Mẹ có biết - Vì sao phụ nữ sau sinh hay cáu gắt không?

Buồn sau sinh, hay còn gọi là giai đoạn “Baby blues”, đây là tình trạng mà khoảng 30-75% phụ nữ sau sinh sẽ trải qua. Vậy, lý do vì sao sau sinh hay cáu gắt vậy? Các mẹ cùng mình tìm hiểu để chăm sóc sau sinh tốt hơn nhé.




Vì sao phụ nữ sau sinh hay cáu gắt?

Phụ nữ sau sinh thường hay khó chịu, cáu gắt, dễ xúc động… Hầu hết nguyên nhân chính là do cơ thể chị em bị rối loạn nội tiết tố estrogen. Đây là một trong những loại hormone có khả năng chi phối rất lớn đến cảm xúc của phái đẹp.

Việc lượng estrogen trong cơ thể tăng giảm thất thường sẽ tác động lớn đến sức khỏe tâm sinh lý và điều mà dễ nhận thấy nhất là ở mặt cảm xúc. Vậy nên việc hay cáu gắt, căng thẳng không chỉ diễn ra đối với các chị em sau sinh mà còn thường gặp phải đối với nữ giới ở độ tuổi mãn kinh hay tiền mãn kinh.

Qua đây, chúng ta cũng có thể thấy rõ được vai trò và tầm quan trong của estrogen đối với sức khỏe của nữ giới. Bên cạnh đó, loại hormone này nếu thiếu hụt sẽ còn làm tăng nguy cơ bị loãng xương cùng với đó là nguy cơ cao bị mắc các bệnh lý về tim mạch, huyết áp hay tình trạng lão hóa nhanh…Vậy nên muốn duy trì thanh xuân chị em cần đảm bảo lượng estrogen phải được cân bằng.

Ngoài tác nhân chính khiến cho các mẹ sau sinh thường cáu gắt là do sự mất cân bằng estrogen thì vẫn còn một số tác nhân ngoại cảnh gây ảnh hưởng như con quấy khóc hay thức đêm khiến mẹ chưa quen gây khó chịu khiến chị em hay bộc phát cảm xúc ra bên ngoài. Chính vì thế, giai đoạn này chị em cần được chăm sóc, quan tâm và đảm bảo có một sức khỏe tốt nhất để chăm con yêu.

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Một số giải pháp khắc phục tình trạng cáu gắt sau sinh hiệu quả, an toàn

Sau khi đã tìm hiểu rõ về những nguyên nhân khiến cho các mẹ sau sinh hay cáu gắt thì chị em có thể tham khảo một số cách khắc phục đơn giản dưới đây:

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất trong thực đơn ăn uống hằng ngày
Bổ sung thêm các loại thực phẩm có khả năng sản sinh ra nhiều estrogen như đậu nành, vừng, quả bơ, các loại thịt đỏ, một số loại rau xanh
Nghi ngơi đủ giấc mỗi ngày
Không làm việc nặng ngay sau khi sinh
Nên được gia đình quan tâm chăm sóc mỗi ngày, chia sẻ gánh nặng chăm con
Massage thư giãn, chăm sóc sau sinh tại gia bởi những người có kinh nghiệm
Nếu tình trạng cáu gắt diễn ra thường xuyên hơn và khó kiểm soát thì chị em nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị tránh mắc các chứng bệnh trầm cảm sau sinh nhé!

Bài viết trên đây đã phần nào lý giải nguyên nhân tại sao phụ nữ sau sinh hay cáu gắt mà chị em có thể tham khảo. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp chị em có thêm nhiều kiến thức sau sinh . Bên cạnh đó, các mẹ có thể tin tưởng lựa chọn cho mình một liệu trình chăm sóc sau sinh phù hợp nhằm thư giãn, cải thiện cảm xúc của bản thân.


Gợi ý cho các mẹ liệu trình massage sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín để giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Đặc biệt, đến với spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được hỗ trợ việc giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng sữa cho con bú. Đặc biệt, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Chi tiết :
    Mã tin 230142
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Dụng cụ chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 30/04/2023
    Lượt xem 37
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ