễm trùng giúp cải thiện tình trạng bệnh về da.
>>xem thêm: cách uống canxi và sắt cho mẹ sau sinh ngừa thiếu máu loãng xương

Bí quyết chăm sóc da mặt sau sinh bằng sữa mẹ đơn giản, hiệu quả
Nếu bạn quan tâm để phương pháp chăm sóc da bằng sữa mẹ, hãy tham khảo ngay 2 công thức chia sẻ ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Dưỡng da mặt với mặt nạ sữa mẹ và tinh bột nghệ

Curcumin có trong nghệ kết hợp với các dưỡng chất có trong sữa mẹ sẽ giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da hiệu quả, đồng thời ức chế sự hình thành và phát triển của hắc tố melanin. Bên cạnh đó, các dưỡng chất này còn giúp đào thải hắc tố, đánh bật chân nám và kích thích tái tạo tế bào mới. Đây cũng là cách trị nám sau sinh bằng sữa mẹ hiệu quả, nên thử.

Nguyên liệu

Sữa mẹ: 2 thìa
Bột nghệ hoặc tinh bột nghệ: 1 thìa
Cách làm

Bước 1: Trộn đều tinh bột nghệ và sữa mẹ với nhau để tạo thành hỗn hợp sánh mịn.
Bước 2: Rửa mặt sạch sẽ bằng nước và sữa rửa mặt thường dùng để loại bỏ bụi bẩn. Lau khô mặt bằng khăn mềm, sau đó dùng tay hoặc cọ thoa đều hỗn hợp trên lên da.
Bước 3: Để hỗn hợp này trên da khoảng 20 – 30 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

>>Xem thêm: thuốc DHA nào tốt cho mẹ sau sinh

Tẩy tế bào chết bằng sữa mẹ và yến mạch

Bột yến mạch là nguyên liệu dùng rất phổ biến trong làm đẹp, chăm sóc da. Kết hợp sữa mẹ cùng bột yến mạch là công thức làm đẹp sau sinh cho da mặt hoàn hảo, vừa ngăn ngừa lão hóa da vừa tái tạo tế bào da mới.

Nguyên liệu

Sữa mẹ: 1 thìa
Bột yến mạch: 1 thìa
Mật ong nguyên chất: 1 thìa
Cách làm

Bước 1: Cho sữa mẹ vào bột yến mạch, khuấy đều, sau đó cho thêm mật ong để tạo thành mặt nạ chăm sóc da hoàn hảo.
Bước 2: Rửa mặt sạch bằng nước ấm và sữa rửa mặt rồi lấy khăn mềm hoặc bông tẩy trang lâu khô.
Bước 3: Thoa hỗn hợp lên da và để khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

>>Xem thêm: sau sinh bổ sung sắt và canxi trong bao lâu

Dưỡng da bằng sữa mẹ là bí quyết làm đẹp sau sinh khá độc đáo và hữu ích, vừa tận dụng được lượng sữa dư thừa vừa giúp mẹ lấy lại vẻ đẹp rạng rỡ thời còn son rỗi. 

Tuy nhiên, dù sữa mẹ lành tính nhưng khi dùng dưỡng da, nếu thấy có bất thường thì mẹ cần ngưng sử dụng và chuyển sang cách chăm sóc da khác hiệu quả hơn.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Chi tiết :
    Mã tin 236009
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Dịch vụ làm đẹp
    Ngày đăng 30/09/2023
    Lượt xem 45
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ